Hana's Point of View.
pagkatapos namen mag recess ay kasalukuyang nasa Dance Class kame ngayon. at dahil first day of school nga eh puro Lectures at tips ang binigay ng Dance Teacher namen. Like the hell!? Maaalala ba namen yun pag sumasayaw na talaga kame? Kanina pa sumasakit ang ulo ko sa pinagsasabi ni Maam. Ako kase yung tipo na Gustong sumabak na kagad eh. Not to mention na Isa sa hobbies ko ang Performing maliban sa Modelling.
Maya maya pa ay hindi ko na natiis kaya. nag pag alam ako na sumasakit ang Ulo ko at pupunta muna ako ng clinic saglit.
tinignan ko nalang sila Kari,zeri at Bella. Hindi sila nag-alala dahil alam nilang arte ko lang yun and they also know that i hate lectures.
Pano kayo nakakasurvive si Zeri dito? abnormal yata yun eh. oh.. ako yung abnormal. -.-
Lumabas nako ng Practice room kung saan nag lelecture si maam. at kasalukuyan akong naglalakad sa may corridor.
Hindi ko alam pero dinala ako ng mga paa ko sa Rooftop ng Forensic High. dito ako laging pumupunta pag gusto ko ng katahimikan at hindi masyado pumupunta mga students dito syaka class hour ngayon ehh.
umupo ako sa isa sa mga bench and i can feel the air brushing to my face. pinikit ko yung mga mata ko.
biglang nag flash back lahat lahat ng mga pangyayari dito sa rooftop nato. pinaka memorable na lugar saken to dahil dito kame una nagkita ng Boyfriend ko na si Henry.... Or should i say my Ex Boyfriend. dito ren siya nag confess na manliligaw siya and this is also our favorite place.... I loved him but he just wasted my love for him. Masaket............ meron pala siyang babae behind my back at umpisa pa lamang talaga eh marami ng nagsasabi na Hindi kame bagay dahil He's a Jerk, A cassonova, A play boy. and i'm Lovable,Loyal, Charming person pero kahit na maraming nagsasabi non hindi ko sila pinakinggan dahil i believed in his words na seryoso siya sakin at mahal niyako pero anong nangyari? he cheated on me at kay Catherine pa . the Campus Bitch, well i have to admit she's pretty and also popular but she's just soooo.. filthy kapag nakakita siya ng lalake aakitin niya na kagad ito pag may chance. and thats it i saw them two Kissing each other ..right in front of me . at don nagsimula yun The Charming Hana Fuentes is gone and became emotionless and cold when it comes to people but except my Friends.. They are important to me.. when i was in that state and i don't know what to do... nandyan lang sila lage.
Pero by the way.. bakit ko nga ba inaalala yung gag*ng Ex ko na yun its been 1 year and a half already. at alam kong nakamove on nako.... I guess?
babalik na sana ako ng may nakita akong tao na natutulong sa isa sa mga bench di kalayuan saken.
I know already who is it. It's him.. My jerk Ex Boyfriend. kahit kelan hindi talaga siya nagbabago. skipping classes just to sleep? nahh... peroo.. ganon rin naman ako eh. kaya nga kame nagkita dito dati.
umalis na ako dahil ayoko makita ang mukha niya dahil naalala ko lang siya at si catherine.
at baka mamaya eh magising pa yun. akalaing pinag nanasaan ko siya Like duhh.. siguro dati pero ngayon?? nahh....
tinignan ko yung Cellphone ko para tignan kung anong oras na and im just in time. Lunch na namin.
dumeretsyo nako sa canteen dahil alam kong nanduon sila Bella.
pero habang nakatingin ako sa cellphone ko ay biglang may nakabunggo saken.
ARAY! bigla ko naman hinawakan ang ulo ko dahil sobrang sakit ng ulo ko sa pagkakabunggo ng bwiset nato.
*Nako! Sorry miss. hindi ko sinasadya. may humahabol kase saken* sabi nito tinignan ko naman siya ng masama as in yung sobrang masama.
at ngayon ko lang napansin I never see him in forensic high. siguro Transfery? but he looks familliar..
BINABASA MO ANG
Forensic High
FanfictionIf you don't have Potential or Talent. You don't belong here.