Yyyyaaaawwwnnnn!!!!...."Its a new morning ....Again!"..Ang aga panamn...
---------ALARM BEEPING-------
ABA!!!...Nauna pa ako gumising kaysa sa alarm clock ko!!Ahahahahahaa!!!
6:00 o'clock panamn...Maliligo na ako!!..Magma-mall pa ako mamaya.Pagkatapos Kong maligo ay agad akong pumunta sa living room namin.
"Oy coz!Bakit ang aga mong naligo?" Sya nga pala si Brittny ,cousin ko sya.Nakatira kasi sila sa bahay naming eh....Maganda sya,may mahabang bohuk na color black,at brown eyes."Kasi coz,may lakad ako" sabi ko sa kanya.Yong curios nyang ngiti napalitan ng tuwang-tuwang ngiti.
"Saan!?Sama ako!!??" Sabi niya.Isasama ko ba sya oh Hindi!?...Wag nalng siguro..
"Wag na" yon nalng ang nasabi ko sa kanya.Nag puppy eyes pa toh!..Akala niya madadaan ako sa banyan!..Di no!!!
"Pllleeeeaaasssseee.Coz!!....Pllleeaaasseee...." Pagpapakaawa niya sa 'kin.Nagsigh ako at umoo nalng sa kanya.wWala naman akong magagawa eh..
"O sigi na nga!Basta bilisan mong maligo!" Sabi ko sa kanya.Tumango naman sya at umakyat sa 2nd floor patungong kwarto niya.Ilang minuto lang ang nakalipas ay bumaba na sya.Nakasout sya ng color white na dress na hanggang sa binti niya at yong buhok niya namn ay nakaclip.bagay na bagay sa kanya ha!
"O sigi.Tara na!" Pumunta na kami sa garage namin para sakyan yong kotse namin pero may biglang humarang sa daanan namin.
"Saan kayo pupunta?" Pagtatanong niya sa amin.Sinagot naman sya namin na pupunta lang kami sa mall.....Pero hinila niya kami papuntang living room.Bakit andito sila mom,dad,Tita Tito,at....2 unfamiliar people.Sino sila?
"Andito na yong dalawa.Magma-mall sana sila kanina pero butI nalng ay napigilan ko" sabi ni Grandma.Kakainis!!!Sana Di ko nalng pinayagan tong si Brittny na sumama sa 'kin eh!!..Panira talag!!
"Magpakilala muna kayong dalawa sa kanila"sabi ni mommy sa 2 unfamiliar people.Yong isa ay babae na may red colored hair at yong damit niya ay may design na fire at yong lalaki naman ay may white frozen hair at naka-jacket sya ng blue at naka-jeans sya ng brown.Cccrreeeeppppyy!!!...At magkamukha pa sila!!.Grraaabbbeehh!!!
" Hi I'm Gaven Sapphire Smith.You can call me Gaven or Sapphire."sabi nong babae sa amin.Nag-shake hands naman kami at grave ha!!..napakaganda niya!Napakasmooth ng kamay niya!!Sobra!
" Ice Michael Smith" yon lang!!??..May cold awra din tong lalaking to ha!!By the way,nag-shake hands din kami.
"May importante po bang pag-uusapan!?Kasi po Kong wala ay aalis na ako." Yan nalng yong nasabi ko dahil naiinis parin ako.Importante ba!?
"Mia!!!!Have manners!!!" Galit na sabi ni mommy.Kung may tao man akong kinakatakotan yon ay si mommy.Kapag nagalit kasi ay parati nlang nababasag ang mga Plato,glass,windows at kung ano-ano pang bagay dyan na pwedeng mabasag except nalng sa mga gadgets at computers.Nakakatakot DIBA!??
"Sila ang magkakambal na dadala sa inyo sa Magic World." Sabi ni Tita Rachel.Sya nga pala yong mom ni Brittny....Wait lang!!..Magic World!!!?Tama ba ang narinig ko or nabibingi lang ako!??
"P-po!!??Magic World!!!???" Gulat na tanong k kay tita Rachel.Creppy!!Who would believe in that world!!!??..You guys , do you believe in it!?Well...I don't!
"Tama po ba ang narinig namin!??" Gulat din na tanong ni Brittny.Eh sino naman ang magugulat sa sinabi nila!!Di nga to too yong magic eh..Yong Magic World pa kanya!!..Weird right!!??
"NASA tamang edad na kayong dalawa at maari nalng gisingin ang mahikang dumadaloy sa katawan niyo." Sabi ni Tito Britz na dad ni Brittny.Lagi Marin sya!??..Niloloko ba nila kami!??
"Huh!!???" Sabay naming sabi ni Brittny.Hindi talaga ako makapaniwla sa kanilang lahat!!!..So not true !!.So not true!!!!...Very not true!!!!
"Pero Di po totoo ang-" naputol ang sinabi ko ng umangal si Grandma sa akin.Pati rin ba si Grandma!!?Creppy!
"Magic!?Apo,maniwala kayo sa amin Magsisinungaling ba kaming lahat sa inyong dalawa!?" Sabi ni grandma.We all know that Magic DOESN'T EXIST!!!!
