Crush?

89 1 5
                                    

High! (as in yung HI po hindi yung mataas XD) first story ko po ito!! sorry po sa pagiging hyper!! pag pasensyahan nyo na po yung ibang wrong grammar and wrong spellings kung meron man po. Thank you po!! ^^v

 -

-

-

CHAPTER ONE:

"love is like a wind. You cant touch it but you can feel it"..Hmm.. nu pa kayang pwedeng idagdag? kainis! nablanko isip ko nang dahil sa mokong nayun.

*Flashback*

"Hoy babae!"  Napalingon naman ako at nakita ko ang pinagkakaguluhang lalaki sa school namen na in short ' heart throb' daw..(sabi NILA)

"Oh?" wala talaga ako sa mood ngayon. Ewan kuba. Basta ko nalang nafeel eh.

"Labas tayo. Naiinip ako sa bahay.. Tsk"-sya

"Yoko nga may gagawin pa ako nuh?! and besides kakalabas lang po naten gala na agad nasa isip mo?! "

"Tsk. KJ mo naman.. Bahala ka kung ayaw mo"- sya at iniwan akong nakatayo..hay di man lang nya ba ako pipilitin? Tss!..

Tumakbo ako para habulin sya nang biglang..

 tan tanannan tanan!

-

-

NADAPA.. Aray naman oh! Subukan nyo banamang tumakbo nang schoolshoes ang gamit mo at ang mas masakit pa don eh heels sya! Sakit kayang matapilok! Naka-heels ako dahil sabi ni Eugene maganda daw sa babae yung naka-heels kaya yun *with blushing face* XD

Nakita ko syang palapit sa akin kaya naman agad na akong tumayo pero ang mas masakit pa dun subsob naman ako this time.. Haay! nung nakalapit na sya.. gusto nyo bang malaman yung reaction nya sa pagka-tapilok ko? Ganito lang naman..

"Ayus ka lang? tatanga tanga ka kasi. Di nag iingat"

Pigilan nyo ako! Baka mabaon ko tong sapatos na may takong na'to sakanyaaa!! ang saya nyang kasama dibaa?! napaka-concern na tao.. -__-

"Salamat sa pagtulong grabe! Ekung tinulungan mo akong tumayo dito edi sana naka-alis na tayo sa lugar na'to at lumalakad na papunta dun sa kotse mo!" sasama na nga sana ako sakanya para mawala yung pagka-bad mood ko kaso mas nadagdagan pa nya yung pagkainis ko! Pssh!!

"Ah. So sasama ka?"

Tapos nag-tuloy-tuloy lang sya sa paglalakad nya. Napaka Gentleman namang tao!

"Rex!!!!!"

KAINIIIIS!! Kahit kailan nalang ganyan yung lalaking yan! Palagi nalang akong bapapahiya pag kasama ko syaa. At tulad nga nang sabi ko, napapahiya ako pag nakakasama ko sya kaya naman sa oras na'to pinag-titinginan na ako ng mga students dahil nasaktohan ko naman ang pag-ring ng bell na nagsisimbulo ng pag-labasan ng mga estudyante. BOW  -___-

Tumayo na ako dahil sobrang centre of attraction na ako sa maga dumadaan dito. Pumunta nako ng parking lot at doon ko nakita ang aking Super Duper Cruuuuush!! Kyahhh! bakit ba hanggang pangarap lang ata kita?. OH MY GASH!

Papalapit..

-

-

-

Papalapit

-

-

"Hi Eugene!" sabi ko with a big smile pa yan!

"Hi! May photoshoot daw tayo mamaya 4:00 P.M. Wag ka daw papalate"

"A-Ah..okay Thanks sa pag-inform. Pauwi ka na?"

" Ah hinihintay ko pa si Rex eh. Nagyayaya syang pumunta ng bahay "

"A-A-Ah sige mauna nako ^-^" with matching pilit na smile. 

"Bye!"

 Pumasok na ako ng MAG-ISA sa aking kotse. At doon nag-drama. Hue hue TT^TT . Pero naputol ang aking pagda-drama nang bigla kong naalala na andyan pala si Mang Jun ang aking pinaka-mabait at hindi sumbungerong butler. Pinag-drive sya kanina ni Tita para sakin para daw baka kasi ako mapagod.

So ayun nga habang pauwi nadaanan naman namin ang aking Knight in shining armor na naglalakad kasama ang kanyang best-friend na aking namang kinasusuklaman na si Rex. Kahit naka red-jacket sya alam na alam ko dahil narin sa favorite nya ang red at elmo yung design nya sa likod.

"Mang Jun pahinto muna po!".

-------------------

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 18, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Crush?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon