SAMY (part 1-editing)

23 0 2
                                    

a/n: Sorry po kung medyo boring! hehe...this is my first two-shots.

------------

Tuesday, lunch-break na.kasalukuyan akong nakapila ngayon sa counter ng McDo. Tatlong tao pa naman yung nasa harapan ko kaya Iumingon-lingon muna ako baka makahanap ng vacant na table, punoan na naman kasi. :(

Tsk! Hindi kasi ako sinamahan ng dalawa kong kabarkada, sa karenderya lang daw sila. Sus! Gawin ba naman akong tanga? Alam ko naman na kasama lang nila mga BF nila.'Yan tuloy ako lang mag-isa , wala akong pwedeng iwan sa table para magbantay. Sa hindi parin ako makahagilap ng vacant table bumalik nalang tingin ko sa harap. Hindi ko namalayan ako na pala ang susunod.

"Good Morning Ma'am! Welcome to McDo! May I take your order?" bati sa aking nung ateng attendant

"Uhmm..." sabi ko with matching yung pose pag nag-iisip (yung tipong nakatingin sa menu board tapos naka-cross yung arms tapos yung pointer eh, nasa chin ^_^)

"Lizzie 'dun ka muna sa kitchen absent kasi si Roland kulang tayo ng crew. Sige na, I'll take over." Sabi ni Mr. Yu na kakarating lang.

"Sige po sir!" pagsunod nung Lizzie

"So, what's your order ma'am?" tanong sa'kin ni Mr. Yu

Ang pormal naman masyado. Hindi ba pwede Miss lang? Hehe.

"I-I'd like to have a chicken fillet please, pineapple juice for a drink, medium fries and a McFlurry." I said stuttering at first. My gosh! Sino ba naman ang hindi mag stu-stutter kung kaharap mo ay isang gwapong nilalang? At hindi lang gwapo, mayaman, mabango, mabait at humble pa. Siya lang naman kasi ang apo at ang Heir ng may-ari nitong McDo na nasa loob ng mall which they also own. Oh ha! Paano ko nalaman? Simple lang, Magkapit-bahay kasi kami...but he doesn't know it.

"That would be 125 pesos ma'am" sabay turo nung screen sa POS machine.

I handed him 200 then he gave me the change. Pagkatapos niyang ilagay lahat ng order ko ay binitbit ko na yung tray.

Searching...

Searching...

Ayon! Vacant yung usual table ko. Almost daily kasi akong kumakain dito since 2 years ago pa to eat lunch or have my afternoon snack. Pero I still eat pa naman home-cooked foods, I know mas healthy ang gulay kaysa sa fast-foods. Conyo lang? Hehehe.

My reasons kung bakit most of the time ako dito kumain are:

5. Malapit sa school

4. Cheaper dito kaysa sa ibang fast-food chains at yun nga FAST food siya, di ko na kailangan magluto

3. I like eating Chicken fillet because it's spicy and their fries is so masarap

2. Love ko 'to

And lastly...

1. Crush ko si Mr. Yu

I was done eating and was about to go when Manang Guard gave me something. Inabot ko yun at kinuha.

"Thanks po!"paalam ko kay manang guard bago umalis, friends kasi kami at alam niya din 'tong love story namin ni Samy, kinikilig nga siya eh. Siya kasi yung nagsisilbing bridge namin pero in fairness kay ate loyal na loyal siya hindi niya bene-betray tong si Samy dahil kahit anong pilit ko na ituro niya sa akin kung sino 'to ay hindi ito natinag. :)

Yung binigay niya pala, papel yun. Two weeks na akong nakakatangap ng ganitong ¼ na color blue specialty paper every time na kakain ako dito. I flipped and read it.

"Dearest Sophie,

'Your smile does so many things,

it brightens up my day;

SAMY (part 1-editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon