Đây là một seri nhiều kỳ với những ý kiên và suy nghĩ chủ quan của người viết cũng như một vài người xung quanh. Vì vậy sẽ có nhiều người không đồng tình, nhưng dù có thế nào cũng xin đừng phản ứng quá gay gắt gây war---------------------------
Có nhiều người nhận định Hôn Nhân được xây dựng cơ bản trên nền của tình yêu. Nhiều cô gái khi đang yêu cũng mơ mộng về cuộc sống hôn nhân đầy màu hồng. Nhưng khi bước vào rồi mới thấy hụt hẫng. Hôn Nhân đâu chỉ một màu hồng
Cũng có nhận định Hôn Nhân là mồ chôn tình yêu. Tầm bậy! Nói thế thì ai mà còn dám dựng vợ gả chồng nữa. Thực ra mỗi nhận định đều có đúng có sai. Đúng nếu khi têu và sau khi kết hôn hai người đổi khác. Giống như kiểu khi yêu chúng ta đnag cố tỏ ra mình là một kiểu người hoàn toàn khác với bản chất của mình và hôn nhân nó chỉ phơi bày tất cả ra ánh sáng. Nó khiến chúng ta ngừng diễn mà thôi. Đúng nữa là khi chúng ta vứt bỏ đi tình yêu và trách nhiệm của mình trong cuộc sống Hôn Nhân. Và chắc chắn nhận định trên Sai khi chúng ta vẫn sống thật, vẫn có trách nhiệm, cũng như vẫn còn tồn tại tình yêu trong cuộc sống Hôn Nhân.
Vậy thì " Ngoại Tình" là cái gì? Ngoại là bên ngoài. Tình đương nhiên là tình yêu rồi. Có thể hiểu nôm na "Ngoại tình" là Tình Yêu Bên Ngoài. Mà tình yêu bên ngoài là cái méo gì? Dẹp bà nó cái dịch nghĩa rườm rà mất thời gian đi, ai mà chẳng biết Ngoại Tình là cái thể loại gì rồi. Vậy thì nguyên nhân nào, lý do gì dẫn tới Ngoại Tình. Người thì " thiếu thốn tình cảm", kẻ thì " Ham của lạ", người lại "một phút sai lòng" nói chung là vân vân và mây mây.... Làm ơn đi đã Ngoại Tình rồi thì nguyên nhân hay lý do gì cũng chẳng có ai chấp nhận hay thông cảm cho cái việc sai lè ấy đâu. Lý do lý trấu để làm cái giề? Bây giờ chỉ cần một mẹ bỉm sữa lên mạng xã hội than ngắn thở dài, khóc lóc kể lể ông chồng mình bla bla các kiểu này nọ, là sẽ có nguyên một tập đoàn các mẹ khác vào cmt các kiểu. Và tất nhiên khi đó số phận của ông chồng lập tức trở thành tội nhân thiên cổ. Có nhảy sông Hoàng Hà cũng không hết tội.
Theo như quan sát và tình báo của người viết thì bản thân người viết đúc kết lại "Ngoại Tình" có hai dạng cơ bản
+ Dạng thứ nhất: Ngoại tình bên ngoài
Đây là dạng "Bắt tận tay, day tận trán" Nôm na là vào một ngày đẹp trời người chồng hoặc người vợ phát hiện ra bạn đời của mình lén lút nhắn tin, gọi điện cho một đối tượng khác bằng những lời lẽ mùi mẫm, yêu thường trìu mến. Và rồi lại một ngày đẹp zời, họ lại phát hiện ra người bạn đời của mình bước vào nahf nghỉ, khách sạn với một kẻ khác. Hay thay vì đi du lịch với gia đình thì người bạn đời ấy lại đi du lịch với đối tượng khả nghi được coi tạm thời là Bồ hay Tình Nhân. Và tất nhiên dù cho công khai hay lén lút cái công đoạn " Thỏa mãn nhu cầu sinh lý" là công đoạn không thể thiếu. Cái dạng này, một khi người được gia đình và pháp luật công nhân đâm cho tờ đơn thì theo luật mới nhất chắc chắn bạn không chỉ mất tiền mà còn được khuyến mại thêm một chuyến du lịch biệt lập tặng kèm một bộ đồng phục kẻ sọc đen trắng rất thời trang. Dù không muốn nó vẫn Quéo còm bạn nhiệt tình, thậm chí cưỡng chế bạn đi.
