CHAPTER 1: Sister's Time

215 8 2
                                    

Aviette's POV

Ay naku naman! Inaantok na ako! Ang boring kasi ng Prof. namin walang ka joke-joke! Ang serious! Teka! Palagi namang boring ang Prof. namin ah. Bakit ngayun ko palang nasabi. Matutulog na nga. Binaba ko na ang ulo ko sa table para makatulog na. Pero may naisip ako eh, Kaya agad kong tinaas ang ulo ko habang nakapikit. Prof. Lee pala ang pangalan ng Professor namin, binaba ko nanaman ang ulo ko.

"Oi! anu bang nangyari sayo? kanina ka pa baba, taas, baba, taas sa ulo mo" Parang kilala ko yung boses na yun ah. Ay oo nga pala, si Leane lang pala, nakalimutan ko kasi na katabi ko siya.

"Wala wala. May naisip lang aku" sabi ko habang nakapikit na natulog. May ganun ba? nakapag salita habang natulog. Ay o-nga pala, nagpahinga lang ako para wala sa antok.

"wag ka ngang matulog dyan. May nag di-discuss og" bulong niya. Buti pa si Leane, matalino pa. Pero mag pagka, alam nyo na...

BALIW!! HAHAHAHAHAHAHAHHA!!! Joke! Pero totoo naman ah.

Hindi tuloy ako ina-antok. Zip it Avi. Baka ma detention ka nanaman ng walang oras.

"Oy.... Makinig ka naman, kahit saglit lang, palagi kang ganyan eh kaya na baba yung mga score mo. Este! grades pala!" Bulong nya saakin.

"Sige, Ikaw na! Ikaw na ang matalino"

"Biro lang oh"

*******************************************************

"Class Dismissed" sabi ni Prof. Lee. Paalis na kami nina Leane nang biglang may nagsalita.

"Miss Kim, Detention for whole lunch"

"WHHHAAAATTTTT!!!!!!, Bigla-bigla ka naman Prof. Lee. Hindi yan magandang Joke! HAHAHAHAHAHAHA!!" Napatawa ako nun ah. Bigla-bigla kasi eh.

"Wait that's not enough, Whole lunch and whole hour classes"

"Serious nga talaga si Prof. Lee oh" bulong saakin ni Leane

"Ikaw kasi eh" Pero joke lang yun.

"Weh? Eh-ikaw kaya yung tumutulog dyan" Ito oh, hindi naman makipag biro

"Joke lang!! HAHAHAHAHAHAHAHA!!!" "Baka si Prof. Shin and mag babantay sa atin, makatakas rin tayo" bulong ko kay Leane.

"Ako yung magbabantay sa inyo. Since kai Shin makakatakas kayo" Uh! Oh!, Strict nya talaga saamin.

Unfair naman saamin, siya lang yung kumakain, ang mas worst, sa harapan pa nakin! este namin! gutom na kasi ako eh, Kanina pa! 15 mins. na kasing nakalipas.

*GGGGRRRRHHHH!!* tiyan ko yan.

tinignan ako nina Leane at Prof. Lee.

"Gutom eh, hindi matiis" sumama yung paningin ko sa kanila.

"Osya, tapos na ang concert, pwede na kayong bumalik sa ginagawa nyo" Bumalik din sila. Sumunod eh.

*SILENCE* ayan Capslock lahat. Boring kasi eh.

"Pahinge naman dyan oh" Hindi matiis eh. Tinignan nanaman nila ako.

paparating dito si Prof. Lee

"Mmmhhh" Ito na, Palapit na si Prof. Lee.

Nandito na sya sa harapan ko.

Inabot na niya saakin ang lunch box ko! Este niya!

Pero parang may mali eh. Parang walang laman ang lunch box niya.

"Ito, hugasan mo yan" Sabi na nga ba eh.

UWWAAA!! ang damot!

Kinuha ko nalang. No choice eh.

"Pfft... HAHAHAHAHAHA!!" maka tawa WAGAS! si Leane yun. Nakasimangot lang aku sa kanya, huminto rin naman siya.

"Doon sa faculty" ay, malapit na palang mag simula ang klase.

Naglakad na kami ni Leane, si Prof. Lee naman ay nasa likod namin.

Think

Think

Think

*TING!*

BWAHAHAHAHAHAHA. ~EVIL PLAN~

"Psst!" bulong ko kai Leane

"anu?" bulong nya. Nagbulongan kami ngayon *-*

"tatakas tayo"

"nanaman?"

"oo.. At a count of one"

"two"

"three"

"TAKBO!!" Hahahahaha!!, nakatakas rin kami!

"HAHAHAHAHAHAHA!!" tawa naming dalawa.

Sinusudan rin kami ni Prof. Lee,

Pero malapit na kaming mawala sa paningin nya.

*BOOGGGSSSHHH!!*

Ay takte!

Leane's POV

Ang galing talaga ni Avi.

*BOOGGGSSSHHH!!*

Naku! may nabangga si Avi. Isang lalake. Alangan namang Hayop.

"Argh! What's wrong with you?!" Uh! Oh! ang sungit teh.

"e-ikaw nga yung takbo ng takbo dyan eh" Wow! parang nakalimutan nya atang tumakbo rin kami.

"eh-ikaw, hindi kaba tumatakbo?"

"Ay! O-nga noh!"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 20, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Sister & CousinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon