May's pov
Naglalakad ako ngayon sa corridor ng building namin ng may lalaking sumisigaw"uwaaa patabi " sigaw ng isang lalaki tumatakbo parang may hinahabol yata sya.
Kaagad naman akong tumabi baka kasi mabungo nya ako. Mag papakilala muna pala ako . Ako si MAY WHO 16years old may iba akong katangian. Madalas ako lang laging ma isa kasi ayaw kong nakikihalubilo sa ibat ibang tao.
Nandito ako ngayon sa classroom nakikinig sa discussion ng aming subject teacher , hindi ko nga alam kung aning pangalan neto ee. 3 months nakong nag aaral dito sa school nato pero pati adviser ko hindi ko alam ang pangalan hehe.
Palipat lipat ako ng mga school hindi kona nga mabilang kung ilan na sila kasi kada nililipatan kong school may masamang nangyayari isa sa mga nag aaral o empleyado ng school.
Madalas talaga ako lang mag isa kasi wala naman akong kaibigan . Ayaw yata nilang makipag kaibigan sakin ee. Hindi ko alam kung bakit. Siguro alam nila yung tungkol sakin.
Lunch break na nandito ako ngayon sa cafeteria assual ako lang mag isa. May koryente ako sa katawan , kada bumibilis ang tibok ng puso nagkakaroon ako ng electricity sa katawan .
**Flashback**
"Daddy i want ice cream"nakakita kasi ako ng ice cream sa t.v ee kaya nainggit ako sa batang katulad ko. 7 years old palang ako."Mamaya kanalang mang hingi ng ice cream baby , may ginagawa pa si daddy oh" daddy habang pinapikita ang ginaganya sakin.
Ayaw akong pakinggan ni daddy noon ee. Edi ako nalang mag isa ang kumuha ng ice cream sa ref. Binuksan ko ang ref at nakita ko sa freezer yung ice cream nasa isang paliit na lalagyan na glass.
Dinilaan ko yung ice cream na nasa ref tapos yuon na kuryente ako noon. At nakita nalang ako ni daddy na naka higa sa sahig.
Nung nagising ako nandito nako sa may kuwarto at nasa harap ko si daddy."daddy anong nangyari saakin?"tanong ko kay daddy.
"Baby nagkaroon ka ng kuryente sa katawan, dahil yata sa pag kuha mo ng ice cream sa sa ref. At yung kuryenteng yon ay galing sa ref."sabi ni daddy sakin , hindi ko sya magets kasi hndi ko pa mahintindihan yung mga sinasabi nya sakin noon.
At ayon nga pinaliwang ng pinaliwanag sakin ni daddy hannga sa nagets kuna sya.
Cheneck ako nun ni daddy kasi doctor sya at inalam nya kung anong nangyari sakin.Pagka tapos ng 1 week. Nalaman na ni daddy yung resulta dun sa test nya sakin. Ang sabi nya noon sakin ayy"anak baby hintindihin mong mabuti ang sasabihin ko sayo ah. Kapag bumibilis ang tibok ng heart beat mo baby nag kakaroon kang electricity at pwedi mong makuryente lahat ng bagay na hahawakan mo accept yung mga plastic" tumango naman ako kay daddy .
"But daddy pano ko mamalaman kung bumibilis ang tibok ang heart ko?" Tanong ko kay daddy .
"May ibibigay ako sayo eto" sabay suot sakin ni daddy ng isang parang relo."pag narinig mong tumunog ang suot , ibig sabihin non ayy maaari kang maka kuryente". Tumango naman ako bilang pag sang ayon.
** end of the flashback**
Kaya simula noon madalang nalang akong maki halubilo sa ibat ibang Tao. Sa lahat ng pinasukan Kong school may na didisgrasya ako. Hindi ko naman kasi mapigilan ang pagbilis nang tibok ng puso ko.
Lalo na pag nagagalit ako. Basta Hindi ko mapigilan marami ngang lumalayo sakin ee. Yung parang may nakakahawa akong sakit na yung parang konting dikit lang nila sakin ay mahahawa na sila kaagad.
YOU ARE READING
May Who?
RandomAko nga pala si MAY WHO. Isang 4year high school student. Na may kakaibang katangian.