Yassi's Pov
Nasa Airport ako para umuwe na ng Pinas ng may bumangga saken na isang lalaki na diko kilala. Hindi ko alam kung baket parang may kuryente akong naramdaman nung nabangga nya ko. Yun bang feeling ko matagal ko na sya kilala pero waka ako matandaan kung sino ba talaga sya. Weird. Narining ko na mag boboard na ang plane namen kaya pumasok nako at umupo na sa upuaan ko. Pinili ko ung nasa window side ako, so i can take pictures habang nasa flight ako. Mahaba-haba din ang flight ko so mag ku-kwento muna ako sa inyo about saken. My name is Yassi Pressman i was born in the States. 18 years old nako. I usually visit philippines every 2 years and palaging december ako umuuwe to celebrate Christmas with my Grandparents and cousins. Kahit na pinanganak ako sa states my parents had always taught me kung paano mag salita ng tagalog at ang pag respeto sa nakakatanda saken. Mahal na Mahal ko mga magulang ko and i will not stop on making them proud. Habang naka tingin ako sa paligid ko may nakita ako na babae na mag kapatid bigla akong may naramdaman na lungkot kase ive always wanted to have a sister but i never had one kase im an only child lang and uunahan ko nakayo " Im not a spoil Brat" many people think na kapag only child ka masyado kang spoil but that doesnt work for me kase everything that i have pinag hirapan ko and thats one thing ive learned from my parents "If you want it, you gotta work hard for it". When i looked at the window i saw na mag la-land na kame and biglang tumalon sa saya ang puso ko kase, makikita kona ulet ang mga relatives ko, nakakalungkot nga lang kase my parents didnt get the chance na sumama kase busy sila sa business namen. As soon na lumabas ako sa eroplano sobrang init ang sumalubong saken yun bang parang pumasok ka sa oven sa sobrang init but sa una lang naman yan kase masasanay din ako haha. I'm currently waiting kay kuya betong para sunduhin ako sa harap ng airport when suddenly may bumangga nanaman saken and it's the same guy na bumangga saken kanina sa airport."Awww!!! Pano ba naman ako hindi mapapasigaw e as in na out of balance ako tapos nasugatan pa yung elbow ko as in dumugo at parang napilayan pa ata ako"
"Im so sorry Miss. Are you okay?"
"Do i look like im okay to you? Sa sobrang sakit ng nararamdaman ko natarayan ko sya."
"Look miss i said sorry already, i didnt mean na banggahin kita."
"Alam mo, i remember you ikaw yung bumagga saken kanina sa airport din ha?"
"Wait that was you too?! I'm so so sorry talaga miss i was in a hurry"
"Oo ako yon! Yeah yeah okay na." I was about to leave when suddenly hinila nyako.
"Wait Miss! Hayaan moko na lagyan ko nag band-aid yang sugat mo. Pasensya kana talaga ha ng dahil saken nag kasugat kapa. I'm João Constancia by the way and you are?"
"Im Ya---" i gotta go bye andito na sundo ko, salamat dito ha."
"Hold up Mi---" Hindi ko man lang nakuha pangalan nya.
When i was about to say my name bigla na dumating si kuya betong so i didnt get the chance na magpakilala ako kase madame sasakyan na nasa likod namen thats why we gotta leave.
"Hello po Ma'am Yassi, Kumusta naman po flight nyo?"
"Kuya Betong diba po ba sabi ko sa inyo na wag nyonakong tawagin na "ma'am" yassi nalang po. Pero ayus naman po yung flight ko, nasugatan nga lang ako may nakabangga kase saken tapos ayon na out of balance ako."