Remember :
Ang mga ginamit na name dito yung iba ay "pawang inisip" ko lang at yung iba galing sa wattpad. This story contains real life story of someone I know. Some parts of it maybe fiction but Im pretty sure the big part of this story contains reality. Especially in Angela's POV.
Whenever I use this sign 'inside the parenthesis' (-) it means si Konsyensa yung nagsasalita okay? :)
[Warning : Some bad terms and languages have been used for this story. huwag nyo ng gayahin pa okay ? sorry for my words readers hahaha]
( ( ( ( ( *_ Prologue _* ) ) ) ) )
Ang magmahal ay di biro. Sakripisyo dito, sakripisyo doon. Kung puro sakripisyo at sakripisyo na lang ang gagawin bat kailangan pa natin magmahal? Pahirap lang sa buhay yan eh. Pahirap na masarap sa pakiramdam?????? Yung parang puro hirap sa umpisa pero habang tumatagal sumasarap...... OH OH OH! Ang dudumi na naman ng utak nyo! Mahirap kasi pasulyap sulyap ka pa lang pero pagtumagal na tapos kayo na edi ang sarap sarap sa pakiramdam nun diba? kayo talaga!!! Active masyado ng mga hormones nyo. (Serious mode) Kapag nagmahal ka di yan puro saya, di yan puro kilig, di yan puro matatamis na kung ano ano, di yan puro tanggap. Kailangan mo rin magsakripisyo, masaktan, umiyak at magbigay. Sa pagmamahal bawal ang swapang lalong lalo na ang mang lamang. Dahil sa pag ibig pantay pantay lang tayo. Walang mahirap o mayaman, panget at magandang nilalang at matanda o bata. Basta't nagmahal ka masasaktan ka! Kahit na ayaw mong masaktan masasaktan ka talaga. Dahil nung nag desisyon kang magmahal, parang nagdesisyon ka na ding masaktan. Hindi pala "parang" dahil NAGDESISYON KANG MASAKTAN. Isinugal mo na ang puso mo. Sa tingin ko nga napakamasokista talaga ng mga tao, dahil lagi nilang iniisip ang pagmamahal. Eh masasaktan ka lang naman dun eh. Haaayy! Ewan.
(A'N: PASHENSYA DI AKO MARUNONG MAGGANTO EH)
[Angela Ortega]
Ako nga pala si Angela Trixie Mae Alia Ortega. Ang haba ng name ko noh? Angela na may Trixie pa, dagdagan pa ng Mae. Jusko po!!!!! Hindi ko alam kung anong pumasok sa brain ng mum and dad ko. Sabi ng lola ko kasi daw first love ni dad si Angela, second si Trixie and third si Mae. Hindi ko alam kung totoo yun ah. Sabi nila, na sabi ko din, na sinabi naman nilang lahat, maganda daw ako. Matalino (alam ko yan), talented, charming at mabait. Halos daw lahat nasa akin na. Yung tipong kakantahan na lang nila ako ng "Nasa iyo na ang lahat". Mayaman ang magulang ko hindi AKO ok?. I mean sila daddy mayaman yung mommy ko okay lang ang status nila sa life. Average lang yung tipong nakakain sila ng 3 and above meals mayaman sila sa probinsya kasi may sarili silang lupa and malaki din house nila dun unlike daddy's part. Sikat ang family nila sa Food Industry. Isa sa mga kilalang mayaman dito sa Pinas. Masaya ako bago pa dumating ang pag ibig sa buhay ko. 11 years old palang ako ng tumibok ang puso ko. (Andrama ng tumibok part) Hindi ko alam kung pagmamahal na nga ba iyon? Basta pag nakikita ko sya masaya ako. Pero pag may kasama syang iba naiiyak ako. Bata pa man ako pero wala eh, ito na. Tumitibok na ata yung puso kong musmos. (Nice!) PAG-IBIG HAHAMAKIN ANG LAHAT MASUNOD KA LANG . BOOOMM !
[Patrick Olivarez]
Hi there!!! Im Patrick James Olivarez. 13 years old from Mandaluyong :) Hindi ko alam kung bakit Patrick James Olivarez ang name ko. Bahala na kayo mag isip kung bakit. Kung gusto nyong may malaman about sa akin. EDI BASAHIN NYO TONG KWENTO. Isa lang ang mashashare ko sa inyo, hindi babaero ang mga Olivarez sadyang lapitin lang kami ng mga babae. At pag nagmahal ang isang Olivarez pati demonyo sasaludo. <3
Exciting ba??? 11 years old kid meet 13 years old kid. Then their love will grow as time goes by. Such a sweet mofo. :)) Go on and read more.........