3

2 0 0
                                    

I was so tired. But mind you, kakarating lang namin sa mall.

She is always like that. To every beggar in the street, or kahit yung mga animals na pagala gala sa kalsada. Sa mga taong sa tingin niya ay kaylangan ng tulong niya ganoon siya. Kaya ayoko nalang lumabas ng bahay. But sometimes, hindi na rin talaga siya mapigilan.

Anyway, i got used to exhaustion everytime na lumalabas kami. Mas napapagod ako kapag lumalabas kami kesa sa trabaho. But who cares? She's worth it.

My girlfriend maybe insane, but she has her reasons. She's new to my world. Pero sa dalawang taon naming nagsasama, bahagya na rin siyang nasanay sa buhay na kinalakihan ko.

She's a mess when we met. A very very beautiful mess. Naalala ko noong una kaming nagkakilala, she doesnt even know how to change clothes. Sometimes, muntik muntikan na syang lumabas ng bahay ng hubot hubad, buti nalang on time ko siyang nakita, nakabukas na ang pinto noon at pahakbang na siya palabas. We're in Manila, kapag lumabas siya ng ganoon, siguradong napakalaking gulo at baka makapatay pa ako.

Binili namin lahat ng kailangang bilihin para sa bahay. Pinabilis ko talaga ang pagkilos nya dahil ayoko ng may makita pa siyang gusto niyang tulungan. It's her curse, along with her beauty.

"Demon, what do you want for dinner?" She asked while searching the vegetable section.

"Babe i told you already, i just want adobo for dinner. Nabili mo na iyon diba? Lets pay for all of that so we can go home" pag aya ko sakanya. Ayoko na talagang magtagal sa mall, tama na ang pagod ko na to sa araw na ito.

"But babe, im craving for something korean. I'll buy rice cake muna" i sighed. Hindi talaga madaan sa pakiusap si Taylor, minsan ang sakit na sa ulo.

"Make it quick, i dont want to stay here any longer i want to go home"

Pinabayaan ko siyang mag ikot pa ng kaunti. Habang nakasunod lamang ako sakanya. Naaliw akong pagmasdan ang likod nya kaya hindi ko napansing nasa seafood section nga pala kami.

"Babe" nilingon nya ako at nakita ko na ang mga luha sa mga mata nya. Agad akong lumapit sakanya at agad siyang niyakap.

"Stop crying babe please" i sighed. We're always like this. Dapat talaga hindi ako nawawala sa sarili.

"Kelan ba titigil ang taong patayin ang mga lamang dagat? Babe they're precious to the sea. Mahal silang lahat doon ng dagat. Why cant humans love them as much as the sea love them?" Patuloy sya sa pag iyak.

Ilang beses na namin itong nagawa pero hindi siya masanay sa mga lamang dagat na nakikita nya sa mall. Palagi siyang umiiyak, at kung minsan nga gusto niya pang pakawalan yung nasa water tank. Kinakausap nya pa ang mga iyon kaya lalo siyang umiiyak.

Niyakap ko siya pero iginaya ko rin siya papunta sa parking lot.

"Babe wait for me here. Please dont leave the car ha babe? I'll be back. Babayaran ko lang pinamili naten"

She nodded and i went back inside the mall. Pumila ako sa counter. Mabuti nalang at kakaunti ang tao. Hindi ako kumportableng iwanan si Taylor magisa.

After ilang minuto, nakatapos na akong magbayad. Dali dali akong bumalik sa sasakyan. I sighed in relief when i saw her in the passenger seat at natutulog.

Maybe she's my world now. Hindi na ako nag babar tuwing gabi. I rarely even meet with my closest friends dahil busy akong ipakilala kay Taylor ang mundo ko.

I drive back home quitely. Hinayaan ko siyang matulog para hindi na madagdagan ang pagod ko.

Kinabukasan Renzie called and told me na they'll hangout here later tonight. Si Renzie, Eissl, Hassel, and Danwin are my closest friends, wala akong pakealam kung anti social ako para sa ibang tao, they're the only friends that matter. My childhood friends at mga kumpare ko na ngayon.

"Babe bibisita sina Eissl tonight dito sa bahay. Pupuntahan na ako kasi dina raw ako nagpapakita. Lets cook later, hindi nalang adobo lulutuin naten"

"I'll sleep muna. Wake me up when its 4pm na. I still have an hour to sleep"

Taylor on the other hand, doesnt have any friends, its so rare to have someone to understand her. She either got scammed, or bitches bullying her which made me furious kaya pinatigil ko na sya sa pakikisama kung kani kanino. She doesnt mind either though. She said humans are just so full of hatred that she doesnt want to deal with it.

We cooked everything for our dinner with my friends then set the table. At maya maya rin naman ay dumating na ang mga bisita namin.

"Brooooooo! You fucking look so good i wanna fuck you!" Hassle said while doing the bro hand shake. The most flirt people i know, still single and always mingling.

"Demonyo! Walang labas labas ah? Pinapayagan ka naman ni Taylor, wala parin paramdam bro. Kundi kapa namin pinuntahan dito, baka maputi na buhok naten dipa tayo nagkikita" Renzie greeted me. The decent one among us five. Pinaka proper, umiinom, nagyoyosi pero disente humarap sa tao. Still unmarried but he's dating someone but nothing serious. He loves to go out with girls to know them. Hinahanap na nya ang ka spark nya sa buhay.

"Hi Taylorrrrrrrrrr!!! Long time no see! Please dont bite me this time. Hindi na ako kakaen ng isda. Promise!" Danwin Greeted Taylor then did the bro handshake with me. Danwin, ang pinakamakulit. I laughed at what he said, we all did dahil kami ding lahat ang nakasaksi non.

We were on Danwin's house one time, it was last month i think and we're eating lunch there. Pagka lagay sa table ng smoked salmon, sinunggaban agad yon ni Danwin because that's his favorite, but Taylor who loves all the sea creatures and treasuring their lives were not happy, nilapitan nya agad si Danwin at kinagat sa kamay tapos ay lumapit sakin at umiyak na parang bata. This is exactly what she said "Demon! Gagawin kong isda si Danwin para malaman nyang masaya maging isda pero masakit na pinapatay sila ng tao!" We spend the whole afternoon laughing because of that.

"I miss you bro! Dadalasan ko na ang dalaw ko dito" Eissl my brother from another mother, which means my bestfriend. Beast in everything.

We went to the dining table and started eating. Hindi kami tumahimik sa table, we're busy catching up kaya't hindi na naubusan ng kwento ang isat isat.

Later on, we went to my house's mini bar. Nandoon din si Taylor, she was loved by my friends kaya't hindi sya nahirapang mag cope up with them kahit pa sya lang ang babae.

"Taylor why arent you going out with girl friends?" Danwin asked.

"I dont know maybe they dont like me? I dont need many friends though, 1 true friend is enough. Si Demon lang yun sa ngayon" i smiled at them as Taylor mentioned me. I dont have a problem with that, i love it when her attention was all on me.

"Girls indeed have their way to show they're insecure. I dont really like girls who's attitude are like that. Mga pang kama lang" Hassle said.

"Yeah Hassle. Who would want a girl na mananakit ng kapwa babae for self satisfaction? Or maninira ng kapwa babae para lang sa lalake? No men wants that, we want a decent and kind girl" Renzie said. The decent one among us of course wanted a decent girlfriend.

"Lahat tayo may hinahanap, si Demon lang ang masaya sa buhay" Eissl said with a smirk.

Taylor smiled at Eissl's statement.

"Of course im happy. Taylor's crazy, although i love her craziness"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 18, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Walking OrphanageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon