It was a typical day for me and for Ace. He's driving while I'm telling him all about this girl named Karen. Ako kasi ang taga research nya ng mga all abouts ng babaeng nagugustuhan nya.
I've been doing this for what? For 8 years I think. We're bestfriends, we've known each other since we were kids.
"Saan sya nakatira Piggy?"
It's annoying but yeah....he calls me piggy. Ang taba daw kasi ng pisngi ko.
"She lives near our village. She's 18 and she loves to eat. That's what she said here in her profile."
Nagmumukha akong stalker sa ginagawa namin na to but I don't care nag eenjoy naman ako. Plus....he treats me always pag ganitong may pinapagawa sya sakin.
"What do you think of her?"
"Ace....why are you asking me?"
"Coz' you're my bestfriend?"
"What I mean is....anong kinalaman ko dun?"
"Piggy, hindi ka pa ba sanay? I always asked you about the girls na pinopormahan ko."
"Then what? Pag sinaktan ka nila, ako yung sisisihin mo? Nakakasawa na ha. Tulad na lang nung kay Sarah, Vinelle at Shar. Pumunta ka ng lasing sa amin at ako yung sinisi mo kung bakit ka nila iniwan."
"Well.....sorry na. HAHAHAHA"
"Ayoko ng masisi so I won't give my opinion about this girl. You're old enough na kaya make your own decision na."
"Okay po, di na kita pipilitin."
I logged out my account first bago ako tumingin sa dinadaanan namin. Kanina pa sya nagdadrive pero hanggang ngayon hindi pa kami nakakarating sa pupuntahan namin.
"Where the hell are we going ba?"
"Sa park."
"Park? Ano naman gagawin natin dun?"
"Mag siswimming HAHAHAHAHA"
I looked at him and rolled my eyes. Minsan talaga hindi ko na alam kung matutuwa ako sa kanya o mabibwisit eh.
"Korni mo tsong!"
"Joke lang naman. Eh kasi diba I've been busy nung mga nakaraang araw hindi pa kita nasamahan sa check-up mo last time kaya eto....bumabawi lang ako. Kaya naisipan kong mag picnic tayo."
May nakakatuwa din namang side ng ugali itong si Ace. Hindi sya nakakalimot bumawi everytime na hindi sya makakapunta sa usapan namin. Napaka sweet nya sakin, akala nga ng mga parents namin mag jowa na kami eh. Madalas din kaming mapagkamalan sa mall, he's so clingy kasi. Kaya siguro hanggang ngayon wala din akong manliligaw, tinatakot kasi nila ni Kuya. Nakakakilig din naman minsan kung iisipin kong kami ngang dalawa......
Pero I can't fall in love with him. Knowing na I'm not his type at lantaran naman nyang sinasabi sa lahat yun. Kapatid lang daw ang turing nya sakin and wala ng hihigit pa dun.
Sakit diba? Habang buhay na kong nasa friendzoned tapos kapatidzoned pa ko.
"We're here! Bumaba ka na hanap ka ng spot natin tapos susunod na lang ako bibili lang ako ng drinks."
YOU ARE READING
Nami
FanfictionI am Nami Kenan...the girl with a broken heart. And the guy who broke it? He's my bestfriend. Though he doesn't know that I'm in love with him. And I don't want to do something about it, I want to keep it to myself. I don't want to have this feeling...