None if this is easy.
Katherine and Janice had been Abby's bestfriend since freshmen year. Alam nila lahat ang tungkol sa isa't isa. Simula sa size ng paa, kung kelan dadating yung period nila, their hobbies, EVERYTHING!
But lately everyone is changing. Iba na lahat. They're not that 3 idiots anymore na naghahalakhakan sa hallway, palaging magkasama buong araw, nang aasar sa isa't isa.
It's like somebody drew a line to keep them apart.
Janice is the youngest, also a happy kid, you'll never see her frown. Until problems keep hitting her. She got heartbroken with 4 GUYS IN 2 YEARS!
Palagi nalang siya emotional and Abby hates it. Naiintindihan naman niya bakit siya nagkakaganito, pero sawa na siya makita yung bestfriend niya na nagmumukmok palagi.
"Can't she just move on?" sabi niya sa isip niya.
Kinagat ni Abby ang labi niya habang inaalala niya ang masasamang ginawa ni Katherine.
Isang mahabang lista ang masusulat niya siguro.
Katherine is well, kinda insecure.
Okay erase the kinda. She is insecure. And everything Katherine wants, Katherine gets.
You know that every classroom has a queen bee? Yep, that's her.She used to be so kind, sweet and caring. Well, used to be.
Napaisip na rin si Abby, nagbago rin ba siya? Ano ba siya noon? Isang tahimik at mabait na estudyante.
Bigla siyang nagising sa tunog ng telepono. Napilit siyang bumangon, still half asleep.
"Hello, Gail Residence." bati niya habang kinokontra pa ang antok.
"Good morning Abby!" sabi ng kabilang linya.
Nawala ang antok niya nang marinig niya ang pamilyar na boses sa telepono. Is it possible?Bumilis ang tibok ng puso niya.
"Hey, you still there?"
Memories started flashing back. Pinigilan niya ang luha na gustong gusto lumabas."Hi Duke." she said in a low voice.
"It's been months since you last called here, musta na?" She tried to sound fine.Ano ba iyan? Matagal naman kaming wala pero you just can't avoid to remember a sad memory. Maybe I haven't move on yet, but I like Damon now. He makes me smile with his kiddy jokes and nagaganahan akong pumunta ng school para makita ko siya. Maybe it's just...
I really miss him.
BINABASA MO ANG
90 Days
Novela JuvenilAbby Gail wants to tell every secret meron siya bago makagraduate ng highschool at pumunta ng States para mag-aral ng kolehiyo. Sasabihin niya na ang lahat, yung galit, yung saya, yung lungkot, mga lihim, pati na ang tinatago niyang pag-ibig kay Da...