At dahil sa narinig nyang sabi sabi tungkol sa lumang ospital at sa Misteryosong janitress. Habang papunta si Emily sa kanyang trabaho ng Umaga nakasabay nya ang kanyang kaibigan at tinanong nya ito
"Oyy totoo ba yung mga sabi sabi tungkol dyan sa lumang ospital?" Tanong ni Emily.
"Oo ata dahil yan din ang kwento ng lolo ko....Yang ospital na yan ay sinumpa." Sagot ng kanyang kaibigan
"Ay ganun ba totoo pala yun....ngunit may nabanggit sila tungkol sa janitress na namatay doon...At Ang janitress na yun ay ang nakita sa aking panaginip!" Alalang-alalang sinabi ni Emily.
Nang nakarating na sa Ospital sya ay may takot at kaba.
"Oyyy Emily, Ok ka lng ba?..Parang tila namumutla ka." Sabi ni Bea ang kanyang matalik na kaibigan.
"Oo, ok lng ako......By the way sino nga ba yung ooperahin?" Tanong ni Emily.
"Yung anak ni Mrs. Santos...May sakit daw sa puso ang anak" sagot ni Bea
"Isa nanamang tong nakakapagod na araw..." Pabulong na sinabi ni Emily.
Habang si Emily ay nag-aayos ng mga gamit pang opera. Si Bea ay may napansin tungkol Kay Emily na tila nanlilisik ang kanyang mga mata at nanginginig; nilapitan nya ito at tinanong nya si Emily.
" Emily, ok kalang ba talaga?!" Tanong ni Bea.
Ngunit hindi ito sumasagot.
"Oyyyyy ok ka lng ba?!!" Ulit na tinanong ni Bea
"Lumayo ka!!!!!( Boses demonyo)" sigaw ng nasasaniban na si Emily
"Wait, di kita maintindihan!! Bakit ka nagkakaganyan!!" Sabi ni Bea
Sinaksak ni Emily si Bea gamit ng surgery knife!!!! At nakita ito ng kanilang mga kasamahan! Si Emily ay nawalan ng malay. Kinalaunan si Emily ay nakagising na tila di nya alam ang nangyari at pinapawisan.
"Anong nangyari?" Tanong ni Emily
"Ikaw ay sinaniban at sinaksak mo si Bea!" Sagot ng kanyang kasamahan.
"Huh??!!!!!!!, Ano!!!!!!! Asan sya ngayon!??" Umiiyak at nagaalalang Tinanong ni Emily.
"Dinala sya sa kanyang pamilya" Sagot ng kanyang kasamahan
"Saan sya dinala!?" Tanong ni Emily
"Di namin alam eh....Sorry ha" sabi ng kanyang kasamahan .
Si Emily ay umuwi at nagisa at may maraming iniisip.
BINABASA MO ANG
SURGEON of the cursed hospital (PUBLISHED)
HorrorWritten by: Bryanstein (Pls.follow ,vote , and read my books) Started: Jan. 3, 2017 End: Jan. 7, 2017 PROLOGUE: Sa bawat mga pangaraw-araw nating gawain di natin nalalaman na sa bawat galaw ay may nakatingin. Ang mga ligaw na kaluluwa ay ating di...