_Diary_

4.5K 275 10
                                    

"Victor, năm đó vì sao... anh lại quyết định trở thành huấn luyện viên của em?" Yuri Katsuki luôn tự hỏi, dù cho Victor đã nói lý do rất nhiều lần. Cậu khẽ vuốt ve quyển sổ nhỏ trên tay. Nhật ký của Victor.
"Vì cách em trượt trên băng, cơ thể em như đang phát ra âm nhạc..." như đang dụ dỗ anh. Victor cười khẽ, ôm lấy Yuri vào lòng. "Và, em tìm thấy nó ở đâu vậy? Anh nhớ anh giấu nó rất kĩ."
______________
Step sequence và Spin của Yuri luôn rất cuốn hút nhưng những cú jump hỏng bét khiến em ấy mất tự tin vào bản thân. Tôi đã nghĩ mình cần phải giúp em ấy. Yuri Katsuki, cậu trai trẻ ấy tài năng hơn thế. Tôi muốn xem, một program không tỳ vết.
Lúc dựng short program tôi rất phân vân, nên để Yuri trượt cùng Agape hay Eros. Sau đó, Yurio đến, chú mèo con ấy đã giúp tôi quyết định thật nhanh. Phải, nên như vậy, tiêu chí của tôi là khiến cho mọi người phải ngạc nhiên mà. Tất nhiên. Tôi cũng muốn xem, người được đồn là sẽ nối tiếp tôi mang chiến thắng về cho nước Nga, trình độ đến đâu. Nói thật thì tôi có chút... thất vọng ^^"
Khi Yuri nhắc đến katsudon tôi rất ngạc nhiên. Thật hài hước, vậy ra "Eros" đối với em ấy là katsudon sao? Tôi rất vui nhưng lòng cũng có chút... ừm... buồn buồn. Tôi đã hy vọng "Eros" trong lòng em ấy là "Victor Nikiforov"...
. . . . . . . .
Chú heo nhỏ của tôi. Bản nhạc kia, nó thực tệ, rất tệ! Nó không thể nào là chủ đề cho Free program của em được! Nó như những cú jump trước đó của em, thất bại. Em đã nghĩ gì về chủ đề của bản nhạc? Sự nghiệp thê thảm? Không thể như vậy! Yuri, sự nghiệp trượt băng của em không phải chỉ có những cú jump ấy! Những vị huấn luyện viên trước kia không thấy được vẻ đẹp của em trên băng. Chỉ có tôi, riêng tôi thấy được nó. Chú heo nhỏ của tôi, với câu thần chú đặc biệt, tôi sẽ biến em thành chàng hoàng tử khiến người người phải ngước lên ngắm nhìn!
Khi em yêu cầu tôi dạy em tất cả những cú jump tôi có thể thực hiện, tôi vui đến mức trái tim đã lạc mất một nhịp. Tất nhiên, em thật xấu xa khi khiến tôi nhớ ra mình hơn em bốn tuổi. Mái tóc của tôi... rất thưa sao?! Tôi không bị hói! Không thể nào!
Bản nhạc mới rất tuyệt. Thật dịu dàng cũng thật mãnh liệt, cũng như tình yêu của em. Dù tôi chưa một lần được thấy nó. Phải làm sao đây... tôi dường như... lỡ yêu em mất rồi. Khi em nói chủ đề của bạn nhạc là "Tình yêu của tôi" với vẻ mặt hồng hồng ấy, tối đã nghĩ: "Thật quyến rũ. Tôi muốn tặng em một nụ hôn." [Yuri On Ice], tình yêu của em trên băng sẽ khiến tất cả mọi người phải rung động. Tôi có thể chắc chắn điều đó khi nhìn ánh mắt của em lúc này. Chắc chắn. Em sẽ còn tiến bộ, em sẽ vượt xa tôi. Tôi tin tưởng điều đó.
. . . . . . . .
Yuri, cảm giác hoàn hảo khi em thực hiện Short program ở Cup of China khiến trái tim tôi như muốn vỡ ra. Em đã quyến rũ tôi bằng tất cả những gì em có lúc ấy, phải không? Tôi rất vui, sự thay đổi của em, sự tiến bộ của em, tất cả đều mang dấu ấn của tôi. A, cảm giác ấm áp vui sướng này thật kì lạ. Yuri, tôi dường như lại yêu em thêm một chút. Mỗi ngày thêm một chút, lại thêm một chút...
____________
"Victor~~~ Thích anh nhất! Thích nhất!" Yuri khẽ mỉm cười, buông quyển sổ nhỏ xuống, ôm lấy Victor
"Eh, Yuri~~~ Sao em lại đột nhiên dũng cảm vậy? Thông thường muốn em thổ lộ một câu cũng rất khó? Lúc đặc biệt... lại càng khó." Victor vuốt ve mái tóc bông mềm đã có chút dài của cậu, nụ cười ẩn ý trên môi chưa bao giờ biến mất.
"Victor, anh là tên ngốc." Cậu vuốt ve khóe mắt đã xuất hiện vài nếp nhăn của anh. Tên ngốc mới viết tâm tình của mình vào trong nhật ký mà không nói ra. Thật ngốc! Nhưng.....
____________
Yuri, tôi không hiểu nổi. Vì sao em lại quyết định giải nghệ. Tôi tức giận nhưng thật ra nó không bằng nổi một phần của sự đau đớn nơi trái tim. Tôi muốn đồng hành cùng em, ở bên em, mãi mãi. Sao em có thể yêu cầu tôi quay lại khi em nói mình sẽ giải nghệ chứ?! Nhưng... khi xem Free program của em ở GP Final, tôi nghĩ mình không thể ngăn cản em. Nó thật đẹp, Yuri. Tôi tự hào vì được làm huấn luyện viên của em, nhưng tôi... Một năm tuy không ngắn nhưng không dài, cảm ơn em vì đã tin tưởng tôi, vì những cảm xúc mà tôi có được... Yuri, tôi thật sự không muốn xa em.
. . . . . . . .
Yuri, quyết định của em khiến tôi thật hạnh phúc, chúng ta lại tiếp tục được ở bên nhau. Tất nhiên, để trừng phạt quyết định ích kỷ trước đó của em, tôi tuyệt đối sẽ không để em dễ dàng nói ra hai chữ "giải nghệ", lần nữa.
_____________
"Victor, anh sẽ hối hận vì ở bên em sao? Em đã đoạt mất vị trí của anh hai năm rồi, thêm ba năm nữa em có thể dừng lại, phải không?" Yuri hôn nhẹ lên trán Victor.
"Yuri, nhiều năm như vậy em còn chưa rút ra được kinh nghiệm? Ở giây phút cuối cùng anh sẽ lại đánh bại em, cho đến khi anh không thể tiếp tục làm vậy nữa, phải không?" Anh ôm chặt lấy cậu, hôn lên đôi môi mềm mại ấy. Anh không cần phải thắng liên tiếp, chỉ cần đúng lúc chặn lại chiến thắng của cậu là được. Phải không?

🎉 Bạn đã đọc xong [Fanfic] [Yuri!!! On Ice] [VICTUURI] Diary 🎉
[Fanfic] [Yuri!!! On Ice] [VICTUURI] DiaryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