Excape
Ilang araw ang nakalipas.. Nandito parin ako sa loob ng kuwarto.. Nakakulong. Hindi talaga ako pinapalabas ni kuya simula nung sinabi nya na grounded ako.
Pero hindi naman yun ang iniisip ko. Ang iniisip ko lng ay bakit masyadong over protective si kuya ngayon? Alam ko naman ang rason kung bakit grounded ako ng isang Linggo. Pero. Parang sobra naman yata ang pagka-grounded ko.. (-_-)
E kasi.. Ng hire pa si kuya ng maid tapos sa kanya ko daw sabihin ang lahat para bilhin nya sa labas ng mansyon; tapos hindi ako pinapalabas ni kuya sa kuwarto para kumain, ginawa pang dinning table ang kuwarto ko ni-hahatid ng ni-hire na katulong ni kuya ang pagkain ko sa kuwarto. Breakfast, lunch at dinner. Tapos may body guard pa talaga sa labas ng kuwarto ko pati labas ng bahay.
*sigh*😥 I look like a prison here. I don't have a choice. "Ugh!! I can't take it anymore!!" sabi ko habang hinahampas ang unan sa kama. I stopped. I need to get out of this house, right now.
I look at the clock. It's already 7. So, it means Jake and the others are already practicing right now. I have to find a way to excape. Actually, it's already my 3rd day staying here inside my room. And i'm so bored! I wanna do something! If I wanna be a somebody then I have do to something.
I look at the clock again. 8 or 9 my breakfast will be here at no time. I already finish taking my bath earlier.. Pumunta ako sa walk-in-closet ko at ng suot ng damit na pang-alis. I wear my pants and pink shirt, I also wear my black jacket so I can't be known. I also bring my phone and money in case of emergency.
Nilagay ko ang mga unan sa loob ng comforter para pagkamalan pa akong tulog. Pagkatapos ay binuksan ko ang pinto ko at nakita ko na wala palang nagbantay. Oh yeah, I remember in 7 is their rest time. No offense, I hear big bro's schedule's last time.
Kaya lumabas ako sa kuwarto ng dahan-dahan. At tumakbo palayo sa kuwarto ko. Nadaan ko ang dinning room dali-dali akong tumakbo papalayo doon at bumaba sa hagdanan. Buti nakabukas ang harapan ng pinto namin.
Tumakbo ako punta doon. Nanlaki ang mga mata ko ng makita ko ang mga bodyguards na nakatayo sa likod ng harapan ng pintoan namin. Buti nga nakatalikod 'to sa akin. (>:() Talagang pinaghandaan ito ni Kuya, ha. Well, he didn't know me well.
Agad naman akong nagtago sa mga halaman. Buti na lang at nakatago dito, dahil tatalikod pala ang lalakeng na nasa tayo sa kaliwa. Humakbang siya papalapit sa harapan ng pinto ng bahay namin at binuksan ang pinto. "Welcome home, Master Mike."
(O_O) K-Kuya!?
"Is my sister is still inside?"
"Yes, My Lord."
"Good, you all did a good job.." he said before walking straight towards inside our home. I can't believe it. Sinusuwelduhan pala sila ni kuya para magawa nila ang trabaho nila ng mabuti. Psh, walanghiya! Kaya nakayuko akong lumakad papunta sa likod ng bahay para hindi ako makita ng mga bodyguard at ni kuya.
Nang makaabot ako sa likod mg bahay namin. Nakahinga ako ng maluwag dahil walang nakabantay na bodyguard so, ibig sabihin ay sa harapan lang sila nakabantay wala sa likod. Psh. Hindi naman pala plano mga walang utak.. O, sabihin na lang natin na walang utak ang ng plano ng mga ito..(-_-)
Tumakbo ako sa kabilang buñaklak dahil doon ang mayroong pader. (>:)) Yes, makaalis na rin ako sa stupidong pader nh kuya ko. Aakyat na sana ako sa pader ng biglang..
"Mike! Hindi mo pwedeng gaein ito sa kapatid mo!! Nagiging masama ka na sa kanya! Hindi kita tinuruan ng ganyang ugali! Hoy, Mike!" agad akong tumago sa mga bulaklak para hindi nila ako makita. Sumilip ako sa mga halaman at nakita ko doon na papalabas sila mama at kuya.
YOU ARE READING
Ms. Nobody meets Mr. Popular
Teen FictionI'm just a nobody here at the world or let's say in the family. A Nerd, that feels that nobody loves him/her. I'm not of a person that waste time for unimportant business not like my father. Inuuna ang iba kaysa sa amin ni Mama. I trust and I also l...