Quyển 2 - Chaha'er Phong Vân : Bình Tụ

363 5 1
                                    

Chương 1

Ngày 18 tháng 9 năm 1931

Thượng Hải pháp tô giới*

Bạch Mộng Điệp soi gương, tỉ mỉ sửa lại mái tóc quăn cuộn sóng của mình rồi thản nhiên cười hài lòng.

Cô trong gương, chính đương tuổi thanh xuân, mắt ngọc mày ngài, tuyết da hoa mạo*.

*mạo : diện mạo, hình dáng.

Nàng lưu luyến không rời nhìn mình cả buổi, mới đứng dậy, đi đến cạnh máy điện thoại, gọi điện cho biệt thự Tạ.

-... Muốn mời Tam gia lại đây một chuyến, chỗ tôi đã nấu nồi hoa giao trúc tôn ô cốt kê thang*...

(Canh gà ác với bong bóng cá và nấm tâm trúc)

– Vâng. Xin Bạch tiểu thư đợi, tôi liền đi xin ý kiến Tam gia.

Quản gia Tạ phủ gác điện thoại một bên, lên lầu tới bên ngoài thư phòng gõ gõ cửa. Bên trong truyền đến một tiếng.

– Tiến vào.

– Tam gia, Bạch tiểu thư gọi điện thoại mời ngài tối nay sang.

Một năm này, Tạ Viễn làm cho người ta cảm giác ở vào giữa khoảng thanh niên và trung niên.

Thoạt nhìn, như người đến thành niên, quyền cao chức trọng còn có khí thế dáng điệu; Cẩn thận quan sát lần nữa, mới phát hiện hắn ngũ quan thư lãng, làn da trắng nõn, vẫn là bộ dáng thanh niên; Nhưng nếu lại gần thêm xem, cũng có thể phát hiện trước mắt đã có nếp nhăn mờ nhạt.

Hắn đang ngồi ngay ngắn trên bàn sách, trong tay kẹp theo một điếu thuốc lá. Trên bàn, đặt một quyển sách nhỏ hơi mỏng, trên bìa là tiếng Đức: Manifest der Kommunistischen Partei, phiên dịch ra là Tuyên ngôn Cộng Sản đảng.

Từ sau khi Cách mạng Nga thành công, đây đã là quyển tạp chí bán chạy. Tạ Viễn đã liên tục lật qua rất nhiều lần, kiên trì hòng từ đó tìm ra một tia một hào bất luận cái gì hữu dụng với mình.

Trận chiến năm năm đó, lấy thất bại của hắn chấm dứt. Bình Tân thất thủ, hắn không thể không lui tới Chaha'er, cũng rõ ràng tỏ thái độ phục tùng chính phủ Quốc dân Quảng Châu, để quân đội trong tay nhét hết vào danh sách quân Cách mạng Quốc dân Quảng Châu. Từ đó, đầu trọc kia liền thành kẻ lãnh đạo trực tiếp trên danh nghĩa của hắn.

Mới đầu ở ngoài mặt hai người cũng từng hòa hợp vô cùng, hoà hợp êm thấm thời gian, còn ở dưới tác hợp của Tạ lão nhân, kết nghĩa kim lan.

Nhưng hắn tuyệt sẽ không cam tâm ở dưới kẻ khác, vị đại ca kia của hắn, cũng đương nhiên đối hắn không yên lòng.

Vì thế khói thuốc súng lại nổ lên !

Quan Trung một trận chiến, đầu trọc tạm thời chiếm được Trương Học Lương ủng hộ, mà Hoản hệ, Quế hệ hắn hợp tác lại nổi nội chiến.

Sau khi thua trận, hắn không thể không mở điện về vườn, lấy dưỡng bệnh làm cớ trốn tới Thượng Hải Pháp tô giới.

...

Tạ Viễn lại hít sâu một hơi thuốc lá, không kiên nhẫn vung tay với quản gia.

Cuộc Đối Đầu Đỉnh Cao Của Tra Công Và Tra Công - A NgốcWhere stories live. Discover now