Tomboy To Girl Love story

307 3 0
                                    

Aba. naghahanap ng maliligawan sa fb ah. sabi ni karen.  

Baka swertehin ako ngayong bagong taon no. sabi ko.

GOODMORNING CLASS! 

Goodmorning maam! lahat. Lumingon ako sa classmates ko at ako lang ang hindi nakatayo.HAHA. wait, ako Hindi nakatayo? oh no. bro. 

MS. DELA CRUZ GET OUT OF THIS ROOM KUNG GANYAN ANG UGALI MO! sabii ni maam.

GET OUT ! SABI NI MAAM. wow ha? pinaluhod ako ni maam sa bigas at ansakit kaya? try niyo no ahahaha. Then ayun halos tutulo nang luha ko then suddenly a man pass by in the hallway. pumasok siya sa room namin and knock.. i dont know whats happening dun. pero biglang tumibok ung puso ko.crush ko na ba siya? ew. no Jam hindi ka mag ka crush sa moko na yun. si Angel Locsin Lang crush mo. okay? Hmmp. After 1234567 years este minutes pala nag ring na yung bell at tumayo na rin ako papasok sa room. nakita ko si karen at nag usap kami . Oi, may new seat mate ka. sabi niya.

Huh? sino ? sabi ko. eh di si Lance Sabi niya.  WHAT?! sabi ko .  Napa blush ako sandali. pero sa totoo gusto kung Tumalon sa saya. Oi dai. ba't napa blush ka diyan? sabi ni karen.  Ha? pano mo nalaman? este panomo nalaman na katabi ko siya? Obvious pina upo siya katabi mo. sabi ni karen.

Gusto mo bang mag snack? sabi ko.   Aba sure basta ikaw libre ha? sabi niya.  Cge FINE. at least 1000 naman baon ko. ahihi :> Lumabas na kami sa Room nang mabangga ko siya. WoAH! Sh.t  Ms. tumingin ka naman sa iyong daan. pwede?  Sabi Ni Lance.  Sorry po! ayan ! pare! sabi ko.

Umalis nalang siya. at umalis kami. Here lang kami sa stairs kumakain ng hamburger at nestea. AHEHEHEHE. saktong'sakto   Nag ring yung bell at pumunta na kmi sa taas. at yun Math period na ang pinaka Love ko na subject. as in. AHHAHA. Joke !  At yun katabi ko siya at para bang kinakabahan ako. as in. grrr. Jam, Hindi mo siya crush hindi mo siya crush, okay? Relax . Inhale .. exhale... okay good. Sabi ko ng low tone. 

Hi.? sabi ni Lance.   Lumingon ako sa knya : Hi ! Pare ! . sabi ko  Aba , pare pala ! ahahha. pwede ba tayo maging kaibigan tol? sabi ni Lance..    Aba! pwede  tol! sabi ko. at yun naging kaibigan na kami at   ayun . nag sh'share ng moments and etc. 

Matapos ang math time. Lunch break na OH YEAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH! AHAHA.

Pumunta kami sa Jollibee kami Ni Lance and Karen. Ayun puro tawa ng tawa kami. kasi nahulog yung pagkain ni karen sa sahig. at yun tumawa kami ng grabe. BWAHAHAHA. alam niyo ngayon lang ako naging masaya nang dumating tong Lance sa buhay ko. hindi ko maintindihan crush ko siya na parang Oo na parang hindi, hay naku! Nakakalito naman! sa bagay hindi kami bagay kasi tomboy ako siya lalaki. eh kailangn niya ng girl, not tomboy ! so were not perfect match for each other. hahay. Nag cutting kami at pumunta sa mall nanood ng sine nag 5D pumunta sa starbucks and etc. 4:00 na ng matapos namin ang gala'2 . Okay uwian tym na guys. im so happy na nakasama ko kayo at may bago tayong member sa barkada. sabi ni karen. aba oo nga karen no. thankful tayo kay lord dahil may new friend tayo. dba? sabi ko.   HAHA. cge guys mag taxi nlang ako ingat kau sa pag uwi ha? sabi ni Lance.

