Chapter 1 - just me

12 2 0
                                    

YNNA

just another BORING day at school. Alm mo yung feeling na may hangover ka pa sa Christmas Vacation...

Well I guess that's how life goes....

Sulat

Hikab

Kinig

Sulat

Hikab

Last period na ksi to so lahata ng estudyante excited na umuwi. Ako rin naman eh. Ilang minuto na lng makakasama ko na ang best ko at boyfie ko.

Kilig much!!!!

Sabi ksi nya ihahatid nya ako pauwi. Awwwwww how sweet

>////////////<

Ay ako nga pala si Ynna Claire V. Devian. Just call me Ynna. Btw, dont you dare call me Claire. 15 years old at 4th year higschool sa Xanders School of arts. Mga piling students lng ang nakapapasok dito yung mga talented lng. Kya nga school of arts eh. Ako singer slash dancer. Well kilala ako ng lahat dito eh. Ang hangin ata heheeheh. Cheerleader din ako, syempre ako ang captain..

*Kringgggggggggggggg*

Oh tama na ang sat-sat.

Nagligpit ako agad agad ng gamit ko. Mas mabilis pa kay flashsyempre ayokong mapagsabihan ni Blake na pagong.

Si blake ay ang boyfriend ko. 2 years na kmi. Sya ang captain ng basketball team.

Perfect match kmi diba???

Tumakbo ako pababa ng lobby. Wala akong pakielam sa mababanggs ko. Ksi wala din nmn silang paki sakin.

"CLAIREEEEEEE!!!!!!!" Automatic na nagsalubong ang kilay ko....

Isa lng nmn ang tumatawag sakin ng Claire eh.

"Ilang beses ko bang sasabihin sayo Aly na wag mo akong tawaging claire."

"Asus!!!! Kunyari ka pa. Ito talagang bestie ko!!!"

Sya si Alison Perez. Aly for short. Ang aking uber hyper na bestfriend

"Maganda. Teka nasan si-----

"Si Blake? Pinapasabi nya na di ka nya mahahatid ksi may practice sila ng basketball. Alm mo nmn na malapit na ang sportsfest kya magiging busy sya..Mamaya pa daw sya uuwi. Text ka na lng daw nya." Sabi ni BFF

(_ _ )

Sad men!!!!!

Naglakad ako palayo kay bestie uuwi na lng ako magisa.

Pero bigla na lng hinawakan ni Aly yung wrist ko

"At san ka pupunta babae??" Mataray na sabi ni Aly

"Hindi ba obious? Uuwi na lng ako kesa mag-hintay"

Maglalakad na sana ako palayo ng biglang...

"ALISON MARIE SY PEREZ!!!!!!!!!!!!! Bakit ka nambabatok ha? Masakit yun ah"

Huhuhuhuhu

Ang sakit

"Binatukan kita para malala mo na friday ngayon!!!!" Aba nagsisinghal pa tong si Aly

"So anong meron sa friday???? Ewan ko say--- ARAYYYY!!!!! Nakakadalawa ka na ah."

Lalong sumakit ng ulo. Poor me

"Hay nako. Captain ka pa nmn!. Friday ngayon which means may practice tayo sa cheering."

Ay oo nga pla.... Ahehehehe

Ksama din ksi ang cheering sa sportsfest

^____________^v peace!!!

"Sige na po nanay. Punta lng akong powder room at locker. Magpapalit pa ako ng damit ikaw din. Byieee"

Tumakbo na ako palayo khit sinisigaw nya ng sinisigaw yung pangalan ko. Nagagalit ksi yun pagtinatawag na NANAY.

Pagkapasok na pagkapasok ko sa powder room ay nag-ayos ako ng sarili ko. Hagard na ksi yung look ko eh.

Powder

Lip balm

Suklay

Ayos buhok

Perfume

Ayan ayos na ako.

Ilang step na plang ako bago ma punta sa exit biglang may bumuhos sakin ng slime.

>.<

Ewwwww. Ang slimy

Lumingon ako sa likod ko...

Grrrrrrr. Nakita ko lng naman ang worst enemy ko si

Apple!

"Opppsssss sorry..... Akala ko ksi basurahan eh. Natapunan tuloy kita. Dibale next time titingin na ako sa mga tatapunan ko"

Nakakainis

Binagga ako isa isa nung mga alipores nya pero hindi parin sila umalis dito sa powder room.

Arrrrghhhhh

Tumiklop bigla yung dalawa kong kamao. Napupuno na ako sa kanina!!!!

*SPLAAASSSSHHHHHHH*

what the hell just happen!

O______________o

May bigalng umatake na tubig sa direction ni Apple-bruha at mga alipores na. At ngayon sobrang basang basa sila.

At nagulat ako ng biglang pumalibot ang tubig sa gilid jo at biglang nawala

Pagkatingin ko sa. Uniform ko.

Wlang bahid ng kahit anong slime

At sina apple ayun oh nagwawala sa loob ng powder room.

*LOCKER ROOM*

Kinukuha ko parin yung damit kong mag cheering. Kasi kahit practice lng, kaialngan parin suoting yung uniform nmn na pang cheer.

Di ko parinmaalis yung nagyari kanina.

Hanggang makarating Ako sa bahay nasa usip ko parin

Ano ba talaga ang nagyari?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 12, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Enchant UTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon