Good Day. This Story is Dedicated to my own GirlFriend which is PerfectInvincibility. This represents my Sorry Gift for her. I really love her that's why i will do this. If any parts of this story is ugly, it is because it's my first time doing this and it is because of her. I love you my Girlfriend. :*
-------------------------------------------------------
Ako si Mister at siya si Miss. I don't want to mention names dahil masyado kaming maPrivate na tao.
Nakilala ko siya nang..
"Mister!! Andito na yung bisita ko ! Bumaba ka na!" Naantala ni Mama ang pagbabasa ko dahil may bisita na daw siya. Darating daw kasi sina Tito Edison at ang mga anak nito.
"Opo. Bababa na!!" Nagbihis lang ako ng desenteng damit at bumaba na in. Ang bumungad sa akin ay isang lalaking nasa edad na 30-40 years old, isang babaeng maamong mukha na tahimik at isang babaeng masayahin na parang bata na parang baliw na nakikipagharutan sa nakababatang kapatid ko.
"Pare. Ayun ng pala si Mister, anak ko. 15 years old, mag sisixteen na." Sabi ni Papa kay Tito Edison.
"Pa.. Di naman niya tinatanong eh. Wag niyo ng sabihin." Sabi ko habang kumukuha na ng pagkain sa mesa. Di ko nga alam kung bakit may handa eh? Basta sabi ni Mama dadating sina Tito at ang anak nito.
Maya-maya ay sabay sabay na kaming kumakain. Biglang tumahimik sina Mama, Papa at Tito.
"Miss at Mister. May sasabihin kami sa inyo." Sabi ni Mama.
"Mister at Miss, Pinagkakasundo namin kayong dalawa. Alam niyo na.. Yung kayo nang dalawa.. Boyfriend.. Girlfriend pero hindi mabilis ha! Ligawan mo muna, Mister."
"Diba Miss? Ok lang sayo?" Sabi ni Tito sa anak niya.
"Opo." Magalang at nakangiting sabi nung msayahin na babae.
"Diba okay rin sayo, Mister?"
"Fine." Cold na sabi ko kay Mama. Wala na akong magagawa, nagdesisyon na sila. Alanganin gumawa pa ako nang eksena. Nakakahiya yon. Atsaka wala pa naman akong nagugustuhan. Except siya.. si Miss..
Si Miss kasi kahit pilit ang mga bagay sa kanya ay Masaya parin siya. Actually nakilala ko na siya ati nung nasali siya sa Quiz Bee. Masaya siya kahit 2nd lang sila. Sportmanship siyang babae. t wala siyang arte sa katawan kaysa sa isa niyang kapatid, may mga kung anung abubot at parating nagcecellphone, siya nakikipaglaro pa sa bata.
----------------------------------
Nakikita ko lang siya tuwing gabi ng thursday , Saturday at Sunday kasma si Tito. Ngayon nakikipaglaro siya sa mga pinsan ko and it was Sunday night. NagTrutruth or Dare sila. Pumasok ako sa sala nung nagiispin yung bote at biglang tumapat sa kanya.
"Truth." Sabi niya habang natawa. Habang ang mga pinsan ko ay kinikilig na tumatawa.
"Sino ang Crush mo ngayon?" Sabi ng pinsan ko. Bigla naman tumingin sa akin si Miss at iniwas rin.
"Si Mister." Nagblublush na sabi niya Nag-AYIIIIEE naman ang mga pinsan ko at umalis na ako ng kuwarto dahil nagaabnormal na naman ang puso ko.
---------------------------------------
Kinabukasan, Bago ako pumunta kina Tito Edison ay dumaan ako sa Grocery Store at bumili ng Box ng Beng-beng. Alam kong paborito niya toh kaya hindi siya tatanggi dito.
Kumatok ako sa pinto nila at sakto siya ang nagbukas.
"Oh? Mister? Ikaw pala? Bakit?" Masayang bati niya sa akin. Ang puso ko ay nagaabnormal na naman pero kailangan kong gawin to.