May isang lalaking nagngangalang kevin at dalawang babaeng pinangalanang Mace at Kim ,si mace at kim ay magkaibigan.. At Dito natin malalaman kung ano ba ang TRUE LOVE..
*Phone Rings*
Kim:Oy. Mace , anyare na ? Hahaha.
Mace:Etoo. Oky lng. Teka teka kim. May kilala ka bang kevin.....?
Kim:Ah yun! E dun un nagaaral sa school ko ngayon e. Oo nmn klala ko yun baket?
Mace:wala. Crsh ko lng siya XD
Kim:Yuuun!! Eh ang panget panget nun e XD budoy pa.
Mace:Ay nako kim. Balewala yng sinasabi mo pag nalaman mo ugali niya. Tsaka d nmn siya panget ah. Kinukang lang XD hahaha.
Kim:HAHAHA. Sge nga. Makausap nga yng kevin na yan ng malaman ko kung totoo ba yang cnasabi mo..
Pagkababa ng phone.. Nakita ni kim na online si kevin sa fb, edi chinat niya ito para malaman kung totoo ba ung sinasabi ni mace.
Kim:Hi! :D
kevin:?
Kim:Kilala mo ba si mace?
Kevin:ooXD Bket?
Kim:HAHA. Wla lng. Kinikwento klang niya saken.
Kevin:AaaXD hahaha.
Hanggang sa naging close na sila at palagi ng nagttxtan at nagchachat. Hanggang sa isang araw napagusapan nila ang tungkol sa pansinan nila sa school.. XD
Kim:Uy uso pansinan ah.
Kevin:Ayoko nga. Pogi ako e:P
Kim:sus. So porket pogi d na mmmnsin?
Kevin:ooXD haha de jk lng tu nmnXD
Kim:lelss.
Kinabukasan sa school, hindi rin nagpansinan ang dalawa dahil medyo nagkakahiyaan pa sila.. Nung makauwi si kim at nag-gm siya biglang nagmessage si kevin sa kanya.
Kevin:d nmn nmnsnXD
Kim:ha? Ikw nga tong d nmmnsn e.
Kevin:wew. Nginingitian kaya kta sabay lingon ka naman sa iba.
Kim:ganon?wla nmn e. O kya baka d ko nkita.
Kevin:sussXD crsh mo lng ako eXD
Kim:hahahaha: d ah. Eww. JkXD
Kevin:hahahaha eww you tooXD haha jk.
Pero habang tumatagal na, nagkakapansinan na sila sa school medyo nagkukulitan, nagbabatian..
Tapos parang may nararamdaman na si kim kay kevin na hindi niya nmn inaakalang mangyayari.. Naalala niyang may gusto pala ang kaibigan niya dto at inisip niya kung anong gagawin niya,... Kung pano niya ito sasabihin kay mace at kay kevin.. Kaya tumawag si kim kay mace..
Kim:mace! May sasabihin ako sayo..
Mace:ako din. Pero kw na mauna.
Kim:ay hndi!sge ikw muna. Pero may tatanong muna ko sayo mace..
Mace:ano?
Kim:may gusto ka paba kay kevin??
Mace:hindi ko na siya gusto....
Kim:oh?!!!
Mace:hindi ko na siya gusto kasi nga mahal ko na siya..
Kim:ha.. Ahmm. Ganun? Ah sgesge...
Mace:oh ikw? Ano nga pala yng sasabihin mo??
Kim:Ahm ako? Wala wla .. (pero sasabihin niya na dapat na gusto niya na si kevin)
Mace:Ah sge sge :)
Nung nalaman yun ni kim hndi niya na alam ang gagawin niya, kasi gusto niya na si kevin.. Iniisip niya kung lalayo ba siya kay kevin.. O sasabihin niya nalang ang totoo sa kaibigan niyang si mace..
-Fast FOrward-
Lalo pang lumala ang samahan nila ni kevin.. Halos araw araw ng naguusap.. Hanggang sa di na napigilan ni kim ang nararamdaman niya kaya nagdesisyon siyang sabihin ito..
Kim:mace. May sasabihin ako sayo, na dapat sinabi ko na sayo dati, gusto ko na si kevin.. Mahal ko na yata siya e, haha. Natatawa na nga lang ako sapinagsasabi ko dati tungkol sa kanya ee..totoo pala ung cnasabi mo noh? Hay..
Mace:ahmm... Ganon? Ahh.. Cgecge.. Haha... Marami pa naman sigurong lalaki dyan e..
Kim:ahmm. Hndi.. Kung mahal mo talaga siya e okay lng nmn saken e..
Mace: hndi hndi. Bsta... Haha. Bestfriends parin tayo! Hahaha. Ayiee. O anong ng nangyayare sa inyo?
Kim:hahaha. Oo nmn. Eto ok lng :D close na kme . Hahaha.
Mace: ahh. Edi mabuti :D
Hanggang sa di narin napigilan ni kim at gusto niya narin sabihin ito kay kevin..
Kim:uyy.
Kevin:o?
Kim:gusto kita,..XD
Kevin:haha. Oky lng ynXD bsta kim wag lng masyadong aasa ah.. Sorry for the word.At wag na sana ung love hanggang gusto lng muna ah..
Kim:(medyo nakungkot) ahmm. Cgee. (Pero mahal niya na si kevin)
Kevin:pero pero magkaibigan tayo uy. Resbak moko ah. Haha. Bt knga pala ngkagusto saken eh ang budoy ko nga sabi mo dba? HahahaXD
Kim:hmm. Jk lng nmn ung snasabi ko sayong budoy ka. Ewan prang lng XD haha. Cno ba nmng d mgkakagusto sayo? Eh. Mabait ka saken, nagagalit ka kpag maybumabastos sakin, pinagtatanggol moko.. Basta un na un..
Kevin: ganon? Hahahaha. Edi ganonXD
Kim:ah sge na.
Kevin:cge mmya nlngXD
Kim:hahaha. Cgecge:)
Nasabi na ni kim ang nararamdaman niya kay kevin..at medyo nalungokt siya sa snabe neto.. Pero oky na rin sa knya dahil magkaibigan naman sila.. Inisip niya nalang sa sarili niya nanmas okay ng maging magkaibigan nlng para pangmatagalan.
Dito natin nalaman na balewala na ang itsura pag tunay na pagibig ay umarangkada na.. Hahaha. XD
THE END :)