X.

1.5K 101 51
                                    

SOMEONE'S POV

Chanyeol is on the way to the hospital to visit kyungsoo. But after that he drop his car to the flower shop, to buy kyungsoo some flowers.

Pumasok siya at namili.

"Good morning Sir." bati sakanya ng babae. He thinks that lady is the assistant of this flower shop.

" Good morning."

Namimili siya ng biglang nagsalita yung babae.

"Para saan po yang bulaklak Sir.? Para po ba sa girlfriend niyo?"

"Sort of." He chuckled.

Kukunin na niya sana yung pulang rosas nang,biglang siyang inunahan ng babae.

"Ito po ba ang napili niyo Sir.? Alam niyo ba si Sir. itong red rose na,ito ay sumisimbolo ng love and passion."

Napakunot lang si Chanyeol.Sa sinabi ng babae. At hindi pinansin ang sinabi nito.

Namili siya ulit. At nakita niya naman ang white tulips. Kukunin niya na sana ito. Nang inunahan nanaman siya nung babae.

"Ay! Maganda rin ito Sir." Sabay palakpak nito.

"Itong white tulips Sir. symbolizes purity and shades of green,represents new beginnings."

Naiirita na si Chanyeol.Dahil kanina pa siya inuunahan nang babae sa pagkuha,at kung ano-ano pang sinasabi nito sakanya . Hindi nalang niya ulit pinansin.At pasimple itong inirapan. She's annoying.

Nakita ni Chanyeol ang Daisy na bulaklak nang kukunin nanaman niya ito. Bigla nanaman siyang inunahan nung babae. Hindi niya alam ni Chanyeol na nakasunod ito lagi sakanya kapag may pipiliin siya.

"Alam no na Sir. it---" Hindi na naituloy nung babae,nang biglang nagsalita si Chanyeol.

"Where's your manager?" Tanong ni Chanyeol.

"Bakit po Sir.?" Nakakunot ang noong tanong ng babae.

"I want to talk to your manager."

"Sir.?" Naguguluhang tanong ng babae.Kaya naman para hindi na ito maguluhan pa,diretso nang sinabi ni Chanyeol.

"Gusto ko siyang kausapin.At sabihing alisin ka sa trabaho."

Nagulat ang babae sa sinabi ni Chanyeol.

"Bakit po?! Anong po bang nagawa ko?!" Naiiyak ng sabi ng babae.

"Because you're annoying me.I don't need your opinion about the flowers." Madiing sabi nito.

"S-sorry po Sir." Paumanhin niya.

"Arrghh! You're wasting my time."

"Sir. Sorry po talaga"

"Okay,okay,just give me  bouquet of a red rose." Sabi ni Chanyeol.Para matigil na ang usapan.Nasasayang lang ang oras niya.

TIME IS GOLD.

"Yes,sir."Sabay alis nung babae para kumuha ng mga pulang rosas.

Pagkabigay nung bulaklak sakanya,binayaran na niya at umalis.

Habang naglalakad siya sa hallway ng hospital.Nagulat siya ng may biglang lumabas na naka mask at nakasumbrero na lalaki mula sa kwarto ni kyungsoo.

Nang dadaanan na siya nito.Biglang yumuko si Chanyeol, para hindi siya mahalata.

Anong ginawa niya sa kwarto ni kyungsoo? Dali-dali niya ito sinundan,hanggang sa makasakay ito ng kotse.

Dali-dali ding sumakay si Chanyeol sa kotse. Tsaka sinundan ang kotse nung taong yun.

Habang sinunsundan niya ito.Biglang may sumingit na kotse sa gitna nila.

" Fuck!" Sabay sunod-sunod niyang pinindot ang busina.

Ngunit hindi matinag ang nasa gitna nilang kotse.

"That bullsh*t!" Nag overtake siya.

Tsaka inabutan ang kotse nung hinahabol niya. Sinubukan niya tignan kung sino ang nasa loob pero tinted ang salamin ng kotse.

Sinundan niya lang ang kotse hanggang sa lumiko ito. Liliko narin sana si Chanyeol nang may biglang dumaang matandang babae. Kaya na pa-preno siya bigla.

Lumabas siya agad. At nilapitan ang matandang babae.

"Okay lang po ba kayo?" Tanong ni Chanyeol.

"Ay! Oo,okay lang ako. Muntik na akong masagasaan. At mamatay sa nerbyos,okay lang ako. Isa pa ulitin natin." Nakangiting sabi ng matandang babae. Pero halata mo namang sarcastic ang pagkasabi nito

"Ah?" Naguguluhang tanong ni Chanyeol.

"Wala! Bwisit!" Tsaka umalis ang matanda habang may sinasabi.

"Tanong,tanong pa kung okay lang ako. Siya kaya sagasaan ko." Pero hindi na yun pinansin ni Chanyeol. Tsaka sumakay sa kotse. Pagkasakay niya nang kotse napapalo siya sa manibela.

"Who's that guy?" Wala sa sariling,tanong ni Chanyeol sa kanyang sarili.

Pinaandar na ni Chanyeol ang kotse,ang bumalik sa hospital.

BAEKHYUN

Nakahiga lang ako sa kwarto ko. Nang biglang akong nakarinig nang kalabog sa baba.

Bumangon ako. Tsaka sumilip sa may pinto. Saktong pataas na si Chanyeol. At papasok na sa kwarto nito.

Psh! Nakabusangot nanaman mukha. Ni minsan hindi ko pa nakitang nakangiti si Chanyeol.

Lumabas ako sa kwarto tsaka kinatok ang kwarto ni Chanyeol.

"What?!" Sigaw niya,pagkabukas na pagkabukas niya ng pinto. Habang magkasalubong ang kilay.

"Ah. itatanong ko lang sana kung another gusto mo ulam for lunch?" Tanong ko.

"Kahit ano." Nakabusangot na sabi lang nito saakin. Na para bang maraming hindi magandang nangyari ngayong araw sakanya.

"Aahh.. Chanyeol?" Tawag niya ulit.

"Ano nanaman?" Naiinis na tanong nito.

"May hindi ba magandang anagyari?" Hindi na nakatiis na tanong ko.

"It's none of your business." Tsaka pabagsak na sinarado ang pinto.

Bumaba nalang ako para magluto.

----------------
A/N: Yes! Naka update din! Sino makakapunta dito sa Exordium? Huhuhu! Kasi ako teambahay lang eh. May ipon ako kaso nagastos ko! Sayang! Tukso kasi ang mga pagkain!

BTW,thank you for waiting my update.

Vote and leave feedbacks :*

ChanBaek: Hurting BaekhyunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon