My Troll Lover (One-Shot)

537 14 1
                                    

A/N: First shot ko 'to sa paggawa ng story! Supportahan niyo po~ XD Maraming salamat in advance. :D

--------

Nasa loob ka ngayon ng dorm ng EXO. Ikaw at si Chen lang ang naiwan sa dorm dahil lahat sila umalis at may pinuntahan raw.

Hiniram ni Chen yung cellphone mo at ipinahiram mo naman.

Naiinip ka na rin sa kakahintay kay Chanyeol. Ang sinabi kasi ni Chanyeol, dadalhan ka niya ng banana milk. Siyempre, ang saya saya mo dahil paborito mo talaga ang banana milk.

Masyado ring naka focus si Chen sa cellphone mo. Na cu-curious ka kung anuman ang pinagtri-tripan niya ngayon.

*Sound Effect: Luffy's Theme*

"Uy Chen, aki na nga 'yan! May nag text oh, " pilit mong kinukuha ang cellphone mo pero inilalayo ito sa'yo ni Chen.

"Chen ano ba! Akin na sabi e,!"

"Ayoko nga!" Iniangat niya pa lalo ang hawak niya sa cellphone. Medyo matangkad ka naman pero nagka sprain ang ankle mo kaya nahihirapan ka ng konti sa pag-abot.

"Babasahin ko lang naman yung nag-text e!" Pagpupumilit mo.

Umirap lang siya sa'yo kaya wala ka nang ibang choice kung hindi.

*pout*

"Walang epekto 'yan sa akin, 'Di nga bagay sa'yo e!"

"Ang hard. -_-" bulong mo.

*puppy eyes*

"Wa epek nga sabi e, "

Wala ka nanamang ibang magawa kung hindi....

*tsup!*

Hinalikan mo siya sa pisngi. Medyo natulala siya kaya ginamit mo yung tsansa na 'yun at hinablot mula sa kamy niya ang cellphone mo. Namumula ka rin dahil sa ginawa mo.

Napansin mo kung sino yung nag-text. Si Chnayeol pala.

"[Name], pauwi na kami. Dala ko na ang kimchi mo! May sasabihin nga pala ako sa'yo mamaya. Hinatyin mo kami ah? MAlapit na kami sa dorm. :D"

Medyo nanginig ka ng maimagine ang derp smile niya.

"Creepy, -,-'"

Balik kay Chen. Nakatulala pa ri siya kaya iwinagayway mo ang kamay o sa harapan ng mukha niya.

"Jongdae!" At ayun, bumalik siya sa normal.

"Si Chanyeol lang naman pala yug nag-text e! Bakit ayaw mong ibigay?" nag pout ka sa harapan niya. Tumawa lang siya.

"Wala lang. Gusto kitang pagtripan e, " Uminit ang dugo mo at nagpipigila ka nalang ng galit sa kanya.

"Suosobra ka na ah!" sumbat mo. Lalo pa siyang tumawa.

Na we-wirduhan ka na talaga sa kanya. Bago lang, medyo nakasimangot siya. Ngayon naman, ngumingiti na.

"Eto, para hindi ka na mainis." May inilabas siya na parang papel at binasa ito. Tula yun at napangiti ka naman habang binabasa niya ito sa'yo.

~~

Hindi nagtagal, dumating na rin sila Chanyeol.

"[Name]! Kimchi mo oh, " sabay abot sa'yo ng kimchi. Nakatingin lang si Chen sa'yo.....ay hindi...parang ang sama ng tingin kay Chanyeol ah.

At hayun, 'di nagtagal, nag tro-troll nanaman si Chen.

"Suho, diba mayaman ka?" sabi ni Chen.

"Oo, bakit?"

"Bakit ba hindi ka pa bumibili ng GROWEE?"

"HA-HA-HA-HA! Apat na tawa para kay Chen! -_-"  sarkastikong sabi ni Suho.

~~~

Hinila ka palayo ni Chanyeol sa mga ka-grupo niya. Sinundan ng tingin yun ni Chen at sumunod sa inyo.

Hanggang sa nakarating kayo sa garden, nagsimula ng magsalita si Chanyeol.

"[Name', hindi ko alam kung kailan ito nagsimula pero......sa tingin ko gusto kita."

Natulala ka sa sinabi ni Chanyeol.

"Ah...eh....ano...kasi, " puto-putol na sagot mo.

"Ano?" taong ni Chanyeol na medyo lumungkot ang mukha.

"May gusto na kasi ako na iba, " pag-aamin mo.

"Ahh...si Chen ba?"

Nagulat si Chen sa biglaang pagsulpot ng pangalan niya.

"O...oo." Sabi mo.

"UY Chen, lumabas ka nga diyan. Ligawan mo na siya! Saaktan mo siya at mananagot ka," pagkatapos nun, umalis na si Chanyeol. MEdyo humigpit ang pakiramdam mo.

"Totoo ba 'yun?" tanong ni Chen.

"Ha?...." Namumula ka na talaga sa pagkakataon na iyon.

"Ano? Totoo ba?"

"O....oo!"

Tumakbo ka palayo at itinago ang namumula mong mukha.

Pero sa kasamaang palad, nahabol ka ni Chen.

"O Ano, tayo na?" tanong niyo sabay kindat. Tumango ka lang. Wala ka naman sa pwesto para i basted siya diba?

"Joke lang, " pambobola niya.

"Edi, break na tayo, " umirap ka nalang sa kanya.

"Joke nga sabi e. Joke yung joke ko."

Hindi ka parin umimik.

Hinila niya ang kamay mo at iniharap sa kanya sabay dampi ng labi niya sa labi mo. Namula ka na ng sobra at ngumisi siya sa expression mo.

~~~

End. Yun lang po. Sorry kung pangit. XD

My Troll Lover (One-Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon