hello po ^.^ at dahil bored ako mag.uupdate po ako .. btw. Mobile lang po yung gamit ko tsaka di kasi nagdidiscuss yung teacher namin ngayon eh ... thank you po sa reads ^.^
--pagkapasok ko ng bahay agad akong napatingin kay mama .
" ma, sino po siya ? "
tanong ko kay mama ..
naguguluhan na ako ..
pinatawag ako ni mama dahil may sasabihin daw siya at pagkadating ko sa bahay naabutan kung may bisita siyang lalaki na kasing edad niya , sa nakikita ko parang may hindi magandang nangyayari dito .
" anak "
sabi ni mama na may malungkot na boses ..
" ma ? sino siya ! "
at dahil sa sobrang naguguluhan na ako di ko na napigilan yung sarili ko at napasigaw na ako .. bakit ganito ? bumilis bigla yung tibok ng puso ko , naguguluhan na ako at kinabahan ako bigla ..siya ba ? yung lalaking nasa harapan namin ngayon ? siya ba ?
" anak , siya ang "
" TIFANNY !!! "
" TIFANNY !!! "
" anak gumising ka ! "
napamulat ako bigla sa boses ni mama .. di ko namalayan umiiyak na pala ako bigla akong napayakap kay mama ...
" shhh .. tahan na , panaginip lang lahat ng yun anak "
at ayun pagkatapos ng moment-moment namin ni mama ginawa ko na ang daily routine ko at pumasok na ng school .. habang naglalakad ako papuntang school naalala ko na naman yung napaginipan ko ... sino yung lalaking nasa panaginip ko ? hays .. ewan .. tsk ..
hi , im scarlet tifanny lee a 4th year highschool student , simple lang ako yun lang -_- boring masyado yung life ko eh .. papasok sa school , makikinig sa teacher at uuwi ng bahay ...oh diba ? ang boring .. school at bahay lang ako hayysss ..
" sis !!! "
napatingin ako sa tumawag sakin .
" oh sis , goodmorning ^_^ "
" goodmorning din :) namiss kita "
" ngek .. parang ilang araw lang tayong di nagkita ah hahahah xD "
" paki mo ba eh sa namiss kita eh :P "
" ang engot mo talaga lacey "
" ano tingin mo sa sarili mo ? -_- "
" tao "
" ahh .. kala ko hayop eh "
oh diba ? ansarap sakalin ? sinabihan ba naman akong hayop
" tara na nga baka anjan na si maam "
at ayun naglakad na kami papuntang classrom .. nga pala siya si lacey dace hernandez bestfriend ko forever ^_^ loka-loka rin to eh .. pero khit na loka-loka yan mahal na mahal ko yan , aish .. andito na pala si maam .. terror pa naman to tsk ., adviser namin si maam angel , hanep eh nu ? pang - anghel ang pangalan pero sagad sa kasungitan .. aakalain mong araw-araw meron -_-
" class , back to your proper seat now "
here we go again ..
" so , class andito na yung result ng exam niyo and to think half of the class passed , pero ok lang 1st grading period pa naman ito , pagbutihin niyo nalang sa susunod "
at ayun binalik na yung exam paper namin ..
" Ms. Lee pagbutihin mo sa susunod "
sabi sakin ni maam at binigay yung exam paper ko sakin .. tiningnan ko yung exam paper ko and WOW !! HOLY GOLLY WOW !! unbelievable 5 over 50 huhuhuh T_T ...
" uyy .. sis , naka perfect score ako yey ! "
edi ikaw na nag-aral huhuhuh ..
" ikaw sis ? ano score mo ? "
" 5 "
malungkot na sabi ko sa bestfriend ko .. tinap niya naman yung likod ko ..
" ok lang yan sis , may susunod pa naman eh .. yan kasi di nag-aral "
tama nga naman siya .. tamad naman kasi akong mag-aral eh .. at ayun klasi lang ng klasi hanggang sa mag recess time na
" sis , tara na "
" una ka nalang sis "
" ok sabi mo eh "
at ayun nga umalis na siya . ako naman ito nagsisimulang maglakad papunta sa favorite place ko ..
" hayy .. ang sarap talaga sa pakiramdam dito "
tinignan ko ulit yung exam paper ko
" aish .. patay ako nito kay mama , bat ba kasi ang baba ng score ko huhuhu T_T "
" AAAAAHHHHHH !!!! nakakainis !!! "
at dahil di ko na napigilan yung sarili ko sa inis at uyun sumigaw ako , ganito ako pag may problema sumisigaw .. try niyo promise nakaka-gaan ng paki.ramdam pag nilalabas mo yung emotions mo .
*sigh*
" tanggapin mo nalang kasing di ka nakapasa "
napatingin ako sa nagsalita at nakita kong isang lalaking nakahiga , yung dalawang kamay niya nakapatong sa ulo niya yung tipong ginawa niyang unan yung kamay niya ..
" nang-aasar kaba ? "
" sinasabi ko lang yung totoo "
kung sa bagay tama naman siya eh pero kahit na nakaka. BV natong lalaking to eh ..
" kahit na , yun pa rin yun , nang-aasar ka pa rin "
" oh "
sabi niya sabay hagis ng isang naka.crumple papel
" aanhin ko naman to ? "
pa.inis kung tanong sa kanya
" kainin mo "
nyeta tong lalaking to , isa pa ! babasagin ko tong isang to ..
" psh "
tiningnan ko naman yung crumple paper at nakita kung exam paper niya to' .. so ? tyler scott pala pangalan niya .. and WOW ! perfect score ?. hindi .. hindi .. baka nagcheat lang to ' , oh kaya tinakot niya yung teacher nila .. oo , yun nga lian tama ka ..
" hoy ! nagcheat ka nu ? "
" psh .. cheat mo mukha mo "
" tinakot mo yung teacher niyo ? "
" ako ? "
" hindi .. hindi . yung pader , uyy ., pader tinakot mo ba yung teacher niyo ? -_- bobo ka kuya ?"
" aba't ako pa ang sinabihan na bobo , eh ikaw nga yung bagsak sa exam eh .. psh "
" edi , ikaw na matalino -_- "
nyemas tong lalaking to nakaka.inis sarap sapakin eh nu ? tsk .. ang yabang-yabang gggrrrrrr >_< edi siya na matalino tsk .. kailangan ipa.mukha ?
" jan , ka na nga nakaka.badtrip ka dre ! "
sigaw ko sa kanya sabay alis sa rooftop pero bago ako tuluyang maka.alis narinig kung sumigaw siya ..
" miss , wait . what's your name ? "
at dahil inis na inis na ako sa kanya ..
" TAYLOR SWIFT !!!!! "
sigaw ko sa kanya at tuluyan na talaga akung umalis dun sa rooftop..
How was chapter 1? :)
BINABASA MO ANG
A Game of Falling Inlove
Roman pour AdolescentsFORGIVE and FORGET .. Is it really necessary to FORGET and FORGIVE ?? Yes ofcourse, by this you could be able to LET GO and START AGAIN to have a NEW BEGINNING ... PAST IS PAST ? he or she is still part of your memories even if it is Good or Bad i...