First

3 0 0
                                    


I've already moved on from heartbreak and pain. When he made me realize that i'm just his toy and past time.. Its been one year since we broke up, what do you expect from a girl like me? Eat, sleep and study but not a dress like nerd or geek. Then one day he came and changed everything. He also ruined that everything, I hate France Mercado! I hate a guy like him! I gave my whole damn world, my time and even my pride! "Hoy Aria! Tulala ka dyan?" Kalbit ni Jessa sa'kin who happened to be my seatmate slash bestfriend. Vacant namin kaya nakatambay kami sa school canteen.

"Tss" Then I rolled my eyes.

"Don't tell me iniisip mo nanaman siya?" she asked.

"Hell no!" I lied.

"Yeah of course, its been a year!" She said.

"Yeah tama ka." 

"Why wont you seek for revenge?"

"Ayoko."

"Anong ayaw mo? Go on girl may ibubuga ka naman. You're from a wealthy family, beautiful hot chix at ano pa kung nag aral ka sa isang prestige na school diba?!" Yes Andromenia University is a prestige school, so pahirapan din makakuha ng scholar dito and of course expected narin yung mga immatures na creatures dahil sa pagka spoiled nagiging warfreaks pero hindi ako tulad nila, I'm from a wealthy family, my dad is a German and my mom is a Filipino. Laging nasa trabaho si dad, cars ang mina'manage nya at ang main office niya ay sa Germany. Meron din naman siyang mga branch dito sa Philippines, and his trusted people ang namamahala dito. Then about my mom she died when I was six years old because of breast cancer, she didn't make it. But thankful parin ako dahil atleast kahit sa konting panahon ko lang siyang nakasama I know that she loves me.

"Oo na! lagi mo nalang sinasabi yan. Pero paano? Saan ako magsisimula?" Tanong ko.

"May kinaiinisan siya sa department nila remember? Kaya ayaw ka nyang papuntahin sa building nila dahil ayaw nyang kutsain sya." Ayaw na ayaw akong papuntahin ni France noon sa building nila siya lagi ang pumupunta sa building namin pag naguusap kami, isa siyang engineering at ako naman ay isang Business Ad.  At hindi rin naman kami gaanong nagkikita sa loob ng school, madalas kaming mag kita sa park ng village namin dahil magkavillage lang kami. Maybe the main reason about this is im not one of the cool kids around the campus.

"Oo, tapos?"

"Ano ba! Slow mo naman! naturingan na matalino. psh! Edi flirt with him! Dun sa kinaiinisan niya ha!" 

"Okay, Flirt lang naman pala. Wai--t! Flirt?!" Lumaki bigla mata ko sa sinabi nya.

"Yes flirt! As in F-L-I-R-T flirt!"  She rolled her eyes.

"Alam mo naman wala akong alam sa mga ganyan." I don't have any idea about flirting.

"Damn Aria wake up! Konting lipstick at pulbos lang sayo mukha ka nang seducing. " Hell seducing? Srlsly.

"No, I wont do it. Sinabi ko naman na naka moved on na ako diba? Bakit kailangan ko pang mag revenge." I can't really do it.

"Okay lets just say na naka moved on kana *Cross finger* but how about the people around us? hanggang ngayon pinag uusapan ka parin!" Yeah right tama siya everyday may naririnig akong usapan tungkol saakin na ang tanga ko raw, tingin ko raw ba na seseryosohin ako ni France eh ang boring ko lang and this is for goddamn one year and up until now.

"Pero.."

"No buts Aria. You need to do it, make everyone realize that you're worth more than this fucking school." and she evil laughed. Corny.

"Fine! May idea ka ba kung sino yung kinaiinisan ni France?" I will try my very best.

"Yes of course! The one and only Zero Forbes, sikat siya dito ikaw nalang ata ang hindi nakakakilala and nakakita sakanya eh, dahil puro study at France lang inatupag mo. He's part of our university dance troupe and also he is a Public information officer sa department nila. Cool diba?" pinagsaklop nya pa ang kamay nya na parang nag de'daydream.

"Naririnig ko na yang pangalan na yan noon pa man, but I haven't see him yet."

"Papakita ko siya sayo tomorrow, I know his schedule narinig ko sa mga malalanding babae noong nag cr ako. As for now may pasok daw siya." Srsly? What's with Zero Forbes?

"Ugh! Okay okay!  Tara pasok na tayo baka malate pa tayo sa last subject." then we stood up.



"Goodbye Aria see you tomorrow and takecare!" Then Jessa wave her hand nandito na kase sundo nya, takot siyang mag drive kaya nagpapasundo nalang siya araw araw.

"Goodbye takecare." And I Smiled at her.

Habang naglalakad ako papunta sa parking lot may nakita akong isang lalake na nakasandal sa sasakyang katabi ng sa'kin and he is intensely looking at my car, its like he's checking it.

And nung malapit na ako sakanya I scan his face: dark blonde hair, the jawlines describe the masculinity, those innocent eyes and damn his nose, he is so perfect!

"Done checking me out lady?" Napitlag ako nung magsalita siya, kahit sa car ko siya nakatingin alam ko na ako kausap niya. All this time alam niya ba presence ko? God kahiya ilang segundo or minuto ba akong nakatingin saknya?

"Ah-eh" Damn I lost my words!

Lalong nanlaki mata ko ng humarap siya at tumingin siya sa mata ko, Gwapo! Super Gwapo! "Honestly, I didn't expect that the one who drives this lamborghini veneno is a nerd." Then pumasko na siya sa sasakyan niya at pinaandar ng mabilisan.

Hindi agad nag sink sa'kin yung sinabi niya. Kumunot noo ko ng makuha ko ang ibig nyang iparating, "Jerk!" Sigaw ko kahit alam kong hindi na niya narinig yun. Ganyan na ba talaga mga gwapo ngayon? Ang yayabang. What the hell! Aria Sofia Geisler hindi siya gwapo! Badtrip.. Kaya padabog akong sumakay sa sasakyan ko at nagmaneho pauwi.


Pag dating ko sa bahay sinalubong agad ako ni Nanny Linda, Siya ang tumayong nanay ko magmula nung namatay si mom.

Hinalikan ko siya sa cheeks bilang pagbati, "Sofia bakit kunot naman noo mo?" Tanong ni Nanny Linda.

"Wala po, may nakita lang akong di maganda sa paningin." That jerk. -_-

"Naku kaw talagang bata ka! Osha, sabi ng dad mo tawag ka raw saknya." 

"Sige po nanny, akyat na po ako" 

"Sige, baba ka dito mamaya para kumain." I nod and smiled at her at umakyat na papuntang room ko.

I dialed ng number of my dad. "Hi baby!"

"Hi dad! I miss you so much." Malungkot kong sambit.

"I miss you too baby. How's your day?"

"It's Fine dad, How bout you?" Kahit badtrip ako dun sa lalake kanina.

"Im fine now because of you."

"How sweet of you dad. Please don't make your self too busy, it may harm your health."

"I know baby. You too, be careful always."

"Yes dad."

"Okay baby I gotta go, I have a meeting. I love you baby"

"Okay dad. I love you too" Then I hung up my phone.

Even though my dad is busy, still he never forget to check if i'm doing good..


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 14, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

14th Generarion: Zero ForbesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon