PART 6 (MARY)

7 1 0
                                    

              Dedicated to..... black08queen

******

ANDREA POV...

hayyssttt... may something kay Mary ngayun BTW.. kasama namin sya ngayun sa subject na ki na klase namin. parang may bumabagabag sakanya na hindi nalang nya iniintindi..

"MARY" bulong ko sakanya dahil kasalukuyang kumukuda ang prof. namin mag katabi kase sila ni Pat na medyo malapit sa kinauupuan ko.

"OH?" matipid nyang sagot na halatang bumubulong din.

"MAG USAP TAYO MAMAYA."at tumango tango nalang sya at ngumiti saakin.. at halata kong may tinatago sya dahil halata ang pagka balisa nya...

^BELL RINGS^

"CLASS DISMISS" sabi nang prof namin..

lumapit ako kay Mary para maitanong ang kanina pang nag gugulo sa utak ko na tanong..

"MARY?! YUNG TOTOONG SAGOT AHH!! BAKIT PARANG KANINA KAPA BALISA?"

"MAY NANGGUGULO BA SAIYO?"
sunod sunod na tanong ko sakanya...
parang natulala siya sa mga sinabi ko at para syang ewan na na umalburuto.. habang nag sasalita..

"AYAHHHHH.... EHHHH KASEE!!!! MAY NANLILIGA-" nahalos natahimik ang lahat nang biglang sumigaw nang malakas si Pat.

"MAY MANLILIGAW KA!" sinabayan pa nya nang pandidilat..

"SHUT UP PAT.. ANLAKAS NG BOSES MO MAG KATABI LANG KAYA TAYO...!" naiirita na sabi ni Mary nakakatawa naman kase si pat napaka OA. kaya tumawa nalang kami ni Aira

"SO TAMA? MAY MANLILIGAW KA?" nakangising dagdag ni Aira..

"LET ME EXPLAIN OK PERO PLS... WAG DITO SA PUBLIC PLACE NASA SCHOOL TAYO GUYS!.. HELLO.. KAHIHIYAN PLS..!"
mahihiyang banggit ni Mary.

******

MARY POV.

SHAKKKKSS...... tss.. ganoon na ba ako ka OA. gumalaw? tssskk.. hayss... kainis naman kase yang manliligaw na yan ehhh... kakasimulavpalang ng klase puro yun na ang inaatupag....

"MAG EXPLAIN KANA!" ma awtoridad na sigaw ni Pat.. na parang galit na naiintriga na ewan.

nakaka kaba tuloy.. saakin lahat ng atensyon nasa Mcdo kami tas maka sigaw si Pat wagass...

Hayyss... lupa bumukas ka pls.... lamunin mo na si Pat wag ako ahhaha mahal ko pa ang bugay ko.. heheezzxcx...

Tahimik lahat at saakin ang atensyon nila..

sinimulan ko na ang pag eexplain.

NAKILALA KO YUNG MANLILIGAW KO SA ISANG LABANAN. HMM... SIGURO KA TEAM SYA NANG KAKLASE KO NOON PERO MATAGAL NA YUN SIGURO? PAST 2 YEARS. NA YUN ANG UNA NAMING PAG KIKITA TAS NAG TETEXT SYA KASE KINUHA PALA NYA YUNG NO. KO SA KAIBIGAN KO NA SI SHAI.. NASA US. NASYA NGAYUN. TAS AYUN NAKIPAG KAIBIGAN.

"I NENTERTAIN MO NAMAN?!"
pabarang na tanong ni Pat na di talaga mapigilan ang bibig. kung hindi ko lang to kaibigan nasagupa kuna pag mumuka nito..

MALAMANG.. DI AKO SNUB NO!

"PERO MINSAN KASE KAILANGAN YUN PARA DI KA NILA MA LOKO." sabat nanaman ni Pat..

"IKAW PA MAG KWENTO PAT!!!" nairita nang sabi ko sakanya manu kaseng patapusin muna ko.

"SABI KO NGA IKAW NA EHH.. NAKAKABIGLA KA NAMAN KASE SIGE ITULOY MUNA..." sinabayan pa nya nang malakas na tawa... pshh.. si Pat talaga napaka..

SO AYUN NA NGA NAKIPAG KAIBIGAN TAS ANSARAP NYA KAUSAP TAS NAG AAYA LUMABAS PERO DI NAMANA KO MAKASAMA KASE... NAKAKA HIYA AT ISA PA DI DIN NAMANA KO PINAPAYAGAN NI MOMMY..

THE BAD BOY'S GIRLFRIEND Where stories live. Discover now