OHMYGEEEEEEEEEEEEEEEEEE! -o-
I need Workkkkkkkkkk! Kailangan ko buhayin ang sarili ko. HUHUHU. Ang hirap mag-isa. (Frown emoticon)Oh! Hello guys!! Do you know me na? HAHAHA Hindi pa? Okay okay. Ahem ahem! (clear throat)
Hi I'm Kristina Tin Delos Reyes. (Wink wink! o_~)
19 years of age, mahaba buhok, medyo matangkad, 5'4 to be ecxact. Mabait at mabait at mabait ulit. HAHAHAHAHA. Di ko alam kung maganda ako e. (Sorry naman) :) :DAnd yeah! Tama kayo ng nababasa, kailangan ko ng trabaho! Nagstop na kasi ko ng study. Financial e. Hindi nako kayang pag-aralin ng tita kong halimaw ang ugali. :( sayang 2nd year college pa naman nako. HUHUHUHU. Okay lang yan! Tuloy ang buhay. No choice nako e. Kesa naman maging palamunin ako ng tita kong maganda pero halimaw sa banga! Jk! Maghahanap na ko ng trabaho.. pero paano? Saan? Juskolord! HELP ME PO. :(
"Tiiinnnnnnnnnnnnnnnnnnnn??" May sumigaw.
"Ay Alien na lumanding sa lupa." Gulat kong sabi.
Hays! Sino ba yun?Tingin sa kanan! Wala. Tingin sa kaliwa! Wala parin.
"Hoy! Delos reyes! Sinu hinahanap mo?" Ayy! Ang bespren ko palang si andrea. As usual laging nakasigaw. -_-
"Saan ka galing? At bakit ka sumisigaw aber?!! Nakakagulat naman kasi tong babaeng to.
"Nakatulala ka kasi e. Ano ba iniisip mo?" Nakitingin sa mukha ko.
"Ah eh, kailangan ko na kasing maghanap ng work e. Bes? May alam ka ba? Kailangan kong buhayin ang sarili ko. Kulang nalang kasi palayasin na ko ni Tita, kahit hindi nya sabihin, napifeel ko lang ba." Malungkot kong sabi.
"Kawawa naman yung bes ko. :( hays! Kung pwede ka lang talaga samin, aampunin kita. Kaso mapapagalitan ako ni papa e. Alam mo naman na nag-aaral pa ko bes." Naiiyak nyang sabi. Tama sya nag-aaral pa sya. Ako kasi nagstop na.
"Bes, okay lang no. Tulungan mo nalang akong maghanap okay? Baka may mga nakapaskil dyan sa tabi tabi na naghahire." Nakasmile kong sabi.
"Okay bes? I will do everything, just to help you mah friend." Maarte nyang sabi. Jusko. Change emotion agad tong kaibigan ko, kanina naiiyak, tapos ngayon maarte. Hahaha.
"Oh wait? Nakita mo na ba si Jared? Naghahanap din sya ng work e. Saang lupalop na ba ng mundo nagpunta yung kaibigan natin? Baka matulungan nya ko." Nakalimutan ko na na endo (end of contract) na pala sya sa last na pinagtatrabahuhan nya.
"Oo nga noh. Teka tatawagan ko." Kinuha nya yung phone nya sa bag nya. Tapos may dinial sya.
Kriiiinggggg. Kriiiiiinggggg!
"Hello Red? Nasan ka? Ha? Saan yan? Hiring pa daw ba? TALAGA? :D okay wait mo kami dyan ha. Sige sige! Ingat." Tapos binaba na nya phine nya, tapos tumingin sakin.
"Andrea ano daw? Nasaan daw sya? Anong hiring?" Inalog alog ko pa sya habang tinatanong.
"OW EM JI. OMG! OMG! Bes guess what?" Lumaki laki pa mata.
"What?" Bored kong sabi. Pa intense pa tong kaibigan ko e.
"HIRING ANG COFFEE'TOWN'S RESTO. HANGGANG BUKAS PA DAW. AT NANDUN SI JARED, NAG-AAPLY NAAAAAA." And as usual nakasigaw nanaman sya.
"Ta-talaga? Ok ok! Woooooo. (Hinga ng malalim) is this for real? Is this for real?" Yung resto na malapit sa pinakasikat na university dito samin. Hiring. OMFG!
"So paano bes? Apply ka ha. Goodluck! (Kiniss nya ko sa pisngi) alis na ko. May klase pa ko e. Bye!" At iniwan na ko ni Andrea na nakatulala dito.
Mag-aapply kaya ako? Pero baka hindi ako matanggap. Tsaka baka magkita kami ni ano... ah! Erase! Erase! Mag-aapply ako. Kailangan ko to. No ifs, No buts. GORA NA.
YOU ARE READING
Breaking His Monster Heart. (1st)
Fanfiction"Ang plano ko lang naman ay saktan sya, dahil sa mga pananakit nya sa feelings ng mga babae. Pero nawala na ko sa plano, bakit na-inlove ako?" -Tin Delos Reyes. "Ayokong saktan sya katulad ng ginawa ko sa ibang mga babae. Bakit ganto ang nararamdama...