--
"ihh. Jakey naman. Kanina mo pa hinahaplos buhok ko"
"hehe. Ang ganda kasi. Ang soft. . Ang dulas. . haha "
"Naman ehh. ."
Haha ! Para-paraan !! Curious ba kayo kung ano nangyri last time ? Ayun ! Nahimatay lang naman. Wala naman daw problema sabi ni doc. Ayoko matulad sa ibang kwento na may taning na ang buhay xD Haha ! Naalala ko si Jacque talagang hindi pumayag na hindi ako itest,nagtagal tuloy ako ng 1day sa hospital.
Kinilig ako don !! Haha !
Hindi ko na alam kung ano na ako.
Basta alam ko, kinilig ako. At kapag anjan siya, tulad ngayon. Kumakawala ang puso ko.
*kriiiiiiiiiiiiiingggggg
break
"Hoy Jacquelina !! Anong sinabi mo kay mama na may crush ako ha ??!! " dumating ang aswang na si Mindy. Yari ako nito.
"Oa naman. Parang yun lang . " -ako
"Buti kung yun lang ! Eh sinabi mo pa na dun sa kumag na yun ako may gusto ! Grrr !! "
"Sinong kumag ? " -Jacque
"Haha ! Si ano Jacque. . Si- " -ako
"Humanda ka sakin Hacob !! "
"Huy Mindy ! Wag ka nga ! "
"Ughhh !! Lintik lang ang walang ganti ! Hoy ! Wag kang tumakbo ! "
"Jacque. Wag mo ko bigay sa monster na yan. " sabi ko habang nakayakap sa likod ni Jacque. Shoott !! Ang puso ko nanaman.!
"Oh. Bat ka tumigil Mindy ? "-ako
"Ayoko lang magpagamit sa'yo. "
"Ha ?? " o_O
"Para-paraan ka rin ano ? Payakap yakap pa. Hmm. . gusto mo-"
"hoy ! Mindy ! manahimik ka nga ! "
"Ahahaha !! This is what you call revenge. . "
"Quiet ka nga ! "
"Hoy teka . . haha ! Ano ba yun ? Atsaka Jakey, hindi ako mkahinga. Haha ! "
"Ay ! Sorry. Okay ka lang ba ?? "
"Hay nako Jacque, china-hmp ! " tinakpan ko na ang ma ala drum na bunganga ng pinsan ko.
"Jacque ! Kitakits nalang sa room ha ? Dalhin ko lang to sa clinic ! Sinasaniban nanaman eh ! "
"Teka !! "
Kinaladkad ko na tong madaldal na to.
--------
"Hah. . . Hah. . .Hah. . Lintik ka Hacob ! May plano kabang patayin ako hah ?!! " hingal na mura sakin ng baliw.
"Naman kasi Mindy ! Wag mo muna ako pangunahan. "
"Eh ang dami mo pa kasing arte. Sabihin mo na kasi. "
"Ehh !! Naguguluhan pa ko ?! "
"Hay nako Jacob. Alamin mo kasi yang nararamdaman mo. Ano ba talaga ? Ano ba kinakatakot mo ?"
"Hindi ko rin alam."
"Aish ! Ganito, let's make it simple. Masaya ka ba pag kasama mo siya ? "
Masaya ba kong kasama siya ?
Napangiti ako don.
*insert batok here
"aray ! " -ako
"Wag kang kiligin jan. May pag ngiti pa. Sagutin mo na lang tanong ko. "
"Ehem. Ang totoo niyan sobrang saya ko pag nanjan siya. Yung tipong kompleto araw mo. Dati, normal lang sakin yung mga yakap niya, mga I love you niya. Pero ngayon, ito(points heart) gusto kumawala. Lalo na pag nakikita ko mga ngiti niya. Her precious smile that would sent me punching those monkeys who'll made those precious smiles replaced with her precious tears. . "
"Oh my !! Jacob. . . "
I just smiled.
"Oh my Gosh ! Did you. . did you. "
I nodded.
"Waaahhh !! Jacob !! " sabay yakap sakin.
"Welco- Wait(kalas yakap). Before I declare it. Are you really back ? Is this really Jacob ? "
"Not yet 100%, but yes this is really me, this is really Jacob you're facing now. "
"Waaaahhh !! Finally !! "
"Hahaha. "
"So. . . "
"So ? "
"I think you know it already. "
"Yeah. " I said then smiled.
Alam ko na naman noon pa. ^.^