PAGDATING SA BAHAY -------------------------------------------------------------------------------------------------

Hay. pagod na pagod pero masaya kinilig ewan. grabe ang gwapo talaga ni Lance. Gusto ko na sanang magbago. AH! TATAWAGIN ko si karen. 

Hello? karen. oi, May sasabihin sana ako. 

okay, ano yun? 

Ma---y ma-y May gusto ako ka-y L-a--n

Kay Lance? 

O-----o. oo eh.

Yie ... sabi ko na nga eh. nag ba bllush ka diyan. so girl plano mo? 

Gusto ko sanang magbago para sa kanya. 

woah! magbago as in?! maging girl?

yeah. Gusto ko makita niya ang beauty ko. haha. 

Oo nga. mga lahi nating magaganda. appir bes ! haha, sabay namin tawa.

AT tinulungan ako ni karen sa pagbabago ko.

AFTER 3 WEEKS:

Bes. malapit na ang ating JS PROM ! ohmygieeeee :> excited na ako sa look mo bes ! oh my gosh. ahihii.

Ikaw ha. sabi ko.

Hi guys. sabi ni lance.

h..i Hi Lance. sabi ko

Hi Lance. Sabi ni karen

Malapit na pala ang ating JS prom dba? sabi ni lance.

Oo nga. ahihihihi. sabi ni karen.

So walang ayos na class kami ngayon, sayang hindi ko partner si Lance. Pero ok lang excited ako sa kanyang reaksyon sa prom. bwahahahaha. 

1 HOUR LATER:

Oi. pare may sasabihin sana ako. kaso nahihiya ako eh. sabi ni lance.

*excited* ah cge ok lang. sabi ko

a...h ma....y ah may gus....to may gusto ako Kay Chloe eh. gusto ko siyang ligawan. pwede mo ba akong tulungan?

what?! ako tutulong? no way. kapal mo din no. sabi ng isip ko.

ah cge eto bla bla bla.... 

Ah thank you pare sabay apir. mabuti ka talagang kaibigan sabay yakap sa akin. yung moment na yun feel ko na may feelings siya sa akin. pero hindi eeh. friends lang.

pumunta ako sa garden para magkuha ng flowers kung okay ba sa akin. at yun ang ganda ganda ko grabe. as in. nang biglang may ASO ! BILIS AKONG TUMAKBO AS IN TAKBO! TAKBO! 

AND.... BOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOM!  NADAPA AKO. MAY SUGAT AKO SA FOREHEAD KO AT SA BRASO KO AT SA MUKHA KO. Nakita ako Ni Lance. at binuhat niya ako papunta sa clinic. ayun heaven talaga ako. And ikaw kasi pare hindi nag -iingat. sabi niya

sorry pare. sabi ko.

AT  AFTER 10 MINUTES:

pare okay ka lang? sabi niya,

Oo pare.

Mag-ingat ka palagi ah? sabi ni lance.

Oo naman pare. ikaw pa ! haha. sabi ko.

PARE ! may sasabihin lang ako ha. Alam mo mas bagay sayo ang maging girl kaysa boy. honesto pramis.! sabi niya . 

Talaga? haha. sbi ko.

Seryoso ako. oo maganda ka kapag girl ka. baka liligawan kita. haha Joke! sabi ni lance.

wow? joke? ano to joketime? hindi to joketime serious mode to lance, sabi ng isip, ko

Oh , tara.? sabi ni lance.

okay. inabot niya yung hand ko.

and my eyes were wide open. as in hinawakan niya kamay ko. ?! ahihihi.

Diyan muna tayo hihinto sa chapter na ito. Thank you for reading leave comments below naman po. :) god bless ty lovelots <3

Yhesiyah Shanne. X

Tomboy To Girl Love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon