Chuyện động trời xảy ra khi Helino Hight School có học sinh mới chuyển đến - một hoàng tử bước ra trong truyện La Belle et la Bête (Beauty and the Beast) với đôi môi quyến rũ cùng mái tóc vàng óng như ánh mặt trời. Tất nhiên, Melia sẽ là nàng công chúa mặc chiếc váy vàng lộng lẫy cùng hoàng tử hòa vào dòng nhạc khiêu vũ ở phòng biên đạo di chuyển như chim công khiến họ trở thành một cặp đôi trời tặng. Nhưng mộng tưởng bị đá văng khi chàng hoàng tử trong mơ đó lại từ chối mọi lời mời khiêu vũ của cô gái và lại thu mình lại vào trong thư viện lấy những trang sách chính trị chẳng-thú-vị theo mọi nghĩa. Những cô nàng Ong Chúa như vỡ tổ bay ù ù ra mặc kệ "chàng hoàng tử" ấy.
Còn Nhân Mã cũng chẳng có hứng thú nhìn, trên thế giới này cô chẳng tin vào những câu chuyện cổ tích. Tất cả chỉ là những ảo tưởng không có trên thực tế. Mọi thứ xung quanh đã nhàm đến mức chẳng thể miêu tả nổi. Huỵch toẹt ra thì nó sáo rỗng một cách chẳng giống ai. Nhân Mã lướt qua khu vực dành riêng cho chuyên môn và vô tình nghe thấy cuộc hội thoại vô nghĩa.
- Aléx mày tin được không, chàng chính là hoàng tử đấy. Tao cóc cần thằng bạn trai Adrien cổ hủ đấy đâu, thề có Chúa. Ôi, hoàng tử của đời tao.
- Abella, tin tao đi, chàng không phải của chúng ta. Ả Melia sẽ nghĩ cách giành giật chàng mà thôi, bố mẹ tao là người nhập cư trái phép nên tao sẽ chẳng dại gì mà dây dưa với những đứa "địa chủ" đâu. Fils de pute.
Cuộc nói chuyện ấy thật chẳng ra làm sao. Và có mấy ai thực tế được như Aléx chứ?
Hai cô gái bước đi không theo một chủ nghĩa hoàn hảo, họ chẳng khác nào hai quý cô bước ra từ xe bò cả. Nhân Mã cũng chẳng thừa thời gian đến nỗi đi theo họ để nghe hết câu chuyện của các quý cô cùng với vài từ thô thiển, thời gian để đọc sách thú vị hơn nhiều.
Thư viện Foăng-Xê đúng là nơi lý tưởng để giết thời gian một cách hợp lý. Bạn sẽ chẳng tìm được thư viện nào ở vùng hẻo lánh mà chất đầy một tủ sách đâu. Với cách làm việc chẳng ra đâu vào với đâu của các quý cô thì Nhân Mã đã lấy cho mình một đống sách liên quan đến Star Wars về để đọc không mất một Euro nào, tuyệt phải không.
Giữa vườn trồng nho ở Tây Nam nước Pháp thì ngồi đọc sách thì đúng là tuyệt cú mèo. Ánh mặt trời nhẹ, gió heo may mà ăn cùng Crepes và ít rượu vang thì khỏi phải chê. Sản phẩm rượu nho ở đây thì không đâu có thể sánh bằng. Trên đời cũng nên thử vài ly để cảm nhận cái ngon của nho.
****
- Va đa cà chót, mày đang đọc gì thế?
Câu trả lời là im lặng.
- Tao hỏi mày không trả lời à? Tưởng bố mẹ mày giàu thì con được sống tử tế dưới cái thời Bô-cô-va-đa này sao? Thằng bé có vẻ không chú ý lời bọn anh nhỉ?
"Thằng bé" trong lời chúng lặng thinh, chẳng thèm ngóc đầu lên nhìn chúng.
- Yang xử nó sao?
- Cứ từ từ, hôm nay anh mày nổi hứng không thích đấm đá.
Một thằng Trung Quốc khác lên tiếng:
- Tao thấy cứ đấm nó vài quyền của mày đi, Yang. Gửi vào cái trường này, bố mẹ nó việc quái gì phải quan tâm.
- Cứ từ từ, thành ngữ chúng ta có câu "Nghịch thủy hành châu" khéo chúng ta bị nó chơi như thế.
Thấy bọn này lải nhải một cách thiếu giáo dục, Xử Nữ đứng dậy định đi thì đại ca giang hồ lại lải nhải:
- Đừng chạy thằng hèn.
- Je m'en fiche
Nói xong mấy từ theo định nghĩa của mình là không có nghĩa, Xử Nữ bỏ đi.
- Chúng mày, thằng này có vẻ "cứng" đấy. Haha.
- Cứ đùa, nó lại cắn cho. Ca dao nước tao đã có câu "Cười người chớ vội cười lâu, cười người hôm trước hôm sau người cười." chớ khinh thường địch. Chúng mày cứ khinh nó đi, đến lúc chết thì đừng trách.
- Mày ngây thơ quá Adam, nó là cái thá gì?
- Phủi phui cái mồm mày đi. Mày nói cái quái gì cũng biến thành hiện thực.
Ngày hôm sau "tập đoàn" sáu trăm anh em bị ghi tên vào sổ trực nhật cuối tuần đến hết khóa. Chúng mếu chưa xong thì lại nghe loa nhà trường thông báo bị trục xuất khỏi Tòa nhà Alpha chúng đã kì công xây dựng cách đây không lâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Virgo - Sagittarius: Hey, my girlfriend
RandomSagittarius Gizriman : một cô gái lai Pháp mơ mộng dễ thương, thích ăn và ngủ nhưng gầy gò yếu đuối làm bọn trẻ lớp trên bắt nạt đặc biệt là hay cướp đề ăn mà cô bé tranh thủ ăn khi đói. Virgo Diavi Williams : chàng trai cô lập với thế giới xung...