Chapter 3

2.9K 115 13
                                    


"ROSE, pinapatawag ka ni Prince Keiv," salubong sa akin ni Hya na hindi maipinta ang mukha. Kagagaling ko lang sa isang misyon at ito agad ang sasalubong sa akin? Napalunok ako at tumango na lamang bilang sagot.

Tumayo ako mula sa pagkakaupo sa mahabang upuan at inayos ang aking buhok. As I took my steps towards the forbidden room, my heart didn't slow down.

"Come in," ani ng tao sa loob. Dahan-dahan kong itinulak ang malaking pinto at tumambad sa akin si prinsipe Keiv na prenteng nakaupo.

I bowed my head as a respect. "Prince Keiv-"

"Strip," anito na siyang nagpatulos sa akin. Kumurap-kurap ako at tinitigan ang lalaking seryoso ang tinging pinupukol sa akin.

I gulped hard and closed my fist tightly. Ito na ba ang araw na aangkinin niya ang pagkatao ko. I never wish to be one of his women. Should I obey this monster? Or should I betray him now? I can be his trustful assassin but I can't be his woman.

"I-I can't-"

"Strip," he said with a deep voice. "..now."

Huminga muna ako nang malalim at pinikit ang aking mga mata. The moment I closed my eyes, a sudden face pop up in my mind. Napangiwi ako at pinilig ang aking ulo. I shouldn't think about him now. Dahan-dahan kong ibinaba ang sout kong itim na jacket hanggang sa tuluyan iyong mahulog sa lapag.

Prince Keiv smirked. "That's right."

Sinunod ko ang sout kong sapatos saka itinabi iyon. I clenched the bottom of my shirt, trying to ignore the embarrassment I felt right at this moment. Akmang huhubarin ko na ang t-shirt nang pigilin niya ako at tumayo.

"Stop," he ordered, walking towards me.

When he's finally standing in front of me, he grips my wrist and pulled me closer to him. Dumako ang mga kamay niya sa damit ko at basta na lamang iyong pinunit. My eyes went wide with his actions.

"What the?!" sambit ko at umatras saka iniharang ang dalawa kong braso sa aking dibdib.

He looked at me intently as if he's thinking about a sudden realization. "Leave."

Pinulot ko ang aking jacket at dali-daling lumabas ng kwartong iyon. Nang tuluyan na akong makalabas ay dumating naman ang dalawang lalaki na hawak ang isang babae na bahagyang mapupungay ang mga mata. Just by staring at the girl, I know she's high from a drugs.

Nagkatitigan pa kami ng babaeng iyon na para bang humihingi siya ng tulong sa akin. Nag-iwas ako ng tingin at patakbong tinungo ang kwartong inuukupa ko.

"Okay ka lang ba?" salubong na tanong ni Hya.

Tumango ako at tuluyang hinubad ang t-shirt kumuha ng panibagong damit at sinout iyon. Kinuha ko rin ang boots na ginagamit ko sa mga misyon.

"Saan ka pupunta, Rose?" Tanong sa akin ni Hya nang lumabas ako ng kwarto.

I looked at her. "Why do you care? Can't you just shut up and do your fucking business."

Matapos ko iyon sabihin ay tumakbo ako palabas at agad umangkas sa aking big bike. I am going to meet K, one of the leaders of an italian mafia. Siya ang palagi kong kausap tungkol sa transaction between A and Prince Keiv.

Nang marating ko ang isang coffee shop ay bumaba ako at pumasok roon. Umupo ako sa bandang gilid katabi ng glass wall kung saan kitang-kita ang nasa labas.

While waiting to him, I decided to take an order. Napalingon ako sa bandang kaliwa ko at kitang-kita ko roon ang lalaking hindi ko inaasahang makikita ko rito. He's with a woman wearing a baby blue dress.

Decoding RoseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon