The Prodigal

34 0 0
                                    

Author's Note:

It's my second time writing a story. But this time, I will write a story about Love, rebellion, hope and FAMILY

Nakakasawa na kasi yung mga nababasa ko na tungkol sa pag ibig at crush.

Now, let's change the forte of wattpad. Hope you enjoy this guys! :)

Di na ko magsusulat pa ng prolougue ha! Didiretso na ko sa story  ^.^v

The Prodigal 1

"Ui mga pre tignan nyo to" pinakita ko sa kanila yung picture ng bagong girlfriend ko. "ayus yan pre, ganda ah" si karl "san lupalop mo naman to nahagilap?" si Ivan "sa school! san pa ba?" sagot ko "ilang buwan mo niligawan yan?" si karl hayy naku naman masyadong matanong..."Di na daw kelangan. Feelings are mutual naman daw eh. Wala eh, POGI!" sabi ko. "Hahaha hulaan ko bukas magkaaway na yan. Tapos sa darating na linggo, break na!" si Ivan "HAHAHAHAHA"-silang dalawa. "Ha-ha-ha kala nyo lang yun" ung nalang tangi kong nasabi "teka asan na ba yung ginagawa natin?" si Ivan.. gumawa kasi kami ng thesis para sa english namin.

Oo nga pala! ako si Kenneth Trugino, yung iba 'khen' ang tawag sa kin, yung iba naman 'pogi' wala eh pogi talaga kasi ako eh. Yung dalawang kasama ko, sila yung mga best friends ko sina Ivan San Jose at Karl Encila. Parang kapatid na ang turing ko sa kanilang dalawa kasi bata palang kami, kaibigan ko na sila. Sila yung nagtatanggol sa kin laban sa mga kaaway at nangongotong sa kin sa tuwing gagawa ako ng mali. oh dba? mababait yang mga yan. Di sila kagaya nung ibang kaibigan na aayain ka kung saan saan pati sa paggawa ng masama, di sila B.I.   Oo nga pala. yung babae kanina sa picture, yun yung grilfriend ko, si Nica Parti. Ganda ng name nya noh? pangalan pa lang taob na lahat ng babae. Hahaha!

"~im a barbie girl in a barbie world~"(nag ring yung cp ko)  Pinatay ko agad "BWAHAHHAHAHHA!!"- sabay silang tumawa. "pre bat ganyan ringtone mo? nababading ka na ata?"- Ivan ''Lul pre! pinalitan ni nica yung ringtone. Favorite nya ata." katwiran ko "weh? sus lokohin mo lelang mo!"- karl "Pakyu isanlibo kayo! Hahaha" sagot ko. "haha kunwari pa si loko bakla naman pala."- Ivan "Lulu mu uy!"- ako "wait" tuloy ko, tinignan ko yung cp ko. nagtext pala si nicababes, kinikilig ako ^.^v *Babes tara kita tayo :) <3* waaaahh!! *sige sige papunta na ko :* - reply ko. "Ui mga pre, alis na muna ako nagtext si nicababes eh. " tumayo na ko sa kinauupuan ko "hoy pre! di ka namin isasali dito kapag umalis ka!"-karl "wala ka pang nasisimulan dito oy!"- Ivan "wag nyo na ko isali ok lang ako!" sigaw ko tas tumakbo na ko paalis. "Tsk, loko talag yun."- karl "hayaan mo na :/ "- ivan.

The ProdigalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon