“Wow.” Ang tanging nasabi ko dahil sa mangha. Ang gara ng bahay nila Demon! Modernong moderno at medjo malaki para sa isang pamilyang may apat o limang anak.
Pumasok kami sa bahay nila at nagulat ako. Akala ko maraming tao kasi, let’s admit it, medyo malaki ang bahay nila, I’ve expected siblings or anyone, his father or step-mom in general pero wala. Ang tahimik ng bahay at ang tanging maririnig mo lang dito ay ang kaluskos ng naghuhugas sa kusina na agad namang nawala sa paglabas ng kasambahay nila.
“Sir! Ang aga niyo atang umuwi—Sir Mark! Buti naman at napadalaw kayo!” Bungad nito.
“Oo manang Baby. May aberya lang po sa school, naisipan ko nalang ring samahan si D—I mean kambal..” Ngiti ni Angel.
“O sya! Ipaghahanda ko kayo ng meryenda.”
“Wag na manang, salamat nalang. Bababa nalang kami at kakain mamaya.” Magalang na sabi ni Demon at ipinanhik kami sa ikalawang palapag, sa kwarto niya kung saan.
Mangahang mangha naman ako sa laki at gara. Pinagsisigawan lang talagang mayaman eh.
“Pasok na. Anong hinihintay mo? pasko?” Sarkastikong sabi ni Demon sabay hila sakin. Inirapan ko naman siya nung tumalikod siya at pumasok sa kanyang closet.
Nakita ko si Angel na nakahiga na parang sakanya ang kwarto. Sabagay. Ako lang naman ang outsider dito since kambal niya naman to.
I sighed. I don’t deserve their kindness. Napatigil ako at natulala nang maalala ko ang nangyari kanina. It hurts. Not because of the eggs.
Kumapara sa nararamdaman kung kahihiyan at wala lang yung mga tama ng itlog sa katawan ko. Wala lang yun. Ang mas masakit ay yung mga salitang pinakawalan ng mga tao kahit hindi nila alam ang buong storya.
Whore! Higad! Makati! Walang kwenta!
Naramdaman kung tumulo ang mga luha ko sa pag-alala ko ng mga salitang yun pero nang papahirin ko na sana ay naunahan ako ng isang tuwalayang dumapo sa ulo ko. Engulfing my head.
“Stop thinking about what happened. Hindi totoo ang mga narinig mo. You’re not anything they told you that you are.” I hear demon said.
“You’re worth everything chad. Don’t let their lies get through you.” Dagdag pa ni Angel. “kaya iligo mo nay an. Ambaho mo na!”
I smiled. Kung sino man ang makakatuluyan nila in the end, ang swerte. Though they said na nanliligaw sila. I still feel in doubt. I don’t deserve them. They are too precious. And I’m just me, kung ikukumpara sa kanila, I’m just nothing.
Pumasok na ako sa banyo ng kwarto niya at naligo. May nakalagay naman na isang higanteng tshirt at boxer shorts sa counter ng sink kaya yun ang ginamit and dyos ko, ang laki ng tshirt. Lumabas ako nang mahinahon sa banyo.
“Oh. Tapos ka na rin? Kakatapos lang rin naming maligo sa—“ nabitawan ni Angel ang dala niyang tuwalya at napalingon naman si demon na nakatingin lang rin sakin tulad ng ginagawa ni Angel, nakanganga at parang malalaglag ang panga.“Shit. You look hotter and hotter every day Chad.” Sabi ni Demon sabay kagat ng labi niya.
“’Bat ba yan ang pinasuot mo?! Tatayuan ako nito eh!” sabi naman ni Angel kay Demon. Wait what?!
“Malay ko bang—shit shit shit.” Kumuha si Demon ng kumot at itinapon to sakin sabay hila kay angel patalikod. “I-italukbong mo muna. Baka anong magawa namin sayo.”
Itinalukbong ko ang kumot nang mabilis habang nag-iinit ang mukha ko. Am I turning them on? Well, fuck. Ang awkward nito.
“Okay na.” mahinang sambit ko at pumunta naman ako sa kama ni demon at naupo. They sat on each side of me and a few seconds of silence and awkwardness washed over us.
BINABASA MO ANG
The Demon And The Angel (Tagalog Boyxboy Oneshot Story) (Completed)
Short StoryGood boy o bad boy? Ano bang mas okay karelasyon? Yun bang medjo rough? O yung mabait na Santo? Eh pano kung nainlab ka sa pareho kahit alam mong di naman pwede? Anong gagawin mo? Lalaban ka ba? O isusuko na lang ang lahat dahil takot ka sa bukas? R...