Chapter 3

33 0 0
                                    

"Lord please sana mag kita kami ulit please Lord." Di na ko mapakali.

--------

Alice

"Huy ate!Umupo ka nga.Kanina pa ko nahihilo sayo.Di ka ba napapagod?Kanina ka pa pabalik balik diyan ah." Sabi ko.

"Naman kasi eh." She said.

"Oh ayan na pala si ate Yassi eh."

---------------

"Grabe bessy.Di ka late promise." Sabi ko kay Yassi.

"Sorry na.Oh ano? Let's go?" Aya ni Yassi samin.

"Tara!" Sigaw namin ni Alice.

●●●Concert●●●

"Ang daming tao." Sigaw ko.

"Ha?Di kita marinig!" Sigaw naman ni Yassi.

"Pwede mamaya na kayo mag Chikahan?Papasok na si Daryl." Sigaw naman ni Alice.

"Teka,bibili lang ako ng makakakain." Sigaw ko.Hindi rin naman nila ko maririnig eh so umalis nalang ako dun sa inuupuan ko.

"Uhhm kuya tatlong popcorn nga ho---SEBASTIAN?!" Tanong ko sabay sigaw.

"What are you doing here?" He asked.Sungit naman.

"Sungit mo ata ngayon." Sabi ko sabay tambay sa place na bibilhan ko sana.Malay ko bang dun siya nag w work.

"I miss my lola.Today's her birthday." Sabi niya sakin sabay upo sa bench.

"P-patay na lola mo?" I asked.

"Yes." He said then huminga ng malalim.

"Sorry.Uhhm Tara?" I asked and held his hand.

"W-where?" He asked then hinila ko na siya palabas.

"Sakay." Utos ko.Haha.

Sinunod naman niya eh.hahaha.

"Saan yung puntod ng lola mo?"

"Holy Mary." He shortly said.

"Mag seat belt ka." Sinabi ko.

"Oh my god Alex hinay hinay lang sa pag dr---" He automatically paused.

"Ssh.Pwede ba Sebastian?Hindi naman tayo mamatay eh!" I said then tumawa.

"But Alex." He warned me.

"Okay fine." Then I stopped the car. "Andito na tayo." I added.

At bumaba na kami sa car.

Nakita na namin dun yung puntod ng lola niya.

"Uhmm anong ikinamatay niya?" Tanong ko habang nagsisindi siya ng kandila.

"Car accident." He said.

"Ahh.Kaya pala you told me to slow down." I said.Ang bait ng guy na to.

"Yup."

"So may pake ka na sakin?So pumapayag ka na?Tayo na?I mean,fake boyfriend na kita?" I asked na sobrang excited sa isasagot niya.

"Maybe may pake na ko sayo,Di pa ko pumapayag,di pa tayo,at di mo rin ako fake boyfriend." He said.

Nag pout nalang ako.Then biglang may naalala ako.

"Sebastian,Remember the last thing na sinabi mo sakin nung nandun ka sa condo?" I asked.

"Yeah.Na kapag nagkita tayo ulit,I'll say ye-- PATAY!" He said then tinakpan yung mukha niya using his hands.

"So tayo na nga Sebastian?"

"Kobe nalang." He said.

"Okay,Tayo na po ba Kobe?" I asked with a huge smile on my face.

"Eh ano pa bang magagawa ko?" He said.

"Omg omg omggg." Sabi ko at niyakap siya.

"Salamat.Salamat salamat salamat." Bulong ko.

"Okay okay."He said then nag let go na sa hug. "You're welcome." He added.

"Bukas,magkita tayo sa coffee shop.Uy Kobe ah,sumipot ka naman." I said.

"Opo." He politely said then smiled.He held my hand,too. "Can I ask you something?" He added.

"Ano yun?" I asked.

"Bakit ka excited magka boyfriend? I mean why are you like that?" He asked.

"Kobe please?Daig mo pa si Boy Abunda ah!Haha." I said then we both laughed.

"Uhhm lola wag po kayong mag alala,Iingatan ko po yung apo niyo." Sabi ko dun sa puntod ng lola niya.

"Adik." He said. "Sayo.Adik sayo." I added.

NAKITA KO SIYANG NGUMITI.

"HAHA.Jokeee." I said then Pinitik yung ilong niya.

Ang sweet netong guy na to.Ang swerte ng magiging asawa niya in the future.Ofcourse future ang sinabi ko kase,alam kong di naman ako yung future wife niya.

-----------------

A/N: Mah heart,Mah sole.Aaaahhh! #SebasLex  for the win na nga ba mga bes?Hahahaha Nays.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 03, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

 My Nerd FAKE Boyfriend Where stories live. Discover now