Chapter 4: Falling Chicken

16 4 0
                                    

Ryou's POV

Pagkatapos ko mag-meeting sa mga bagong salta sa Judo club tumungo ako sa chicken farm ng school.

"Park!" tinawag ko si Taehyun para makuha ko ung atensyon niya.

Animal-lover kasi 'tong si Mahangin kaya nagpatayo ng kung ano-anong barn para sa mga hayop dito sa skul. Merong aso, pusa, bibe, tupa, kambing, baka, kalabaw, atbp. Siguro mga 70% ng school ung sakop ng mga hayop.

Kailangan din daw kasi ng mga hayop mag-aral para ma-inform sila sa surruondings nila.

Nagrereklamo pa nga siya kasi hindi pwede sa school ung mga wild pets niya. (eg. monkey, snake, lion, tiger, cheetah, hippo etc.)

Kaya hindi na ko magtataka kung magkaron man ng dinosaur dun sa mismong bahay nila xD

Sa lahat ng mga pets niya manok ang pinakapaborito niya.

"Oh Ryou! Ano gawa mo dito? Huwag mong sabihin namimiss mo kagwapuhan ko kaya nand2 ka??"

"Damare. Masyado ng mahangin kapag nasa paligid ka kaya itikom mo na yung bibig mo. Lumalamig na ng sobra."

"Ikaw kaya ang dahilan kung bakt lumalamig! Lagi ka kasing cold sa 'kin. Kaya bagay tayo eh. HOT n' COLD"

"Tss."

"Oh, Ayan ka nanaman eh! Magsasalita ka ng mahaba tapos kapag nag-reply ako 1-word lang sasabihin mo. At isa pa, hindi naman matuturing na-word yung TSS. Hindi ka naman cobra Ha! bkt ka nagti-Tssss!!!!"

Pogi na sana 'to eh. Wag lang pa-andarin yung bibig.

"Kung ako ahas ikaw manok."

"Bkt? kasi favorite ko sila??"

"Hindi. Talak ka kasi ng talak."

"Kokkorokroooook~!!"

"Tingnan mo. Sumasang-ayon pa sa 'kin yung alaga mo."

"No Josephine! Huwag kang kakampi kailanman dito sa yelo na 'to. Kaaway natin siya!!"

Lumapit sakin yung manok habang tinataas baba yung pakpak niya. Dinikit naman niya yung ulo niya sa binti ko na parang nanlalambing.

Yung totoo, pusa ba 'to o manok?

"Josephiiiiinnnneee!!! Pano mo nagawa sakin to? Ano bang pagkukulang ng pinakaperfect na nilalang na to sayo?? JOSEPHINE!!! Bumalik ka!! I can't live without you, My beloved amtalg!!!!!" ngawa ni Taehyun.

"Urusai."

Kasalukuyan siyang nakalumpasay sa lupa at walang tigil sa pagdadrama.

Mukhang naawa naman yung manok sa kaniya kaya nagbalik-loob ito at hinimas-himas yung pakpak niya sa likod ni Taehyun.

"Josephhiiiiinneee!!!!"

"Kooook~!!!"

Nagyakapan yung mag-ama.

Haaaay...

Taehyun Park, ikaw na. Ikaw na talaga ang the Chicken Prince.


Hyukmin's POV

Hulaan niyo kung anong nangyari matapos malaglagan ng ipot sa ulo si Jharren?

Hayaan niyong isalaysay ko...
.
.
.
.
.
.
.

*Fairytalemode:))))

Once upon a time, may isang malantod na prinsipe na dumalaw sa kaharian ng mga LEEs.

The WonderlandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon