Chapter 3

0 0 0
                                    

Stellin's POV

I proposed to him. . .

At. . .

           . . .Tinanggap niya.

Yung feeling na yun. . .

Napaka. . saya ko. Yun na ata ang pinakamasayang araw ng buhay ko.

Pero anung nangyari?

What changed the night so dramatically?

Posible ba?

Hindi ba natanggap ni Femy?

Hindi! Kilala ko si Femy!

Hindi niya ako sasaktan. Palagi siyang supportive. . .

. . .sa akin, kay Stan. . . sa pagmamahalan namin, sa pagkakaibigan namin. . .

Pumikit ako.

I wasn't aware that I'd had them open, anyway.

Kahit na ito ang naging highlight ngayong araw, meron pa sigurong ibang nangyari. . .

Sinubukan ko ulit na alalahanin ang mga nangyari. .

another scene.

-Flashback-

"I can't believe that you two are going to do it!! Masaya ako para sainyong dalawa!" Meron paring mga luha ang mga mata ni Femy.

"I must say. . . I'm really surprised" Hindi parin maalis sa mukha ni Stan ang pagkabigla pero he still look very cool.

"To be honest. . . . I wanted to be the one to propose." dagdag pa niya.

Omo.

Really?

Inner Stellin: Atat kasi masyado.

Nagtawanan na lang kami habang naglalakad sa kalye.

"Here it is" Narinig kong sabi ng nakaraang ako.

"Wow, ang ganda babes ah! Infairness ka din. Pero.. hindi pa ako nakaka punta dito" Amaze nanaman masyado si Femy X)

"Love, narinig ko expensive daw dito sa Boîte." Nag aalalang sabi ni Stan

"Yaan na. And besides, there's a reason to celebrate right?"

Tinignan namin ang paligid. Ito na nga yun. The most expensive bar in town

Actually, parang mix siya ng isang restaurant, bar at night club.

"Maupo tayo dun!!" excited na sabi ni Femy.

The evening was perfect. The people, the music, the food, the drinks. . .

Lahat naman ay maganda.

And the best thing----Stan.

Nakatingin parin siya sa akin..

"Pssst. Babes CR lang ako ha. Oi Stan bahala ka muna kay babes. Be right back" Mabilis na pumunta si Femy sa cr. Ihing-ihi na ata x))

"You know, I thought about something. . ." Stan sounded serious all of a sudden. Bakit kaya?

"Talaga? Bakit naman?"Kinabahan ako. . "Is it about us?" dagdag ko.

"Oo."  maikling sagot niya.

"Sabihin mo na please? Pinapakaba mo ko eh. haha" pleaseeee.

Nagsmirk naman siya.

"I think it's about time we go to the sea." Nakangiting sabi ni Stan.

"What?!" I really love sea pero hindi ko naman akalaing shokoy pala mapapangasawa ko?!

"Alam kong palagi mong pinapangarap yon."Si Stan nga siya. . .

"Ang buhangin, ang araw at ang dagat.. " ohw. i see his point.

"Just the two of us. What do you say?" Linahad niya naman ang kamay niya.

"I-I'm speechless! Stan, ang saya ko.."

"I planned this for a while. Gustong gusto ko talagang magpropose dito sayo love sa beach. " Ang lapad parin ng ngiti ni Stan.

"Awwww, talaga love? I feel bad about stealing a march on you. Haha"  Nasurpresa niya talaga ako >♡<

"That's why i love you. . . " Hinalikan niya ang dulo ng ilong ko "You're full of surprises." Pareho lang kami ah.

Bumalik naman si Ann sa table namin. Naman ha. Nagcr lang siya nun? Dami niya bang naipon ü

"Babes! Umihi ka lang nun? Bat ang tagal?"

"Hahaha. Babes Oo! Joke! Haha may hot guy kasing nakipagsayaw saakin. And do you know what? He even kissed me kyaaaah!" WTH

"Ikaw babes ah! Lumalandi ka nanaman! Sumbong kita jan kay Papa Alex" boyfriend niya.

"Ui babes wag! Baka mapatay niya si TGWKF! Nabigla nga ako eh. Tinakasan ko na lang. Baka pakasalan ako ngayon nun."

"TGWKF?" Mahilig siya sa ganyan.

"The Guy Who Kissed Femy. Oh wait. I smell something kakaiba.  Did i miss something?" Literal na napatawa na lang kami ni Stan.

Kinwento naman ni Stan kay Femy yung pinagagawa niya.

I couldn't believe my luck. . . .Finally everything was perfect. .

⊙●⊙●⊙●⊙

A/N: Hello. . . thank you sa pagbabasa. Please leave a comment nalang po for suggestions or kahit ano :))

Vote.Comment.Fan

MissCookie~♥

Before I DieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon