" Clair . pasensya ka na talaga . biglaan kasi eh . tsaka you need to creat your own piece and the maximum time is 5 minutes . "
ok lang yan , kaya ko naman yan eh . pero wag na kayong umasang madali ko yang magagawa . mga 3-4 weeks ata ang pinaka ikli.
" ok lang po coach . kelan po ngaba ang competition ? "
" Next Week "
" Sige p--- Next Week ?! Coach . mahihirapan po ako nyan . Lalo na at wala kaya for 4 days . pano na po ba yan ? "
" hahaha don't worry . may mag g-guide naman sayo . kaya no worries , tsaka magaling yun . sigurado akong magkakaintindihan kayo "
tsk ! Next Week ba daw agad ?!
" pumunta kalang sa Music Room mamaya . dun ka nalang daw nya hihintayin . "
" Sir . sino po daw sy-- " ayun tumalikod na . bastusan ? bwiset -_-
*
Naglalakad lang ako sa Hallway ng may bruhang sumugod sa akin .
" Clair ! how's your da-- what's with your face ? para namang pinasan mo ang problema ng mundo " biro ni Xiera sa akin .
" Competition "
" Competition ? kumpletuhin mo naman Clair , di ko ka ano-ano si Madam Awring kaya spill it . may pa suspense pang nalalaman eh . "
" May magaganap na Competition Next Week , and for pet's sake ! kaylangan kung gumawa ng sariling piece ! ugh ! oo nakagawa na ako ng sarili kong piece pero isa lang yun . and 4 week's okay ? 4 weeks ko natapos yun tsaka next week agad ? it's really frustrating . meron pa namang mas magaling sa akin eh . ba't ba ako ang pinili nila ? "
" Nakalimutan mo ata Clair na ikaw lang ang di makapunit tenga kung mag play ? oo marunung sila , pero magaling ba sila ? tsaka diba may piece kang nagawa for just one day ? tsaka it was dedicated to arv--- "
" ok stop it . it's too much already . pumasok nalang tayo . " pumasok na agad kami kahit maaga pa . mabuti narin din yun . makapag relax pa kami sa room .
tsk ! why is she letting me remember it ?
umupo naman agad kami tapos umupo sya sa tabi ko . bale seatmate's kami . ( obvious ba ? )
" Im sorry Clair . I did'nt mean it . Really . "
" It's okay . matagal narin yun . Were already 19 Xiera so don't treat me like i have'nt moved on . I already Forget the past pero don't get me wrong . it doesn't mean I also forget him . okay? so stop the drama . It doesn't suit's you "
"D-di ka galit sa akin ? I mean when I mention like that you always ended up scolding at me tapos di mo ako papansinin "
" No . di ako galit okay ? Like what I said Nakalimutan ko na ang nakaraan , I already forget it besides . mabubuhay pa ba sya ulit if i stay in one position ? di naman diba ? "
then after that . bigla naman nya akong yinakap .
" I-Im proud of you "
wait is she crying ?
" Don't tell me your -- "
" oh come on clair ! as if naman na di mo ako kilala ofcourse I-Im not ! puwing lang to heheh "
tsk !
" tch . wipe your tear's para kang uhuging bata . yuck ! "
sinamaan naman nya ako ng tingin tapos hinampas ng mahina ang braso ko .
buti nalang talaga kami palang ang tao sa room . ang drama pa naman namin.
*
YOU ARE READING
Music Is In OUR Soul
RandomMusika . Isang salita kung saan umiikot ang mundo ni Clair . One of her biggest dream ay ang maka pasok sa Isang University . Were all musician's are gathered . But , Not until HE came . Nag bago lahat . The silent Clair we all know nagbago . Will t...