Nana's Diary (ONE SHOT)

55 0 0
                                    

Hello po^^, I'm Hersheys "NANA" Estrada 18 Y/O.3rd year college student sa Eastern State University.Simple lang ang buhay namin,school and bahay lang palagi...minsan nakikipag jamming ako with friends.

Yung babaeng mabait,mapagmahal,loyal,at mapagkumbaba.Yung iisipin muna ang nararamdaman ng iba kaysa sa sarili nya.

Yan ang tingin ng taong tunay na nakakakilala sa pagkatao ko.

Pero ang masakit nun.May isang tao na ang tingin sakin ay isang babaeng suplada,mataray,masama,selfish,walangya,manloloko at walang kwentang tao.

Ang sakit lang malaman na ang taong minahal mo ng sobra noon...In the end sya din ang manghuhusga ng pagkatao mo.

*FLASH BACK*

(4 years ago)

2 days to go before Christmas kaya nag ge-general cleaning kami pampatanggal malas daw.

*Bzzzzzt* Bzzzzzzt*

I tooked my phone para malaman kung sino ang nagtext.

From:John

        Heyy! mamaya daw punta tayo kala Dette.Ayos lang ba na isama ko ang bestfriend ko?"

To:John

       Sige, kaw bahala.Ano bang name nun?

From:John

         Renato.

tss-.- Ang baduy naman ng pangalan siguro panget yun.

Tinapos ko na yung paglilinis then,nagbihis na ko,Shirt,Pants and sandals lang suot ko.

~Dette's House

Nakapunta na kami sa bahay nila Dette.Pumunta kami sa tree house nila.Nakita kong nakaupo na dun si Anthony (Siya yung crush ko may crush din daw sakin to),Alex (Siya yung dati kong crush pero nung nalaman kong may pagtingin sya sakin naglaho din yung pagkagusto ko sa kanya.),ang bestfriend kong sina Dette at Lyn,John at siguro ito yung Renato,I think he was a good person.

Pumunta kami sa may Vacant Lot para mag camping.

kami lang po ang nagcacamping ng Hapon -.-

Nagtawanan

Asaran

Pikunan

at higit sa lahat...

Nantrip kami.

Nagdula kami na kunwari si Anthony ang Asawa ko then, si Renato ang kabet.

Masaya kaming nagkwentuhan pero hindi ko inaasahang yung araw na yun ang pagtatapat ng nararamdaman ni Alex para sakin.I REJECTED HIS FEELING.Ayokong magkaroon ng boyfriend sa mga tropa ko kasi ayokong masira ang pagsasamahan namin.

The days had past..

I felt na parang dumadamoves na sakin si Renato.

One time,may nag text sakin and I didn't expected na si Renato yun.

He courted me for three months.

He's SWEET

CARING

LOVABLE

MARTYR

So, I loved him much.

And the day begins with a smile kasi FINALLY sinagot ko na sya.

Pinakilala ko sya sa parents ko and I think nagustuhan sya ng mga ito.He told me na pumunta sa kanila pero tumanggi ako dahil baka makatanggap ako ng rejection or I should say hindi nila ako magustuhan.

Nana's Diary(One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon