Athena's POV ..
"Three weeks nalang Christmas vacation na .. ano kaya magandang iregalo sa mga friends ko ?" naiisip ko habang busy ako sa paglilista ng shopping list ko nung biglang dumating si Miggy.
Si Antonio Miguel Cervantes IV ang best friend ng kuya ko. Kumuha siya ng apple sa kitchen,ganyan siya .. makapal ang face. Araw-araw syang nasa bahay namin .. nkikikain .. nambwibwisit .. minsan pa nga full force sila ni kuya sa pang-aasar sakin .. kulang nalang tawagin nyang mommy at daddy ang mga parents ko. Lagi kasing nasa business trips ang mga parents nya kaya ayun .. laging sa bahay nakikitambay.
"Peggy, ano yan ? Christmas gift list ?! kasama ba ko jan ? (@_____@)" pang-aasar sakin ni Miggy.
Peggy ang nkasanayang tawag sakin ni Miggy kasi sobrang taba ko talaga nung elementary pa kami. Boy Bully naman tawag ko sa kanya kasi kinukuha nya yung apples ng mga clasmates namin tpos binubully nya yung mga hindi nagbibigay ng apple.
"Bro andyan kna pla" kuya ko yun, si Ethan Zamora,nine months lang ang tanda nya sakin kaya pareho lang kami na nasa fourth year highschool ngayon .. kaya lang class B sila ni Miggy at class A naman ako.
"oo pre .. kanina pa .. naubos ko na nga tong apple oh ?" sabi ni miggy.
"oh ano ? tara na ?" yaya ni kuya
"oo naman .. kanina pa nga ko naghihintay diba ?" sagot ni Miggy
"okay lets go!" sabi ni kuya tapos sumakay na sila sa motor nila
**
Haay saya ko lang .. wala na yung mga nambwibwisit sakin .. tinuloy ko na yung paglilista ko ng mga kailangan ko ..
Ang grupo ni kuya ang mga campus crush sa school namin .. lahat halos kilala sila .. Si Ivan Samonte .. anak ng isang businessman .. si Andrew Gonzales .. anak ng may ari ng bangko .. si Raymond Luna .. anak ng politician .. si James Fuentes .. anak ng isang lawyer .. at si nathan dela Vista .. anak ng may ari ng pinakamalaking mall sa bansa.
Silang pito ang most popular students ng campus namin, kaya ayun ! ang yayabang nila at syempre marami na silang babae na pinaluha . Lahat halos ng babae sa campus nagkakandarapa patulan lang nila.
Ay teka .. by the way di pa pla ko nagpapakilala .. ako nga pala si Athena Zamora .. si Enrico at Theresa Zamora ang parents ko .. may ari sila ng Empire Distillery .. pinakasikat na wine distillery sa bansa.
***
Wala yung teacher namin sa physics kaya naisipan namin nila Vanessa at Monica na manuod muna ng game sa gym. Then suddenly .. nilapitan kami ni Augustus Martin pero mas kilala cya as August .. isa pang most popular guy on our campus .. pero hindi dahil sa pagiging babaero nya kundi dahil running for valedictorian sya.
He's handsome .. sweet .. caring .. charming .. and gentleman .. he has the quality every girls wants for her man to be .. perfect boyfriend in other words .. Two years na syang nanliligaw sakin, comfortable naman ako with him pero di ko lang talaga priority ang love life ngayon .. Buti nalang he understands me and the good thing is he is willing to wait for me (^_______________^). ay stockholder namin sa company yung daddy nya kaya naman close na talaga kami eversince .. share langs #_#.
"want some snacks ?" tanong nya ..
"no thanks:D" maikling sagot ko.
magsasalita pa sana ko pero napatigil ako nung makita ko si miggy ..
mag isang naggigitara ..
Aba teka !!
ano kayang masamang espiritu ang sumapi sa lokong to para mag-emo sya ng ganun ?!
0..o
Biglang maylumapit na girl sa kanya .. ..
Aba pootikk !!
inisnob ni Boy bully !!
Hmp !!
dko alam kung saan nanggaling yung inis ko ..
dun ba sa girl kasi an lakas ng loob nyang lumapit kay Miggy ?!
O
kay Miggy dahil hindi nya pinansin yung babae ?!
Ay ewan !!
HMP !!
Imbes na yung mokong na yun ang intindihin ko ..
bakit di ako mag.focus sa kaharap ko ? ..haha
*******************
a/n
pasensya na kung matagal updates :)