+ Dạng thứ hai: Ngoại tình bên trong
Hay còn gọi là Ngoại tình Tinh thần.
Theo quan điểm chủ quan, cá nhân của người viết thì dạng thứ hai này nguy hiểm. Đặc biệt nguy hiểm. Đây là dạng bề ngoài thì vẫn đầy trách nhiệm vẫn lo lắng cho gia đình chồng/ vợ con. Thế nhưng trong tâm trí, trong trái tim lại luôn tồn tại một bóng hình khác. Thậm chí khi đang làm nghĩa vụ với vợ/chồng tâm trí vẫn nghĩ tới người khác. Dạng thứ hai này như ngọn lửa cháy âm ỉ, có phát hiện ra thì cũng chẳng thể làm được cái gì và pháp luật cũng giơ tay đầu hàng. Tuy nhiên, tại sao nói dạng thứ hai này hết sức nguy hiểm? Nó là một ngọn lửa cháy âm ỉ, một khi có một sự kích thích ví dụ một chút dầu hay nguyên cả can xăng thì ngọn lửa ấy bùng phát dữ dội như kiểu cháy rừng luôn, thiêu cháy tất cả. Dạng thứ hai khi có cú hích sẽ nhanh chóng chuyển sang dạng thứ nhất nhưng nó nguy hiểm ở chỗ người ta có thể rũ bỏ tất cả mọi thứ kể cả vợ/chồng, con cái, gia đình, công việc, bạn bè để chạy theo cái mà người ta vẫn gọi là "Tình yêu đích thực"
Có thêm một câu hỏi được đặt ra tiếp theo ở đây là " Đàn ông hay đàn bà dễ ngoại tình hơn?" Cũng vẫn theo quan điểm chủ quan và cá nhân của người viết thì đều như nhau cả thôi. Con người mà, những gì đã xài lâu rồi thì sẽ có một sự chán chường và lúc này "Ham của lạ" là điều dễ hiểu thôi. Vì vậy không thể nói ai dễ hơn ai, bình đẳng thôi mà. Tuy nhiêu, nếu xét về suy nghĩ trong tư tưởng của mọi người thì dám chắc ai cũng nghiêng về phía "Đàn ông dễ sa ngã hơn phụ nữ". Ừm.... Cũng có thể lắm chứ. Đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai. Giả dụ một chút nhé, đang yên đang lành có một Hotgirl xinh hơn, trẻ hơn đẹp hơn, bốc lửa hơn, sẹc xy hơn mẹ sề ở nhà cứ tấn công dồn dập, ai đủ bản lĩnh hét lên "Ta là Đường Tăng!". Xong giờ tự dưng có một người đàn ông khác cứ yêu thương, chăm sóc, quan tâm nồng nhiệt trong khi ông chồng dở ở nhà thì vô tâm vô tình. Không lạc dòng mới là chuyện lạ đấy!
Suy cho cùng, Ngoại Tình hay không cũng xuất phát từ nhiều yếu tố. Cả bên ngoài lẫn bên trong, tâm mà không vững thì cũng khó giữ lắm à nha.... Haizzzzzzzzzzzzz
YOU ARE READING
MUÔN VẺ NGOẠI TÌNH
RomantikCái chủ đề quen thuộc!!! Nhiều éo le!!! Nhiều trắc ẩn!!! Và cũng lắm bi hài