Chapter 1 : Crystal High

27 3 0
                                    

Si Allison Wells ay isang dalagita na matalino at maganda pero siya ay makapangyarihan hindi niya lang alam na isa siyang rare crystal holder. Namatay ang kanyang magulang sa isang car accident at ang nag aruga sa kanya ay ang kanyang grandma na si Feybell Wells, siya ay dating guro sa isang pangkaraniwang high ang pangalan ng high na ito ay Crystal High ang mga estudyante at guro dito ay may kani-kanilang crystal powers,nahahati ito sa tatlong grupo ang unang grupo ay ang pinaka makapangyarihan sa lahat sila ang rare crystal holders sila ang promoprotekta sa buong high, pangalawa ang elemetal crystals sila ang tumutulong sa rare holders kumbaga sila yung backup, pangatlo ay ang crystal charmers sila ang nagpapaganda at nagpapaayos ng high pag katapos ng isang pag tutunggali.


Allison gumising ka!!! sa kotse mo nalang ituloy ang pag tulog mo.

Allison's POV

 Bigla ako nagising at tinanong si grandma saan po tayo pupunta sagot ni grandma ay ililipat kita sa Crystal High, sagot ko naman ay diba po doon po kayo dati nag tuturo, sagot niya ay oo, at tinanong ko okey na po ba yung transfering paper sagot niya ay oo at sinabi niya rin ito na ang oras para malaman mo, para po malaman ang ano? hindi na siya nag salita at nag focus nalang sa pag mamaneho tumingin ako sa binta at ang tangi lang nakikita ay puno at halaman nakatulog ulit ako zzzzzzzzzzzzzzz.


Pagkatapos siguro ng limang oras ay ginising na ako ni grandma. Paglabas ko ng kotse ang una kong nakita ay isang malaking gate na kulay itim, bigla ito nag bukas at pumasok si grandma sinundan ko rin siya. Pag pasok namin ng gate ay isang malaking high, may garden, may dorm room at classroom syempre doon magtuturo ang guro at isang wierd na training room,napaisip ako para saan ang trainging room na yun, tapos naglakad na si grandma sumunud din ako pumasok na kami sa high ang daming estudyante ang biglang tumingin saamin at bigla nag bulungan. Pumasok kami sa silid ng principal siya ay si Ms. Alexadria Mell, una niya akong tinanong, anong crystal meron ka ,tanong ko crystal po? tapos bigla siya tumahimik at tumingin kay grandma para bang nag uusap sila gamit mata at utak nag excuse ako kay Ms. Alexandria at tinanong pwede po bang makausap si grandma bago siya umalis at iwan ako sa high na ito pumunta kami ni grandma sa isang sulok ng silid at sinabi kay grandma ayoko maiwan sa creepy wierd na high na to, sagot ni grandma wag ka ganyan makapangyarihan ka wala ako nasagot kundi opo at iniwan na ako ni grandma pag kaalis  ni grandma dumating ang isang lalake na parang butler at sabi niya ay Ms. Wells dadalhin ko na po kayo sa dorm niyo.

Crystal High: The Lost CrystalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon