"Hi guys!"
"OMG! You're here!"
"Nay! Tay! andito na silaaaaa!"
"Tol ba't ngayon lang kayo?"
"kaya nga, tagal ng bakasyon ah?"
hay naku. kakarating ko lang tinatadtad na ko agad ng tanong. grabe naman yata nila ako mamiss? muehehehe Anyways, nandito nga pala ako ngayon sa province namin. Lagi kasi kaming umuuwi dito tuwing bakasyon. Maganda dito, sariwa ang hangin, tahimik, malayo sa kaguluhan ng maynila. Oo nga pala, pinsan ko yung mga makukulit kanina. Sila lagi kasama ko dito, mga partners in crime ko yan mga yan eh. Hahaha and speaking of crime...
"tol, Bagiuo tayo?"
"Porket summer Baguio trip niyo? sus. wala bang iba?"
tss. bagiuo ulit? lagi naman kami dun kahit hindi sumer eh..
"Teka nga kasi, alam mo ba kung anong gagawin natin dun?"
"uhmm.. mamimitas ng strawberries?"
"Hay naku, porket paborito mo ang strawberries yun agad nanisip mo? Mag-babar tayo gaga!"
"aba'y magba-bar lang nman pala tayo kung makasuggest ka parang--- ANO MAGBABAR TAYO???"
"YUP! ^__^"
aba't nakangiti pa na parang siraulo ang baliw. -____-
"nasisiraan ka na ba? hindi ka pa nadala last time."
"bakit? ayaw mo na bang gumapang pabalik sa apartment? Bwahahahaha"
"Atleast maganda pa rin ako that time. unlike you, haggard na amoy suka pa. :P"
Sabi ko. Nagbar na kasi kami dati. First time naming lahat noon. Though umiinom naman talaga kaming magpipinsan, hindi naman kami sa bar. inom-inom lang kasama mga tropa or classmates pag may time.
18th birthday nun ni camy and we're on bagiuo that time too. Pauwi na kami galing sa pagliliwaliw kung saan-saan and we happen to pass by Padis Point. Napagbiruan lang namin na pumasok sa loob and have a drink. Tapos yun, nauwi kami sa pagkaubos ng 4 na tower at paggapang pabalik s apartment. Hahaha yes we did crawl our way back. Buti na lang at kasama namin yung mga boyfriend nila that time, may mga taga buhat sila. sila lang kasi ako si miss forever single..
That was the first and last time we ever entered a bar.
"Grr. atleast mahal pa rin ako ni gerr. :P"
"Atleast magnda pa rin ako sayo. :P"
"Hephep tama na yan, magkapikunan pa kayo eh."
pagpigil ni ate Nat. siya ang pinaka leader namin dahil siya na rin ang pinakamatanda. Ang totoo niyan maganda naman talaga kaming magpipinsan. ehem! sila lang pala. Biro ko lang yung maganda ako. panget kasi ako eh, kumpara sakanila wala akong binatbat. Anyways, nagbibiro lang naman ako sa hindi ko pagpayag pumunta sa bar. I actually missed it. Kahit epic yung nangyari before, we really had fun. ikaw ba namang humiga sa gitna ng kalsada at sumigaw sa gitna ng park ng "Ang ganda ko!" Hahahahaha imba eh! :D
"Hay naku, basta promise me no getting drunk this time."
"PROMISE!"
"at talagang sabay-sabay pa kayo ha?"
"SYEMPRE! ^_____^" ~sila
"okay fine. Baguio it is."