Thiên bình nhíu mày nhìn chị hai mình , thiên yết , đang giận bạn trai ngồi ăn nhiều bánh ngọt . Càng ăn càng tức , thiên yết xinh đẹp với đôi mắt cuống hút cùng thân hình nóng bỏng ngày nào đã yêu chàng bảo bình hàng xóm , vô cùng đẹp trai với đôi mắt mặt ong cùng nụ cười hút hồn .
Hai người yêu nhau rất say đắm , bên cạnh nhau , dính nhau như keo dính chuột . Thiên yết tối nào cũng ló đầu ra cửa sổ để nói chuyện với bảo bình , hai người rất vui vẻ . Bảo bình lúc nào cũng mua quà cho thiên yết mỗi lần công tác , lần gần đây nhất là đi pháp , anh mua rất nhiều nữ trang và váy cho thiên yết , trông bộ nào cũng đắt tiền . Thiên yết thường xuyên viết những lời nhắn yêu thương cho bảo bình , anh rất vui vẻ khi nhận những những lời nhắn yêu thương ấy .
Thiên yết dành rất nhiều tình cảm cho bảo bình , cô thậm chí từng quên mắt em gái mình cơ mà , trong mỗi lần bên cạnh bảo bình , cô nhắc tới đám cưới của cả hai , gia đình rồi tương lai già cả . Bảo bình khi ở cơ quan , khi mệt mỏi , anh thường mở điện thoại xem ảnh cô lặp tức lấy lại tinh thần . Sau nhiều năm cố gắng , anh mua được căn hộ cho hai người . Sáng sáng , anh hôn cô trước khi đi , luôn ôm cô khi về nhà . Anh luôn trân trọng các giây phút ấy .
Một ngày nọ , cha bảo bình đã nói với anh phải chia tay thiên yết để cưới song tử , nhưng anh từ chối , anh không tham giàu , tham sang , anh cần cô mãi mãi . Anh gọi cho thiên bình , em gái thiên yết cùng đi mua nhẫn cầu hôn . Thiên bình nói là cô thích sự tinh tế , đến một đoạn đừng , cô dừng lại
- anh thật sẽ không hối hận ?
Thiên bình hỏi , bảo bình trả lời không một cách chắn chắn , thiên bình thầm cảm ơn ông trời đã ban cho chị cô một người yêu thật lòng với chị ấy . Bảo bình về nhà chờ cô đi công tác bên mỹ về . Anh mở tivi lên , cái tin tai nạn máy bay chở cô như cái tin xét đánh bên tai . Anh mở điện thoại lên , là lời nhắn cuối cùng của cô :" anh yêu à , 30' nữa , em sẽ chết , em biết anh yêu em nhường nào , em nhắn anh , phải biết tự chăm sóc mình , biết ăn uống đầy đủ , đừng làm việc quá sức , đừng đi bar hay đi đêm và nhớ tìm người thích hợp với anh hơn em "
- cô ngốc , anh không yêu ai hơn em !
Bảo bình nói trong dòng nước mắt , anh yêu cô thật say đắm , thật yêu cô nhiều hơn cái gì trên đời . Anh vào nhà bếp , anh lấy con dao
- chờ anh , em yêu !
Anh dùng con dao tự đâm mình , anh vẫn ôm chặt tấm hình của cô . Anh thì thầm tên cô rồi từ từ tắt thở . Sáng hôm sau , cảnh sát phát hiện xác của anh , bên trên là tấm hình cô gái đề 2 chữ rất đẹp : thiên yết , đằng sau là dòng chữ : anh mãi yêu em cùng hộp nhẫn cuối vô cùng đẹp , có vẻ bảo bình rất yêu thiên yết .