Falling to Pieces (2)
"Anak magbihis ka"sabi ni Mama.Seryoso?Anak nya pa ako sa ganitong lagay?Nanay ko pa ba yan?Wala man lang syang nagawa para pigilan si Papa na hindi ituloy ang kasal.
"Saan naman ba pupunta?"
"Ngayon mo na makikita ang papakasalan mo"sabi ni Mama.Great just great
Hindi na ako sumagot at sumunod na lang.Wala naman akong magagawa kundi ang sumunod na lang
Nagbihis lang ako ng isang puting dress at pinartneran ko ito ng isang black na heels at bumaba na ako.Pagkababa ko ay andun si Papa.Himala andito sya.
"Let's go"sabi ni Papa
Ganon lang?Wala man lang 'okay ka lang ba anak?' 'Kamusta ka anak?' Walang ganon?Kung sabagay sanay na naman ako kay Papa.Never nya akong kinamusta never nya akong napansin.Sanay na ako so like the old times hahayaan ko na lang
Sumakay na ako sa kotse kasama sila Mama.Tahimik lang ako habang nakatingin sa cellphone ko nagfefacebook.Sinasagot ang mga comments ng fans ko.
Oo fans ko.Model kase ako,kinuha ako ni Tita kapatid ni Mama.
"Andito na tayo"sabi ni Mama at agad naman akong bumaba ng sasakyan at nakita na nasa isang restaurant kami.Mahal yung resto na pinuntahan namin dahil mga nakadress at mga nakasuit ang napasol at nalabas sa resto.Yung mapapangasawa ko siguro mayaman din.Shempre naman Chloris,papayag ba mga magulang mo na mapunta ka sa isang mahirap na lalake lang?Argh.
Pumasok kami sa loob at napakaganda ng loob nito,kung anong ginanda ng labas ay ganon din kaganda sa loob.Inassist kami ng manager sa isang VIP room.Perks ng pagiging mayaman. -.-
Pagkapasok namin sa VIP na pinareserve nila Mama ay nakita namin na nauna na yung mga magulang ng lalakeng pakakasalan ko.
"Goodafternoon Mr and Mrs Ignacio"bati ni Mama at Papa.
"Oh no with formalities.Just call us by our names"sabi ni Mrs.Ignacio
"Chloris this is Belinda Ignacio at Joseph Ignacio the parents of your soon to be husband"pagpapakilala sa akin ni Mama.Ofcourse binati ko sila.
"Wala pa si Sebastian e nagcr lang"sabi naman ni Mrs Belinda
Naghintay kaming 5 doon my father and Mr Ignacio are talking about business and my mother and Mrs Ignacio are talking about girl stuffs and me?Nakikipagtext kay Kaila.
Nasa salon daw sya nila Venus dahil may gathering daw mamaya sa kanila.
"Sorry,natagalan ako"hindi ako natingin doon sa pumasok dahil nirereplyan ko si Kaila.
"Anak ayan ka na pala"pagksabi ni Mrs Ignacio nun ay chaka lang ako napatingin and you wouldnt believe me kung sino ang anak nila
Nanlaki ang mga mata ko ng makita ko ang lalakeng iyon.I want to slap his facr para sa ginawa nyang pagsuka sa dress ko kagabi.Oo tama kayo ang lalaking pakakasalan ko ay ang lalakeng sinukahan ako kagabi.
"Well hija meet Sebastian Cross Ignacio your soon to be groom"pagkasabi na pagkasabi ni Mrs Belinda ng mga salitang iyon ay parang gusto ko mg lumipad papauwe.Forever na ba talaga akong malas?
**
Support my other story:Crossing Over Boundaries
YOU ARE READING
Falling to Pieces
Teen FictionI'm falling to pieces... But then,you camҽ tɷ pɩck ųp tɧҽ pɩҽcҽى ɷʆ mʏ bɾɷkҽŋ ɧҽaɾt