Group

27 0 0
                                    

...school...

"hi class may activity tayo gagawin group your self by 5 " sabi ni prof jake.

By 5 si chesca lang kilala ko dito sino yung tatlong kukunin ko para mabuo ang group..

"zyril partner tayo " sabi ni chesca sa tabi ko.

"sure."sabi ko dito pero kulang pa kami.

Bilang dumating ang nga mean girls.

"hi zyril "sabi ni lyn

"hello " sabi ko dito. Kahit ayaw kong pansinin no choice ako...

"complete na kayo" sabi ni jea

"hindi pa kulang kami"sabi ko

"pwede maki join nalang kami... "sabi ni may mean girls.

"what ever"sabi ni chesca.. mahina lang.

"ah sige sige."sabi ko na lang

"really oh.my.god. girls pumayag na silang makipag group .. im so happy oh.my.god.. " sabi ni lyn O.A

Ng makahanap na ang lahat. Ng mga group..

"okay class yan na yung group ninyo hanggang matapos ang school year "

WHAT. So pag titiisan ko yung mga mean girls na boung school year...

Sinabi ng prof namin kung anong gagawin namin ..

"okay class see you on next meeting thats all for today " sabi ni prof.

Ng makalabas na ang lahat pati ang mean girls.. kami na lang naiwan ni chesca..

"chesca " sabi ko dito.. pag basag ng katahimikan.

"ahmmm"

"okay lang ba sayo na ka group natin ang mga mean girls"

"ano paba magagawa ko.. kung di tiisin ang pag mumukha nila hanggang matapos ang school year " sabi niya..

"okay lang yan ches...malalagpasin din natin to" sabi ko na lang

"okay lang titiisin ko nalang sila basta nandun ka din " sabi niya sweet talaga niya...

"tara na alis na tayo .. tayo na lang natitira dito."sabi niya

Sumunod na lang ako sa kanya..

"paano natin sisimulan yung project na pinapagawa sa atin"sabi ko kay ches wla ang mga mean nag siuwian na...

"i dont know" sabi niya

"mas magada kung maaga natin gagawin.."sabi ko na lang..

"yeah i know."

"bukas natin gawin . Sasabihan ko na lang yung mga mean girls" sabi ko dito..

"okay.." sabi niya

Lagi kaming mag kasama ni chesca since 1st day parehas kami ng ayaw at gusto minsan kaya hindi kami nahihirapan pag mag kasama kami. Para kaming kambal na ewan... nagiging close na din kami..




...project...

Nandito kami sa library para pag usapan ang project namin kay prof jake.

"okay.nandito na tayo complete na din naman tayo.so lets start" sabi ko na lang..

Explain lang ako ng explain kung anong gagawin.. paano ba naman ang mga mean girls di nagegets...

Sa wakas matapos ng 123456789 hours , years nagets na din nila.thank god ..

"okay thats all lang ba" sabi ni jea .. hay na ko halos kanina hirap na hirap ako explain sa kanila kung anong gagawin tapos sasabihin niya THATS ALL LANG BA tss . Halos mabaliw ako.

"yes .. yun na lang muna" sabi ko sa kanila..

"okay .." sabi nila

"okay.maaari na kayong umalis "sabi ni chesca rude hahaha... halos mabaliw din siya kanina kaka explain with act pa huh para magets lang nila.

"bye see you tomorrow"sabi ko ng makaalis na sila.

"oh.my.god zyril " sabi niya ng makaalis na sila.

"hahaha.what" sabi ko

"damn.zyril im gonna be crazy" sabi niya habang nakahawak sa ulo niya. Halos lahat ng tao sa library nag sitinginan naman ang mga tao dito ang napalakas ang boses niya.

"im sorry" sabi niya sa lahat ng nakatingin sa kaniya.

"relax chesca" sabi ko dito

"paano. zyril tell me paano. kung halos kanina pa ako nababaliw kaka explain kung anong gagawin nila damn zyril.."

"yeah chesca i feel you" sabi ko dito

"zyril.i need to go home " sabi niya

"huh "

"kailangan ko kag pahinga zyril baka di ko na kayanin to sakit talaga ng ulo ko... mababaliw talaga ako promise.. mag papahinga muna ako para bukas pag nakita ko ulit sila medyo okay na ako" sabi niya

"okay sige.. bye ingat ka " sabi ko

"you too... di kalaba uuwi" sabi niya

"later tatapusin ko lang to" sabi ko

"okay take care .. sipag mo talaga .. kung di lang masakit ulo ko sasama talaga kita dito .. kaso super sakit gawa ng Mean slow girls hay. Bye na"
Sabi niya.

"hahaha okay bye" sabi ko dito..

Ng makaalis na siya.. umalis na din ako sa inuupuan ko at nag hanap ng libro na kinakailangan namin.

Ng nahanap ko na lahat ng librong hinahanap ko.. ang dami kailangan pang pag aralan..

Ng nahiram ko na sa library umalis na ako medyo gabi nadin kasi eh. Wala ng masyadong tao dito.

Habang nag lalakad ako dala dala ang mga libro .. halos wala akong makita.. natakpan na ng libro yung mukha ko...


Yung ibang libro ilalagay ko na lang muna sa locker ko yung iba di naman lahat ng libro sabay sabayhin ko pagaralan isa isa lang..


Umakyat na ako sa building kung nasaan yung locker ko 3floor naka off yung elevator kaya no choice ako kung di mag hagdan... madilim pa naman..

Malapit na akong makarating .. kunting tiis lang zyril malapit na..

Step.

Step.

Step.

Step and step

Halos wala na akong makita... thank god nasa 3rd floor na ako ...

Lakad

Lakad

Lakad

Lakad

Lakad





**BLAG**

Nahulog yung mga libro..

"tss. Ms. Tumingin ka nga sa dinadaanan mo... " sabi niya

"im sorry" sabi ko ..

"tss."

Sungit naman nun ..

Pinulot ko na lang yung mga librong nahulog at dinala ko sa locker ko..

Ng nailagay ko na yung libro ko sa locker ko at nilock yun at umalis na rin ako baka makabanga naman ako.. nadilim pa naman..















I Courted Him For A DareWhere stories live. Discover now