Simula

2 0 0
                                    

Dear Mr.Casanova

You are a damn asshole. I hope you'll have your karma one day and I hope one day, someone will broke your heart into pieces.

I almost ripped the paper because of my frustration like what the hell?! Wag mong sasaktan ung bestfriend ko or else ako makakalaban mo.

"Ano nanaman ba trisha? Like that dick doesn't even like you! He just played with you then now papayag ka makipag date ulit?! Tanga kaba? Like bitch seryoso wag kanang pumatol dyan! "Sabi ko sabay hinihilahila ung damit nya.

" di naman ikaw ung nasaktan Val. Tsaka naman he's the one who asked to meet"She rolled her eyes.

"You're really dumb."I sighed as defeat.

"I swear pag nakita mo un baka mainlove ka rin! Nako Valkyrie."she flipped her hair as she walks toward the restaurant he wanted to meet her.

Then I saw him. He is wearing his black suit with his white polo and a black leather shoes, his clean cut hair suits him well.

"Are you sure its him?"sabi ko sabay bulong sakanya.

"Yes I'm very sure."she stood properly and she fixed her dress and whispered."dito ka nalang muna."she said and walked towards him.

This guy. I don't trust him. She loves him but he's an asshole. I know may baho rin yang lalaking yan. I know how he fuck girls in one day. Minsan nga sana magkaron ng aids yang ganyang mga lalaki eh.

I hate guys who love to fuck girls around.

"I hate you."I heard her. She slapped her multiple times before she came near me teary eyed. She held my wrists but before we left. I look at him. His face. I'll remember your face I swear. I'll remember your face asshole. I saw him looking at me after we left.

"I told you." I looked at my nails while leaning against her car, looking at her. Her eyes were swollen and her nose are red.

"you're not helping."hirap na sabi nya sabay yumuko sa manibela.

"What do you want me to do then? Sabayan ka sa pagiyak? Pinagbalaan naman kita bago pumunta ah?"sabi ko at tumingin ulit sa kuko ko.

"He told me that he's inlove with someone else." Sabi nya habang umupo ako sa passenger seat

I shrugged. "Ilang beses nya na sinabi sa ibang babae yan pagkakarinig ko."ngumiti ako sakanya at hinimas ang likod nya

"Ano ba! Di ka na nakakatulong!"sabi nya.

"Nagsasabi lang naman ako ng totoo"patawa tawa kong sabi.

"Tumatawa ka pa! Dun kana nga!"tinulak tulak nya ako at lalo akong natawa sakanya.

"Bukas nalang tayo mag kita!"sabi ko at kumaway sakanya at sumakay sa kotse ko.

Nangmedyo malapit na ko sa bahay ng biglang tumawag sakin si Trisha.

"Ano?"sabi ko habang nililiko ang kotse sa may iskinita.

"Nasa bar kami sa may BGC punta ka please? Im with amethyst."she said.

"Malapit na ko sa bahay eh. Pero sige."sabi ko at binaba agad ang tawag.

Nang makarating ako sa bar sa may BGC. Nakita ko sila nakaupo sa may gilid ng bar counter dahil medyo puno ang lugar na ito. Marami din kasing nag pumikit dito dahil ito lang malapit sa mga office dito at Friday.

Halos ginabi na ako sa byahe dahil hapunan natapos ang mabilis na usapan nila nung bwisit na si Abraham. Pangalan palang fuck boy na.

"Hi guys!"bati ko habang nakita ko si trisha na umiiyak. Habang si thyst naman hinihimas ang likod nito at nandun naman si cross katabi neto.

"Sup."bati ni cross ar tumango sakin.

"Anyare? Are you still not okay because of what happen earlier?"sabi ko kay trisha.

"No. No its about now. Pinahiya nya ako!"sabi nya habang humihikbi.

"What happened?"

"Ikinalat ni abraham na di nya ako girlfriend."

"Totoo naman hindi eh?"sabi ko at pinigilan di tumawa.

"Seriously you're not helping."nakatingin na sabi neto habang umiiyak.

"What? Just telling the truth naman kasi."sabi ko at humarap sa gilid ko upang tumawa.

"Alam ko na. Lets have a deal guys."nakangiting sabi ni Amethyst.

"Better be good."paalala ko sakanya dahil lahat ng suggestion nya di maganda. Puro kalokohan.

"I promise you'll love this trish. But not you Val."natatawang sabi nya. Tinaasan ko lang sya ng kilay upang hintayin ang sasabihin nya.

"How about you date abraham? Then you break his heart after he fell inlove with you? What if we make it as our revenge for our best of bestfriend diba?"sabi ni Amethyst.

"Pero what if mainlove si Val?"sabi ni trisha habang nakatingin sakin.

"Edi well i dont know but let see. Ano deal?"sabi nya habang uminom ng margarita nya. At ako naman napalunok ng isang shot.

"Kelan start?"sabi ni trisha.

"Why not now?"sabi ni amethyst.

"What? Ginawa nyo ata akong laruan para dyan sa Abraham mo trish. I aint doing it."sabi ko at umirap.

"Wews KJ. It sounds fun lol."sabi ni cross

"Oo nga KJ mo val!"sabi ni amethyst.

"Pleaseee. Pretty pleaseee.. for me?"nakangusong sabi ni trisha.

I rolled my eyes. "Fine."sabi ko at umirap ulit.

Lumagok muna ako ng isa pang shot at naglakad patungong dance floor, inilibot ko ang paningin ko nakita maraming mga taong sumasayaw at naghahalikan sa gilid.

Naglakad ako kung saan sinabi nila trisha na party kasama ung si Abraham but no one is there so I went outside to have some fresh air. Thinking, why did I agree with this?

Halos malagutan ako ng hininga ng makita ko syang may kahalikan, he was caressing the girls legs.

"What the hell."tanging nasabi ko dahilan mapahiwalay silang dalawa.

Kusang humakbang ang mga paa ko at lumapit sakanila. Huminga muna ako ng malalim at sinampal si Abraham.

"Hayop ka!"malakas na sigaw ko sakanya at kasabay ng pagtulo ng luha ko.

"Who the fuck are you?"he said while holding his cheeks

Let the games begin. I told myself while looking at him with teary eyes.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 19, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Dear Mr.CassanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon