Compilation #2

55 0 0
                                    

Bestfriend are the best part of life haha ano daw?😂😂

Bestfriend kami since Grade 1 yah actually matagal na yun and were on third year highschool haha ilang taon na kaming bestfriends?hulaan niyu nga?😂

(Aba at nag pa hula pa si author, eh kung i calculator mo nalang kaya;)

Well magakaibigan kami kasi nga magkaibigan din mga magulang namin. Hahaha common na yun..kaya no more kwento 😂

By the way im Jazz And his my Bestfriend Jb!Yeah lalaki bakit akala niyu babae?hahaha..

********
JB!  sigaw ko nung ko siyang papasok nang classroom nila.

Jazz wait! Bat andito kapa ?di ba tayu classmates? Takang tanong ni Jb sakin.

Yun nga eh!di tayu classmates nakakainis nga. Sabay kamot ng ulo ko.

"Ok lang yan teka diba dito classroom mo? O edi magkatabi lang pala tayu eh😂😂 kaw talaga"  JB

OKAY mahinang sagot ko at nag pout

Oh!ayan na naman siya nag tatampo naman" Jb sabay kalat ng buhok ko.

"Ano ba yan ng suklay na nga ako kanina eh gue pasok na ako kita nalang tayu mamaya" Sabay alis at pasok sa classroom.

Lumipas ang mga araw,Linggo,At buwan na hindi kami classmate ni Jb at di kami nagkikita  nakakainis nga masyado eh. Hanggang dumating ang araw na.

Best! Nagulat ako nang may sumigaw isang pamilyar na boses ang sumigaw nilingon ko ito at tama!si Jb ang nakita ko.

Oh! Best bat andito ka? Akala ko ba may project kayu na kailangan niyung tapusin? Tanong ko sakanya.

Wala best! Pinilit ko lang talagang tumakas kasi may sasabihin akong importante sayu" Jb at sabay yuko.

Gano ba yan kaimportante at kailangan mo pang tumakas? --Biro ko sakanya

Best! Sorry dahil hindi kita nasasamahan parati busy lang kasi ako pero ito tandaan mo kapag may umaway sayu tawagan mo lang ako o di kaya puntahan mo ako sa classroom ko ah!😒 Best mag iingat ka parati Mahal na mahal kita Best❤ " pagkatapos ng mga sinabi niya  hinawakan niya ang cheeks ko. Sabay halik sa noo ko.

Ano ba naman tung nararamdaman ko Mahal niya ako? Ayan ka na naman Jazz iniisip mo naman na gusto ka ng Bestfriend mo? Hay nako!ilusyon mo lang yun.

Jb?bat mo sinasabi yang mga yan?aalis ka ba?iiwan mo na ba ako?  Sunod sunod na tanong ko sakanya.

Hindi Jazz hinding hindi kita iiwan sinasabi ko lang ito kasi ayaw kung one day na magsisi ako dahil baka one day nalaman ko nalang na may boyfriend kana Jazz pwede mo bang ipangako saakin na walang magbabago saatin? Jb

Opo  maikling sagot ko.

Pagkatapos ng mga sinabi niya umalis na siya at pumasok sa classroom nila.

FASTFORWARD

Papunta ako ng canteen ngayun tapos bigla kong nakasalubong si Jb ghad!

Best? Nay sasabihin ako " panimula ko sakanya

Ano yun best?

Kasi bes may nagtetext saakin at binabastos ako alam mo yun yung mga words niya nakakainsulto Jb eh😒😒

Sino yan?akin na nga number niyan?

Binigay ko sakanya ang number at tinext niya ito maya maya may nag beep sa cellphone at text nga ito mula sa unknown number sabi niya:

"Ay sorry Ms.Beautiful May boyfriend kana pala"

Huh?ano daw itong number kasi ang nagtetext at binigay ko kay Jb na number wait?ano sinabi niya?

Best?ano sabi mo?

Sabi ko sa susunod na babastusin niya girlfriend ko ako makakalaban niya"

Ahhahaha😂😂 sinabi mo yun?

Oo. Maikling sagot niya

Sige Jazz alis na ako

Sige ingat

Ikaw ang mag ingat 😘

FASTFORWARD!!!

Hapon na! Yehey malapit na ang uwian masaya ako kasi nga yun feeling ko na inlove na ako sa bestfriend ko alam mo yun ang sweet niyu kahit wala namang kayu..

Bat ba ang ingay ng mga classmates ko? Natural Jazz vacant time kayu eh ..

Jazz tara! --classmate 1

San tayu? --tanong ko

Basta sumama ka nalang sa field bilisan mo. ---classmate 2

Bumaba kami ng third floor kasi nga nasa third floor yung room namin malayu palang ako rinig na ring ko na ang music Statue by Lil Eddie (click niyu po nasa taas lang po☝☝☝✋)

Nasa field na kami laking gulat ko nang nakita ko sa Jb may dala siyang Boquet na roses at isang Giant na teddy bear😍😍..

Nangnginig ang mga paa ko at nilalamig ang mga kamay ko bumagsak  ang mga luha ko at kasabay ng pagbagsak nito ang pagluhod ni Jb sa schoolmate naming si Jandy oo muse namin siya sa School maganda,at matalino pa..

Nag walk out ako at bumalik sa classroom humagulgol ako..😭😭😭

Teka Jazz?bat ka nagseselos? May kayu ba ni Jb? Eh bestfriend nga lang kayu eh ..

😒😒 ang sakit lang kasi bat di niya sinabi sakin kaya pala panay ang pag iwas niya sakin..

Ang sakit😤😒😒😒

One Shot Love Story Compilations💓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon