Chesca
Nasa bahay ako ng tumawag si marky ang seloso kong boyfriend hahahaha nakita na niya siguro ang iupload Kong picture with kyle hmpf! he deserve it anyway.(Phone is ringing)
Go ahead marky, call me if you want.
(Someone's knocking at my door)
''Bukas po yan''...sabi ko sa kumakatok.
Pagkabukas ng pintuan nakita ko si marky na inis na inis. Yes ganyan nga mainis ka lang hanggat gusto mo ang gwapo mo lang lalo hmmpf. And cute.
Lumapit na siya saakin at hinawakan ang kanang kamay ko at tinignan niya ako ng masama.
"Ouch m-marky m-masakit!" sigaw ko sakanya pero hindi niya ako pinansin.
"Bakit Hindi mo sinasagot ang mga phone calls ko?" he asked me crazily. I chuckled.
"At para saan pa?" tanong ko sakanya.
Imbis na sagutin niya ako hinalikan niya lang ako bigla.
I knew it namiss niya na ako kaya eto kami ngayon nagkiss. After that kiss humiwalay na siya saakin.
"Why?" tanong ko sakanya kasi naka-kunot noo siya.
"Bakit kasama mo and bugok na yun eca?" tanong niya saakin.
Nag-smile lang ako sakanya. Umiwas lang siya ng tingin.
"Wala lang masama ba?" tanong ko sakanya. Pero hinila lang niya ako sa piling niya.
Hinalikan niya ako sa noo at sinabing "Masama na bang magselos and boyfriend mo?" aww ang sweet naman.
"Sige na nga sorry na po. I love you" sweet na message ko sakanya.
"Love you too eca ko" he said at dinala niya ako sa baba sa may dining area namin sa kitchen.
***
Nagtaka ako kung bakit pero ang sweet niya ngayon. Ewan nasanay lang ako siguro sa pagtataray niya sa school e. Ah alam ko na siguro namiss niya rin ako hahaha."Miss na rin kita marky ko" pang-iinis ko sakanya.
sabado ngayon kaya trip ko lang mangasar.
"Marky?" tawag ko sakanya.
"Hmm?" sagot niya dahil busy siya sa zombie tsunami na nilalaro niya. Its time to revenge.
Umalis muna ako sa tabi niya at kinuha ang notebook ko sa bag.
"Pssssttt!" pagtawag ko ulit sakanya.
Huminga siya ng malalim.
" Ang kulit ano nga sabi ehh!" pagtataray niya saakin.
Sige lang mark. Sige lang.
"May itatanong lang Sana ako sayo kaso mukhang busy ka kaya huwag nalang" pagpapa-awa ko sakanya.
"Fine what is it?".
Pinakita ko lang sakanya ang salitang assignment nag-panic na siya.
"Eca please let me copy your assignments!" sigaw niya.
"Sorry nalang bro" pangaasar ko sakanya.
Nagpahabol ako sakanya para masaya hahaha. Nauwi lang kami sa harutan imbis na gumawa kami ng assignments namin.
7:30 na ang oras at parating na sina mom and dad.
"Marky uwi na darating na sins mommy at daddy!" sabi ko.
"Sige na eca uwi na ako sunduin nalang kits tomorrow. Please don't do such stupid things ok?" he asked me.
I nobbed.
"Promise?" tanong niya.
"Promise".
Hinila niya ako palapit sakanya at kiniss ako.
"Bye eca ko I miss you"...
"Bye marky ko"...
[Kinabukasan]...
Kanina ko pa siya hinihintay pero wala pa din siya hmpf!Hindi na ako naka-tiis kaya kinuha ko na ang baby Ferrari ko na bagong bili ni dad for me.
(Marky is Calling)...
Hay as if I care. tssk!
Pagkarating ko sa school sikat na sikat ako dahil sa sexy outfit ko at sa baby Ferrari ko. Well better work bitch!
Naglalakad ako ng binangga ako no francheska. ugh! This damn girl kakairita talaga.
"Know your place eca the crybaby" makahulugang pahayag niya.
Lumapit ako sakanya at inikutan siya.
"Look who's saying… Oh common Franchie kung tungkol pa rin ito kay marky pwes labas na ako fun tsaka did you just call me a crybaby? well in case of that I am not that person so stop bullshiting my fancy life!" sabi ko at umalis na. Speechless eh.
Pagkarating ko sa room sinalubong ako ni kyle ng warm hug to say good morning.
"Nice play eca" kyle...
"Hay Alam mo naman si francheska masyadong obsessed kay mark, nga pala where's marky?" I ask him.
"In that case I really don't know, sorry" sabi niya.
Ano yun hindi na nga ako sinundo tapos hindi nagrereply tapos hindi pa siya papasok? Aba ang galing ah?!...
Lumabas ako ng room para I contact si marky ang hina kasi ng signal sa loob eh. Pero may lumapit saaking babae.
"Excuse me are you Chesca Welgane?" she ask me.
"Uhm. Yes why?"...
"Pinapabigay po sainyo ito ni mark your so handsome boyfie daw" she said and leave.
Dear eca,
Sorry dahil hindi kita nasundo kanina ha? busy lang kasi ano e. Promise hindi ako aabsent. Makikita mo rin ako mamaya ^_^... Love you girlfie ko.
From your boyfie....<3
YOU ARE READING
I love my selfish boyfie
JugendliteraturThis is my boyfriend his name is Mark Harrison Helgaux. He is always overprotecting me ughh! my name is chesca welgane his pasaway na girlfriend.