Chapter 3

1.5K 70 28
                                    


 Tatlong Buwan na ang nakakalipas matapos ang Engagement nina Jayson at Rhian , Ngayon ay Pinatawag sila ng Daddy ni Rhian sa Office nito dahil may Importanteng Sasabihin sa Kanila . Pagkadating nila sa Office ng Daddy ni Rhian ay Nagulat sila na naduon din Ang Pamilya ni Jayson . 


"Hi Dad , Goodmorning . Goddmorning din po Tito , tita , " bati ni Rhian at Jayson 

" Goodmorning Iha , Iho , Maupo kayo at may Importante tayong Pag uusapan . " wika ng Ama ni Rhian . 

" Yes Dad , What is it ?  Kinakabahan ako ahh , kumpleto tayo , Ano po ba yun ? "


Nanaig Ang Katahimikan sa Buong Kwarto nang biglang Magsalita ang Ama ni Rhian .


" Rhian , Jayson , wala nang Kasalang Magaganap " 


"WHAT ??!! " sabay na wika ni Rhian at Jayson .

"But Why Dad ? " 


" Ang HC Group of Company ay may kinakaharap na sobrang laking Problema , Sobrang Lubog na ang ating Kumpanya , at ang Pagpapakasal mo nalang sa Anak ng Taong tutulong sa atin ang Tanging Paraan Upang Maisalba natin ito . " 


" No Dad ! I wont Marry kung sino man yang Poncho pilatong yan " Mariing sabi ni Rhian sa Ama .

" Tito , Baka naman po may iba pang Paraan ? Mahal po namin ni Rhian ang isa't isa at nararapat lamang po na kami ang ikasal . " wika naman ni Jayson .


" Sorry Iho , Iha , pero ito nalang ang natatanging paraan para masulusyunan ang ating problema . dahil kung hindi maikakasal si Rhian sa anak ng Taong tutulong sa Atin ay Mawawala lahat ng Pinaghirapan natin . maraming Taong mawawalan ng trabaho . masasayang ang matagal nang pinatatag nating kumpanya . " wika naman ng ama ni Jayson .


" But Dad ! " Pag tutul ni Jayson .


" NO Buts , our Decision is Final " ama ni Rhian .


Problemadong Umalis ng HC group of company sina Jayson at Rhian . 


"Boo , gagawa ta'yo ng paraan para hindi ka makasal sa kung sino man , hindi ako makapapayag . mahal na mahal kita . " wika ni Jayson 


" Salamat Boo , pero Boo Pag sinabi nina Daddy   he really means it . wala na tayong magagawa pa . " 


" What do u mean Boo ?? Basta ka nalang susunod sa kanila ?? Pano naman ako ?? di mo ba ako mahal ? " paghuhurumintado ni Jasyon .


" No-Nooo , Boo , Listen . Mahal kita , Pero Kasi .------ " 

hindi na natapos pa ni Rhian ang paliwanag nya nang iwan na sya ni Jayson .


Hays ! Badtrip naman . Sino naman kaya yung Mapapang asawa ko ?? gagawin ko ang Lahat wag lang nya akong Magustuhan .  Hays !! Matawagan nga si Bestie at ma Aya Mag Bar  .isip ni Rhian .


* BGC BAR 


"Bestieee !! anong Gagawin ko ?? Hindi na daw matutuloy ang Kasal namin ni Jayson , " wika ni rhian kay Bianca .

It All Started Wrong . Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon