Chapter#1- WHO YOU?
Lavaine's POV
I took a sip on my coffee while waiting for Mikka which is my bestfriend. Oh, she's here... I look directly to her eyes while waiting for her to speak, "Vaine, nahuli na namin yung spy." she said while walking to her direction to sit. I just nodded on what she said, and start to think something that will help me to make that fckin' spy to speak.
"Okay." I said and stood up, and start to walk out of that room. Agad na dumiretso ako sa isa pang kwarto sa baba at pumasok do'n. Tss, really? Siya ang spy?
"So, it's you." I said while preparing my gun, I heard him gasp. Tss, duwag?
"A-anong ibig sabihin nito? W-wala po akong ginawang mali lady Vaine." sabi niya at tiningnan ako ng nagmamakaawa, tiningnan ko naman siya ng walang halong emosyon lumapit ako sa direksyon niya at bahagyang yumuko.
"Are you sure? Mr. Harry Gonzales?" bulong ko, while letting my gun touch his cheek. I smirked when I saw his reaction, deal with it bastard.
"Lady Vaine, s-sure po ako." sabi niya, hmm.. Still tough eh? Let me see.
"Really? Uhmm.. What if we play a game? 3/1." I said while smiling like an evil, itinaas ko ang isang kamay ko hudyat para ipasok ang dalawa pang makakalaro namin. Nang maipasok na nila yung dalawa laking gulat niya ng makita kung sino ang dalawang iyon na nakatakip ng blind fold. "Ma!.. Agnes!" sigaw niya sa kanyang ina at sa kapatid niya
"Anak..." nanginginig na sambit niya, tss.
"K-kuya.." nauutal naman na sabi ng kapatid niya, tiningnan ko lang siya ulit dahilan para matawa ako. "Why? Don't you like it? Your family is here to support you while facing your death." sabi ko habang natatawa.
"Demonyo ka talaga!" sigaw niya kaya napahalakhak ako, "I know! Don't need to call my name, honey." I said with a sweet tone, ugh! Disgusting.
"So, tell me. Sino ang naguutos sayo para maging spy ka dito." sabi ko, tss. Why did I let this bastard joined my gang.
"Kung sasabihin ko ba, papakawalan mo sila?" tinaasan ko siya ng kilay sa sinabi niya sakin, "Inuutusan mo ba ako?" tanong ko sa kanya. "I'm just asking for their freedom. Please wag mo silang idamay." sabi niya sa akin, tss.
"Okay, let's have a deal then. I'll grant your wish, kapalit ng pagsasabi mo sa akin ng totoo." sabi ko at tiningnan siyang diretso. Tiningnan niya muna yung dalawa bago ibalik ang tingin sa akin.
"A-ang Wallsnake. Ang sabi nila sa akin, kailangan nila ng information about sa grupo mo. Dahil gusto ka nilang pabagsakin, Rence Torres. Siya ang leader ng wallsnake, hindi ko alam kung bakit pero nakipagkasundo ako para di na nila kunin ang kapatid ko." sabi niya, the wallsanake. Let's see Rence kung kaya mo kong kalabanin.
"Why would they get your sister?" tanong ko naman sa kanya, naluluha na siya. "Dahil sinanla ko ang kapatid ko, wala na akong choice non! Kailangan kong gawin yun para hindi ako mamatay dahil sa pagkatalo ko sa sugal." tss. Why would he offer his sister if he can offer his head?
"Kuya...? S-sinanla mo ko?!" galit na tanong ng kapatid niya sa akin, tss. Di naman kausap sumasabat "Paano mo nagawa sa kapatid mo yun! Anak, hindi kita pinalaki ng ganon." sabi niya ng nanay niya kaya napairap nalang ako. Too much drama will kill you. sabi ko habang pinaputakan ang direksyon ng kapatid niya at ng nanay niya. Kitang-kita ko kung paano siya magsisigaw at mabaliw dahil sa pagpatay ko sa nanay at kapatid niya.
"Wala kang puso! Ang sabi mo, papakawalan ko sila kapag sinabi ko ang totoo." sabi niya pero tiningnan ko lang siya at nagsmirk, "Akala mo ba hindi ko alam na, ang ginawa mong pagpatay sa isa sa mga tauhan ko para di ko malaman ang spy sa grupo at para madivert ang atensyon ko roon? Well you're stupid enough to think that way. Kasi, napanood ko ang cctv kung saan pinatay mo yung isang member na yon at ilagay ang isang simbolo na galing sa wallsnake." nginisihan ko siya ng manlaki ang mga mata niya.
YOU ARE READING
The Mafia Heir and I The Gang Princess
Action-TMHandITGP- He's a mafia prince and she's a gangster princess. They have similarities and differences, Aile Syan Hiroshima--Ash(for Short) he doesn't want to accept being a mafia lord someday. He's afraid that if he become a mafia, his life would...