"Mia Brittny.Sa ayaw at sa gusto niyo ay pupunta kayo sa Magic World." Sabi sa amin ni dad.Pati rin ba sya !!?????Grabeh naman talaga oh.!!
"Ahh...Malapit na pong dumating Yong Magic bus.Kailangan naho nilang magimpake ng gamit" sabi ni Flame.Yon yong pangalan niya sa pagkakaalam ko...Pero bakit MAGIC ...AAHHH... O.o...Magic Bus!!??Wweeehhh..Di nga!!
"Mia,magimpake kana at bilisan m0!" Sabi ni mommy sa akin.Mukhang totoo nga tong pupuntahan ko!!..😶😶😶
"Pero mommy aya-" naputol ang sinabi ko ng magsalita si mommy at kumunot ang noo niya.Ayayay!!Nagalit tuloy sya!
"Just shut up Mia!!GO.TO.YOUR.ROOM.And just pack-up!!Damn it!" Galit na sabi ni mommy.Hhaaayyy... Yumuko nalng ako at pumunta na sa kwarto.Nagsimula na akong magimpake.Dinala ko lahat ng gadgets ko at nilagay sa maleta.
Pagkatapos Kong magimpake ay pumunta na ako sa living room para makapagpaalam na.
"Mag-iingat ka don anak,ha?" Sabi ni mommy.Oh DIBA!?kanina Beast Mode ngayon Sad Mode...heheh...ganyan talaga si mommy pagmay nami-miss sya.Di naman naman natin masisi si Batman DIBA!!??
"Op-opo" sabi ko .Hanggang ngayon kasi eh..Di ko maintindihan kung totoo ba talaga yang MAGIC thingy na yan...
Lumabas na kami ng bahay at don ka ni naghintay ng sundo namin.After ng ilang minuto ay may bigla nalang may sumulpot na bus na color purple at Napa- sparkling nito!!!!..Ang ganda talga!!
"Halina po kayo!!" Sabi nong lalaki na bumaba galing sa Bus.Parang sya Yong driver!!..uumhum!!..:)
So ayon nga,sumakay na kami sa bus na yon.
*After a few hours*
Yyyaaaawwwnnn....As an ako?Bat ang tigas ng unan ko?!?"Aaaaaaaaahhhhhhhh!!!!!" Sigaw ko.Sino ba tong lalaking toh!?Di ko siya kilala!.;(
"Tsk!Wag ka ngang maingay dyan!" Sabi ng lalaki.Sino ba toh!?Parang familiar sya sa kin ha!.As an ba ako!?
"Hoy!As an ba ako!?" In is na tanong ko sa kanya.Aba!Hindi ako pinansin ha!Panira talaga ang lalaking toh!!.
"Sino ka ba!?" Tanong ko ulit sa kanya.This time lumingon na sya at tinignan nya ako ng masama.Ano bang ginawa ko!?May Mali ba sa pagtatanongpagtatanong!?
"Ang sabi ko wag kang maingay!!!" Sigaw niya sa 'kin.Walang modo!!Bwisit!!!Sino ba tal-...Wait lang!.
TING!
Sya si Ice Michael Forrester!!Sila yon ni Gaven or Sapphire!! Na magkambal!!!Ay sows!Graveh!"Bakit ba!?nagtatanong lang naman eh." Sabi ko sa kanya.Sinamaan niya ako ng tingin.OH.MY!!!Papatayin nya ba ako!??!Hindi ako magpapatalo sa lalaking toh!
"Tsk!" Sabay namin sabi.Nagiwas nalng kami ng tingin sa isa't isa.Wala lasing modo to eh...😤
Naaalala ko na!And I to ako sa bus na color purple tapos....Kanina pa kami nakaupo rito at umaandar tong bus pero Hindi parin namin nararating ang destination!.
"Malapit na po tayo!" Sigaw ng driver.Malapit na raw!!Yey!*After A Few Hours*
Ano ba yan!!!!???Ang tagal!!!!Akala ko ba malapit na!!!Hhahaaayyyy....Bakit 1 araw ang byahi!!!?😭😭😭"Matulog ka nalng muna dahil baka masilawan Lang ang iyong mga mata kapag nakapasok na tayo sa portal." Sabi ni........O.o....Ice or Michael. Tumango naman ako at natulog.😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪
****** *******
Sorry po ha!!Puputulin ko po Mina dito.Mahaba-haba narin po kasi eh!...Sorry po!!
Don't forget to:
1.Vote
2.Comment
3.Share
Thank you!!!
Reminder:I'm 11 years old lang po!!Kanya pangit po tong storyang toh!!!
T.T. .....T.T!!!
Inspired po ito ng mga story ni Ate @April_Avery , Kuya @penguin20,at author ng Sky Academy.Sorry po!!!T.T...
YOU ARE READING
Magic Academy
FantasyHi....I made this story for you guyzz....But if you dislike this,just delete it on your library because I don't want people to judge it!!..'Cause it's not funny!!its bad!!!(for me).......this story is about a girl that is normal and when she enter t...