Date:December 25,2016
-----★-----
Kyla Kaye Roque
("Kylaaaaaaaa!!!")halos mabinge ako sa sigaw ni Claire sa kabilang linya..
"Oh?ano bayun?istorbo e!" reklamo kohabang nakadukdok sa unan ko..kakainis.sarap matulog eh.=_=
("OMG!KYLAAAAAA!!grabe!!!kyaaaahhh!!!")..inilayo ko ung phone ko sa tenga ko dahil sa sigaw ni claire at sa kung anong ingay sa kinalalagyan niya.
"Claire Mercado!!!!Ano ba yun??!!!" sigaw ko..kapikon to e.
medyo nawala ung ingay siguro ay lumayo siya.
"Oh?" i asked.
("Kyla!!Omg!Asan ka ba??")
"Nasa bahay,komportableng natutulog ng may babaeng nakalunok ng megaphone ang nangistorbo sa payapang umaga ko.-_-"
("Ay!grabe siya..haha.btw. gising gising na oy!nandito na ako sa school and OmG! ang daming boylets Kyla!!!")
"oh ano ngayon?"
("Bangag ka ba?syempre boy hunting tayo bakla!ang daming hunkies papa dito..tara na daliii!!new jowa is coming to town!kyaaahhh!!") natawa ako sa sinabi niya.siraulong babae to.
"oh cge,wait me there." i said before i hang up the call.
Tamad akong tumayo sa kama ko..at ginawa ang daily routine ko.
Nagsuot ako ng fitted jeans,hanging blouse,tsaka sneakers..
kinuha ko na rin ung backbag ko.nga pala 3rd year vollege na ako.Business Administration ang course ko same with David.si Claire,Architecture un.Naglagay din ako ng Light make up.at ni-curl ko ung laylayan ng buhok ko.Lumabas na ako ng kwarto ko.
at bumaba para mag break fast"Good Morning kapatid!" Ate Ivon greeted.
"Morning.San si Mama and Papa?" i asked na mapansin kong dalawa lang ung plate sa mesa.
"Umalis sila,kanina pa,may business trip yata"
"Ahhh.ok,cge i'll go ahead na." i said at kinuha ung isang toasted bread.
"Di ka ba kakain?"
"Di na.sa school na lang.Bye."
"Sige,Ingat."
Pumunta na ako sa garage. nakita ko si Mang Nestor na pinupunasan ung kotse .
"Tara na po." i said
"Oh andyan na pala kayo..Good morning nga pala Ma'am Kyla."
"Morning too.Tara na Mang Nestor,School tayo."i said,pinagbuksan niya ako ng pinto sa front seat..
pumasok ako at nilagay ung bag ko sa likod..
Bumyahe na kami ni Mang Nestor,tumagal ng 20 minutes ang byahe
...
"Text na lang kita Mang Nestor pag papasundo na ako."
"Cge ho Ma'am.Ingat kayo."
Tumango na lang ako at lumabas na ng kotse.as usual nasakin na naman ang atensyon ng mga estudyante..-_-
"Good morning ." napatingin ako sa taong bumati sakin.its Dharyll Flores..one of my..ahmmm..flings?
"Good Morning too Dharyll." i greeted and give him my sweetest and seductive smile.
"How are you?"he asked.
"Im good,actually great..*smile*"."well,that's nice,by the way,are you free tonight?"
"ahm--" .."KYLAAAAA!!!" naputol ung sasabihin ko ng may sumigaw ng pangalan ko..its Claire,as usual.
YOU ARE READING
The Hearthbreaker's Diary
Teen FictionWARNING!!! Don't you dare to fall inlove with her..'cause she will just break your heart..