GNBK- Meet me

19 2 0
                                    

Hi ako nga pala si Alyanna De Castro, Yanna For short. Third year college ako ngayon sa Greenfield University. Papunt n  ako ngayon sa GU, walking distance lang naman kasi yung campus from our house eh.

Every time na pumapasok ako or pupunta sa GBU, nandun palagi yung Best friend ko, si Jie. Friend ko na sya since kinder days palang. Yes I Know. Friend ko lang sya at never ko syang itinuring na best friend kasi once na ituring ko syang best friend there's a chance na sya any maging best enemy.

Pero bago pa tayo malayo sa usapan,wala sya ngayon, bakit kaya? Siguro puntahan ko na lang sya mamayang uwian, kasi naman nasa harap na ako ng GBU, at kung babalik pa ako dun, mapapagod lang ako.

"Yanna! Yanna!" tawag sakin ni Bea, classmate ko.

"Oh! Ikaw pala. Musta kayo ni Josh?" Panunukso ko naman kay Bea.

"Grabe sya oh! Pero alam na ba yung balita?" tanong naman ni Bea. Umiling na lang ako bilang sagot.

Minsan talaga nakakaloka tong si Bei. Ang tahi- tahimik pero ang daming alam na tsismis. Tulad ng pagbe- break nina Jane at Cris, si Luis daw ang dahilan ng kanilang  break- up. At eto pa ang malala, yung adviser daw ng isang section, nakabuntis daw. My gahd!!!!

"Si Jie" pagpapatuloy naman ni Bei.

"Napano si Jie? Puntahan na natin sya!! Huhuhu! Jiiieeee!!" Pagwawala ko naman. Pero napansin ko naman na tumatawa lang pala itong si Bea. Naku Bea!

"Hahaha! Sobrang nakakatawa." Sarkastikong sabi ko.

"Eh, pano naman, basta- Basta ka na lang dyan nagrere- react, Hindi mo pa nga alam ang balita eh"

May point sya."Continue" sagot ko

"Si Jie may boyfriend na" tuwang tuwa naman ako sa ibinalita sakin ni Jie.

Madaling natapos ang buong araw ko, dahil excited na ako para makausap si Jie.

Habang papunta ako kay Jie. I saw him. His eyes, his lips who I really missed. The one who thought me how to love deeply. But he chose to break up with me, than to fight with me..

Bago pa ako tuluyang maluha, inalis ko agad ang tingin ko sa kanya. Naramdaman ko Naman na sumusunod sya sa akin. Pero dumating yung mga kaibigan nya. Buti naman.

Habang nasa malayo ako, tanaw na tanaw ko na si Jie. Dali- dali along pumunta patungo sa kanya.

"Jie! Jie" tawag ko sa kanya

"Oy! Ikaw pala Yanna."

"Ikaw ha! Di no sinabi sakin na may suitor ka pala at ngayon boyfriend na" panunukso ko naman kay Jie. Kasi this past few months wala naman syang naikwento sa akin.

"Ahh, Yanna pwedeng umalis ka muna no. Eh you know quality time, babe time?" pilit na ngumingiti si Jie kahit alam ko na pinagtatabuyan ako ni Jie eh. Wala na ko dung magagawa.

Someone's POV

"I always love you Alyanna." Mahal na mahal ko talaga si Yanna, noon pa. Pero ngayon hanggang titig na lang ako, kasi alam ko na masasaktan lang sya.

~°~°~°~°~°~°~

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 01, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Gano na ba Katagal?Where stories live. Discover now