Bestfriend, Bakit ikaw pa?

71.3K 783 93
                                    

Dedicated to her because her stories are super awesome :) thumbs up to you!

A/N: Sinipagan ako ngayon dahil nakita ko si Kath, DJ and si KHALIL my labs. Surprisingly I kept my cool when I saw them at the airport, oh lord they are so TALL!

***

Summary: This is your typical 'IM-IN-LOVE-WITH-MY-BESTFRIEND-STORY" cause even tho they're cliche, I love them so much! I can't decide if this is only 2 parts or 3. This is short. DUH. SHORT STORY NGA EH?

WARNING:  may pagkadisturbing to :)

***

“Where the hell is my wifey?!” I murmured habang naglalakad ako ng hallways.

It’s Friday.

6:00 o’clock na.

Kaunti nalang ang tao.

Hinahanap ko si Daniel, bestfriend ko since nabuo ang mundo, Sakit talaga sa ulo yun na damuho na ‘yun! Nilapitan ba naman ako ng isang babae tapos sabi saakin ‘Miss? Pagsabihan mo nga yan na bestfriend mo na magseryoso ng relasyon?’ tapos bigla akong sinampal at sabi ‘ibigay mo nga yan sakanya’

Ano ako yaya niya?

Chos! Masmaganda pa nga ako eh, malay ko ba diyan kay Daniel ang tipong mga babae ay masmaganda pa ang paa ko sa pagmumukha nila. Pwede lang naman at ako diba!? Bakit kailangan niya pa maghanap? Eh nandito naman ako!

ERASE. KATH. ERASE. NEVER KAYO. BFF LANG TALAGA.

Pero paano ko nasisiguro na nandito pa yun? Kasi sabay kami umuuwi.

Nagbuntong hininga ako.

Isip-isip…Kath..Nasaan si DJ?

Ah!

‘Lam ko na nasa library nanaman yun siguro.

Pumunta ako sa Library.

***

Naabutan ko si DJ, nakaupo sa sa table sa pinakalikod at natutulog. Pasalamat siya mostly nerds nalang ang nandito pag-ganitong oras kundi pinagtripan na yung ng mga kabarkada niyang mga co-members niya sa basketball team.

FUUUU-

“Hoy!” sabi ko at tinapik siya.

“Shh!” sabi ng Librarian.

Hindi siya kumibo.

“Daniel..” I whispered as I leaned down on him and pinoke cheeks niya.

May amoy siyang kakaiba..

Aish.

Kath and DJ [KathNiel One-Shots]Where stories live. Discover now